15:49 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tiền Giang: Phát hiện "xe luồng xanh" vận chuyển 20 tấn hạt nhựa không nhãn hiệu

10:27 22/08/2021

(THPL) - Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Tiền Giang đã phát hiện số lượng lớn hạt nhựa không có nhãn hàng hóa khi chặn dừng phương tiện vận tải để kiểm soát về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo tin từ Cục QLTT Tiền Giang, vào hồi 19 giờ 00 ngày 20/8/2021, trong lúc chặn dừng phương tiện vận tải biển kiểm soát 62LD-016.26 để kiểm tra về phòng, chống dịch Covid-19 tại Chốt kiểm soát dịch bệnh số 3 trên địa bàn xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang; Đội QLTT số 1 cùng Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh phát hiện phương tiện này đang vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu vi phạm. Đây là phương tiện được ưu tiên hoạt động trên các “luồng xanh” vận tải vào khu vực phòng, chống dịch Covid-19.

Tiến hành khám phương tiện vận tải, lực lượng chức năng phát hiện 800 bao (25 kg/bao), với khối lượng tổng cộng 20 tấn hạt nhựa tái sinh PE có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nhưng không có nhãn hàng hóa, trị giá hàng hóa vi phạm hơn 325 triệu đồng.

Xe tải vận chuyển 20 tấn hạt nhựa không nhãn hiệu. Ảnh: Cục QLTT Tiền Giang

Qua làm việc với người điều khiển phương tiện, lực lượng chức năng xác định toàn bộ số lượng hàng hóa nêu trên là của 1 công ty tại tỉnh Bình Phước; hàng hóa được vận chuyển từ Bình Phước đến Khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang qua Chốt kiểm soát dịch bệnh số 3 thì bị phát hiện.

Ngày 21/8/2021, Đội QLTT số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty này về hành vi kinh doanh hàng hóa theo quy định phải có nhãn hàng hóa mà không có nhãn hàng hóa.

Liên quan đến các vụ hàng hóa vi phạm, theo tin từ Tổng cục QLTT, từ đầu năm đến nay qua công tác nắm bắt địa bàn tỉnh Hà Giang nổi cộm lên các sản phẩm mang nhãn hiệu Makita và Việt Tiệp có dấu hiệu giả mạo. Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm.

Qua đó các Đội Quản lý thị trường đã phát hiện 13 vụ việc vi phạm, có dấu hiệu vi phạm liên quan đến hai nhãn hàng Makita và Việt Tiệp với số lượng hàng hóa lên đến 5.643 sản phẩm như lưỡi cưa, chổi than, máy khoan, lưỡi bào, súng xi hơi, khóa các loại. Trong 13 vụ việc đã có 6 vụ xử phạt vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách nhà nước 54 triệu đồng. Còn 7 vụ việc đang trong quá trình chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu