20:03 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tiền Phong Marathon 2023 tổ chức tại TP Lai Châu

08:32 18/03/2023

(THPL) - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 64 - năm 2023 (Tiền Phong Marathon) được tỉnh Lai Châu đăng cai tổ chức, nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Lai Châu tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Theo đó, Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023 tại Lai Châu là sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ tươi đẹp, ẩm thực phong phú đa dạng và những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp cùng với sự thân thiện, mến khách của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Qua đó thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao nói chung và môn chạy Marathon nói riêng, góp phần hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Phong trào “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023”, tiến tới chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh trong năm 2023. Đồng thời nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể xã hội và Nhân dân về hoạt động tập luyện thể dục thể thao (TDTT), qua đó tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, giúp người dân nhận thức đầy đủ về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của việc luyện tập TDTT, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên luyện tập TDTT góp phần nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh.

(Tiền Phong Marathon 2023 tại TP Lai Châu. Ảnh laichau.gov.vn)

Thời gian diễn ra Giải từ ngày 25-26/3/2023 tại TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu.

Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023 là giải thi đấu có chất lượng chuyên môn cao, nằm trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao của Tổng cục Thể dục thể thao. Giải quy tụ các vận động viên chuyên nghiệp và phong trào trong và ngoài nước về tham dự, dự kiến trên 4.000 vận động viên đăng ký tham gia.

(Những cung đường chạy tuyệt đẹp. Ảnh laichau.gov.vn)

Các vận động viên tham gia thi đấu ở 04 cự ly (42.195km, 21.1km, 10km, 05km) theo Điều lệ Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023 do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Báo Tiền Phong ban hành.

Giải được tổ chức thi đấu trên cung đường không lặp lại, mang đến cho vận động viên cảnh sắc kỳ thú của vùng biên cương Tổ quốc. Với những con đường xuyên rừng núi, qua hang động, qua những bản làng dân tộc với những nét văn hóa riêng có, những đồi chè, lương ngô, hay những cung đường chạm mây buổi sáng sớm.

Với mục tiêu đặt sự an toàn của vận động viên lên hàng đầu, các dịch vụ trên đường chạy được tính toán chuẩn bị và thực hiện chu đáo như: 23 điểm tiếp nước, tiếp đá, vật tư làm mát, tiếp điện giải, trái cây; 23 điểm y tế trải dọc tuyến chạy với gần 500 bình xịt lạnh hỗ trợ tại chỗ; 3 cơ sở y tế dã chiến với đội ngũ y tế được đào tạo bài bản về xử lý chấn thương thể thao; hệ thống bệnh viện tuyến tỉnh, thành phố với đội ngũ cán bộ y tế và trang thiết bị đảm bảo cho các tình huống có thể phát sinh; các điểm vệ sinh công cộng với nhân lực, vật lực đảm bảo công tác vệ sinh môi trường.

(Cầu kính Rồng Mây. Ảnh laichau.gov.vn)

Du khách khi đến với Lai Châu có thể tham quan, khám phá và trải nghiệm rất nhiều điểm du lịch lý thú, độc đáo như: bay dù lượn tại Bản Sì Thầu Chải, Cầu kính Rồng Mây, động Pu Sam Cap, Bản Sin Suối Hồ, Chợ phiên San Thàng, Bản Lao Chải, Thủy điện Lai Châu…

Đỗ Khuyến (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu