12:56 ngày 05/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tiến Linh nhường phạt đền cho đồng đội cũ của Neymar

10:25 05/10/2024

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho biết vì muốn tiếp thêm tự tin cho Wellington Nem nên đã nhường tiền đạo Brazil đá phạt đền khi Bình Dương hạ TP HCM 3-0 ở vòng 4 V-League 2024-2025.

Phút 78 trận đấu trên sân Gò Đậu diễn ra tối 4/10, Bình Dương được hưởng phạt đền. Lúc này họ dẫn trước 2-0. Tiến Linh - người trước đó nâng tỷ số - tưởng chừng sẽ thực hiện như phân công từ trước. Nhưng tiền đạo tuyển Việt Nam đã cầm bóng đưa cho Wellington Nem, ra dấu nhường quyền đá cho đồng đội ngoại binh. Cầu thủ Brazil tận dụng cơ hội, hạ thủ môn Patrick Lê Giang bằng cú sút căng vào giữa khung thành ấn định chiến thắng 3-0 cho Bình Dương. Đây cũng là bàn đầu tiên của Nem từ khi sang Việt Nam chơi bóng hè này.

Wellington Nem (trái). Ảnh: Vnexpress

Chia sẻ với báo chí sau trận, Tiến Linh nói"Những trận vừa qua, Nem đều cho thấy sự khát khao. Nhưng anh ấy mới đến Bình Dương nên cần thêm thời gian hòa nhập. Do đó, tôi nhường quyền đá phạt đền, để anh ấy có cơ hội ghi bàn và chơi tự tin hơn. Hy vọng sau bàn thắng này, Nem sẽ đóng góp nhiều hơn nữa trong các trận đấu của Bình Dương".

Nem 32 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng của Brazil là Fluminense. Anh trải qua nhiều đội bóng ở Brazil rồi châu Âu trước khi khoác áo Bình Dương mùa này. Trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, Wellington Nem từng là đồng đội của Neymar ở đội U17 và ĐTQG Brazil. Anh từng ba lần ra sân cho U17 Brazil và ghi một bàn. Năm 2012, Nem ba lần khoác áo đội bóng xứ Samba dưới thời HLV Mano Menezes.

Trong ba trận đầu mùa, Nem chơi không ấn tượng và thường xuyên ngồi dự bị. Ở trận này, anh cũng chơi mờ nhạt khi được tung vào sân ở hiệp hai.

Sau vòng bốn, V-League sẽ tạm nghỉ để tuyển Việt Nam tập trung trong dịp FIFA Days. Tiến Linh và đồng đội sẽ gặp Ấn Độ trong trận giao hữu trên sân Thiên Trường.

Yến Oanh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu