12:00 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tiếp nhận 21 tỷ đồng cho Quỹ mua vắc xin phòng dịch COVID-19

17:27 05/02/2021

(THPL) - Ngày 5/2, tại trụ sở Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Thanh Long- Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã thay mặt lãnh đạo Bộ tiếp nhận ủng hộ 21 tỷ đồng từ Công ty Cổ phần Thaiholdings và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cho Quỹ mua vắc xin phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc sớm đưa vắc xin phòng COVID-19 đến mọi người dân cũng như với mong muốn được chung tay cùng toàn xã hội, ngày 5/2/2021, Công ty Cổ phần Thaiholdings và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tiến hành trao tặng số tiền 21 tỷ đồng cho Quỹ mua vắc xin phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế .

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, Đảng và Nhà nước đã ghi nhận tất cả sự nỗ lực đồng hành, chung sức của các tổ chức cá nhân với Chính phủ trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19.

Hiện nay tình hình dịch đang diễn ra tại 11 tỉnh thành phố, chúng ta đã và đang nỗ lực phòng chống dịch, tuy nhiên muốn để cuộc sống trở lại bình thường, và muốn cho mọi hoạt động trở lại bình thường, theo yêu cầu của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ vấn đề tiếp cận với vắc xin là một trong những ưu tiên của ngành y tế. Do đó, Bộ Y tế đã và đang thúc đẩy nỗ lực sản xuất vắc xin trong nước và tiếp cận với các đối tác sản xuất của nước ngoài.

GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp nhận 21 tỷ đồng cho Qũy mua vắc xin phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế từ đại diện nhà tài trợ (Nguồn: Bộ Y tế)

Báo Sức khỏe và Đời sống thông tin, đối với tình hình sản xuất vắc xin trong nước, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long thông tin, Bộ Y tế đã thúc đẩy quá trinh nghiên cứu, sản xuất vắc xin phòng chống dịch COVID-19 của Việt  Nam.

“Hiện nay vắc xin của Nanogen đã qua giai đoạn 1 thử nghiệm lâm sàng, chuẩn bị bước vào giai đoạn 2 thử nghiệm lâm sàng. Đối với vắc xin của IVAX, những kết quả tiền lâm sàng hết sức khả thi, tính sinh miễn dịch rất cao. Việt Nam chuẩn bị bước vào giai đoạn 1 thử nghiệm lâm sàng với vắc xin của đơn vị này. Vắc xin của VABIOTEC cũng trong tiến trình như vậy”- Bộ trưởng Bộ Y tế nói, đồng thời khẳng định khả năng sản xuất vắc xin phòng chống COVID-19 ở nước ta rất có tính khả thi.

Tuy nhiên, ưu tiên là làm thế nào để sớm có vắc xin, nên Bộ Y tế đã nỗ lực đàm phán với các đối tác sản xuất vắc xin trên thế giới để làm sao sớm có nguồn vắc xin cung cấp cho phòng chống dịch. Hiện nay, Việt Nam đã đàm phán và ký thoả thuận đối với nhà sản xuất Vắc xin AstraZeneca của Anh.

Theo dự kiến, cố gắng cuối tháng 2/2021, đầu tháng 3/2021, lô vắc xin đầu tiên của AstraZeneca sẽ về đến Việt Nam. Đến tháng 6/2021 có được khoảng 30 triệu liều vắc xin cung cấp cho người dân. Bộ Y tế tiếp tục đàm phán để tăng số lượng cung ứng cho thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, Bộ Y tế đang nỗ lực tiếp cận để làm việc với các đối tác khác. Chúng tôi kỳ vọng sớm có vắc xin để phục vụ người dân”- Bộ trưởng nói.

Theo TTXVN, trước đó vào chiều 2/2, tại trụ sở Bộ Y tế, Ecopark đã trao tặng cho Bộ Y tế và tỉnh Hải Dương tiền mặt và trang thiết bị phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 với tổng trị giá lên tới 13 tỷ đồng. Tính đến thời điểm này, Ecopark đã ủng hộ tổng cộng gần 30 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 kể từ khi đợt dịch bùng phát vào năm 2020.

Gần đây nhất, chiều ngày 04/02/2021, Bộ Y tế tiếp nhận 100.000 chiếc khẩu trang y tế cao cấp (VG Pro Mask) do Công ty Cổ phần Chăm sóc Sức khỏe VGH trao tặng cho tập thể cán bộ, nhân viên y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu