09:16 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tiếp tục phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ nhập cảnh trái phép

16:44 29/07/2020

(THPL) - Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ đội Biên phòng đã tăng cường công tác kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu, tiếp tục siết chặt các đường mòn, lối mở, tổ chức tuần tra, kiểm soát biên giới. Theo đó, các lực lượng biên phòng đã liên tiếp phát hiện nhiều vụ cảnh trái phép tại nhiều địa phương.

Cụ thể, ngày 29/7, Đại uý Nguyễn Hữu Thảo, Đồn trưởng Đồn biên phòng Xà Lực, đóng tại xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, đã đưa 4 người có hành vi nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào đảo Phú Quốc đến Trung tâm y tế huyện này để cách ly phòng chống Covid-19.

Trước đó, vào khoảng 3h20 phút ngày 29/7, Tổ tuần tra Biên phòng thuộc Đồn Biên phòng Xà Lực (thuộc Bộ đội Biên phòng Kiên Giang) trong lúc làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phối hợp chống buôn lậu trên vùng biển phụ trách, đã phát hiện một tàu cá có dấu hiệu nghi vấn chạy từ hướng Campuchia về đảo Phú Quốc, theo báo Dân sinh.

Tổ công tác phát tín hiệu dừng tàu kiểm tra hành chính, qua đó phát hiện trên tàu có 4 người, trong đó chủ tàu tên Trần Văn Hoàng (33 tuổi) và một người làm cùng tàu tên Lê Văn Thành (30 tuổi), cả 2 là người dân xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc và từng hành nghề lưới ghẹ nhiều năm.

Cùng đi trên tàu còn có 2 người là Phạm Văn Trường (32 tuổi, quê Ninh Bình) và Trần Thị Linh (20 tuổi, quê Thanh Hóa), cả 2 mang theo nhiều hành lý, vật dụng.

Tại cơ quan chức năng, Trường và Linh khai đã sang Campuchia làm ăn lâu, do lúc này có dịch bệnh Covid-19 nên đã thuê 1 người Campuchia với tiền công 3 triệu đồng để đưa xuống tàu của ông Hoàng trốn về Việt Nam nhằm tránh bị cách ly y tế 14 ngày.

Nhóm công dân Trung Quốc bị phát hiện nhập cảnh trái phép tại khách sạn Tùng Lâm ở thành phố Lạng Sơn (Ảnh: Tiền phong)

Liên quan đến nhập cảnh trái phép, chiều 29/7, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, vừa tiến hành xử phạt hành chính và trục xuất nhóm người Trung Quốc “bỗng nhiên” xuất hiện ở thành phố Lạng Sơn và đang trên đường đi sâu vào nội địa nước ta.

Theo báo cáo, thông qua công tác kiểm tra, kiểm soát trên khâu lưu thông, tổ công tác Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, công an Lạng Sơn phối hợp với Trạm Kiểm soát giao thông Tùng Diễn (huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) phát hiện xe ô tô biển kiểm soát: 29B – 05170 do lái xe Hoàng Văn Chuyên (SN 1987), trú tại xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn điều khiển, trên xe chở 10 công dân Trung Quốc không có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp, theo báo Tiền phong đưa tin.

Gần đây, các lực lượng chức năng Lạng Sơn phát hiện nhiều vụ việc công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa phương. Tối 25/7, lực lượng công an Lạng Sơn tiến hành kiểm tra khách sạn Tùng Lâm tại phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn phát hiện 6 người Trung Quốc không có giấy tờ nhập cảnh.

Qua đấu tranh khai thác, nhóm người này khai nhận từ ngày 16 đến 23/7/2020 đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và dự định đi đến thành phố Đà Nẵng để tìm việc làm.

Sau khi xử phạt vi phạm hành chính, các ngành chức năng Lạng Sơn bàn giao 16 trường hợp nhập cảnh trái phép trên cho Công an Trung Quốc tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn).

Trước đó, ngày 27/7, các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa cũng đã tiến hành kiểm tra, rà soát và phát hiện 6 nam, 3 nữ người Trung Quốc lưu trú trái phép tại đường Lê Văn Hưu, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang. Đến ngày 28/7, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện thêm 4 người Trung Quốc lưu trú trái phép khi thuê nhà trọ tại đường Nguyễn Thiện Thuật để ở. Được biết 13 người Trung Quốc nói trên đã lưu trú tại các điểm nói trên từ tháng 1/2020 cho đến nay.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu