16:39 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tiếp vụ trạm trộn bê-tông Thái Thành: Ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp và sát “khu vực cấm”

17:02 18/08/2021

(THPL) - Mặc dù UBND xã An Thành đã nhiều lần gửi giấy mời đại diện Công ty Cổ phần thương mại Thái Thành đến làm việc, tuy nhiên, trạm trộn bê-tông của Công ty này (gọi tắt là Trạm trộn bê-tông Thái Thành- PV) vẫn được ngang nhiên xây dựng, hoạt động trên đất nông nghiệp. Điều đáng lo, trạm trộn bê-tông Thái Thành xây dựng và hoạt động sát với “khu vực cấm”.

Trạm trộn bê-tông thương phẩm (bê tông lạnh-PV) của Công ty Cổ phần thương mại Thái Thành, thuộc Thôn 5, xã An Thành, huyện Đăk Pơ (tỉnh Gia Lai) và nằm bên Quốc lộ 19. Trạm trộn được xây dựng trên diện tích trên 1.000m2. Bên trong trạm trộn được tập kết hàng nghìn mét khối đá, cát. Bên cạnh đó, rất nhiều xe bồn bê-tông mang logo Thái Thành cũng đậu sẵn để làm nhiệm vụ chở bê-tông thương phẩm đến các công trình trên địa bàn tỉnh.

Trạm trộn bê-tông của Công ty Cổ phần Thái Thành được xây dựng và hoạt động ngay sát 'khu vực cấm" (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Theo tìm hiểu, năm 2017 thì trạm trộn này thuộc Công ty Đông Hưng, tuy nhiên, sau khi Công ty Đông Hưng giải thể thì Công ty cổ phần thương mại Thái Thành đã vào làm việc với Công ty Đông Hưng. Ngay sau khi đạt được thỏa thuận, Công ty Cổ phần thương mại Thái Thành đã xây dựng và đưa vào hoạt động trạm trộn bê-tông thương phẩm để cung cấp bê-tông cho các dự án điện gió và các công trình trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Trong buổi làm việc với phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật, ông Trương Công Hạnh- Chủ tịch UBND xã An Thành cho biết: “Nguồn gốc đất này là của Trung tâm giống bò và là đất nông nghiệp. Sau đó, huyện Đăk Pơ đã bàn giao lại cho xã An Thành quản lý”.

Trạm trộn bê-tông của Công ty Cổ phần Thái Thành ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Cũng theo ông Hạnh, ngày 21/6/2021, UBND xã An Thành đã gửi giấy mời cho Công ty Cổ phần thương mại Thái Thành. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Thái Thành không có người đại diện pháp luật ra làm việc theo giấy mời.

Tiếp đó, ngày 2/7, UBND xã An Thành lại gửi giấy mời cho Công ty Cổ phần thương mại Thái Thành nhưng khi lên trạm trộn thì không gặp ai, còn trụ sở công ty thì nằm ở Hà Nội. Sau đó, có một người tên Tuấn Anh có xuống UBND xã làm việc nhưng rồi cũng không cung cấp được các thủ tục pháp lý theo quy định.

Chủ tịch UBND xã An Thành khẳng định: “Sắp tới UBND xã sẽ gửi giấy mời lần 3 để yêu cầu Công ty Cổ phẩn thương mại Thái Thành cung cấp đủ các thủ tục pháp lý liên quan đến trạm trộn bê-tông. Nếu lần này công ty Thái Thành không chấp hành hoặc không cung cấp được thì UBND xã sẽ làm báo cáo gửi UBND huyện Đăk Pơ đề nghị tạm dừng hoạt động theo quy định của pháp luật."

Mặc dù UBND xã An Thành đã nhiều lần gửi giấy mời đề nghị Công ty Cổ phần thương mại đến làm việc và yêu cầu cung cấp các thủ tục pháp lý liên quan đến trạm trộn bê-tông. Tuy nhiên, đại diện công ty này vẫn chưa chấp hành (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Trong quá trình tìm hiểu tại trạm trộn bê-tông của Công ty Cổ phần thương mại Thái Thành, theo quan sát của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, trạm trộn bê-tông thương phẩm này nằm ngay sát biển báo “khu vực cấm”. Được biết, đây là khu vực trường bắn, thao trường huấn luyện huyện Đăk Pơ (thuộc Ban Chỉ huy quân sự huyện Đăk Pơ).

Mặc dù nằm ngay sát khu vực “khu vực cấm”, nhưng không hiểu sao, trạm trộn bê-tông của Công ty Cổ phần thương mại Thái Thành vẫn ngang nhiên “mọc” lên và vô tư hoạt động giữa thanh thiên bạch nhật mà không bị một cơ quan chức năng nào kiểm tra, xử lý.

Phải chăng, trạm trộn bê-tông của Công ty Cổ phần thương mại Thái Thành có một thế lực nào đứng sau “chống lưng” nên mới ngang nhiên tác quai, tác quái, ngày đêm “tra tấn” cuộc sống của người dân?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu