22:11 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tiền Giang: Mở lại một số hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch từ ngày 31/10

15:49 13/10/2021

(THPL) - Từ ngày 31/10, người dân ở Tiền Giang được tập luyện thể dục, thể thao ngoài trời; các dịch vụ không thiết yếu và các thiết chế văn hóa hoạt động trở lại nhưng đảm bảo chỉ tiếp nhận khách tối đa đến 15% công suất.

Theo ông Lê Văn Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, từ ngày 31/10/2021, tỉnh xem xét cho các cơ sở lưu trú du dịch trên địa bàn được đón khách nhưng không tổ chức, phục vụ ăn uống, massage, karaoke tại cơ sở lưu trú.

Các dịch vụ không thiết yếu và các thiết chế văn hóa như rạp chiếu phim, bảo tàng, các khu di tích lịch sử văn hóa, hệ thống thư viện công cộng được hoạt động nhưng phải kiểm soát số lượng khách, đảm bảo chỉ tiếp nhận khách tối đa đến 15% công suất hoặc khả năng tiếp nhận (tính bằng số lượng người tối đa trong cùng một thời điểm với khoảng cách 2 m).

Các đơn vị được phép hoạt động phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của ngành y tế và thực hiện đầy đủ Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động văn hóa.

TP. Mỹ Tho, Tiền Giang. Ảnh: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tiền Giang

Người dân được tập luyện thể dục, thể thao ngoài trời và trong nhà. Tuy nhiên, người dân không được tập trung quá 10 người, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét và đảm bảo các điều kiện về công tác phòng dịch theo quy định đối với các môn đi bộ, chạy bộ, đạp xe thể dục, các bài tập vận động hít thở, các bài tập thể dục theo nhạc, thể dục dưỡng sinh, cầu lông, đá cầu, các máy tập được trang bị nơi công viên.

Đối với người dân được tập luyện thể dục thể thao trong nhà, tại các trung tâm, nhà tập luyện, nhà thi đấu, câu lạc bộ nhưng không tập trung quá 20 người, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét và đảm bảo các điều kiện về công tác phòng dịch theo quy định. Các trung tâm, nhà tập luyện, nhà thi đấu, câu lạc bộ thể dục thể thao được hoạt động trở lại. Người tham gia hướng dẫn thể dục thể thao, người tập luyện thể dục thể thao và nhân viên phục vụ phải tuân thủ Thông điệp 5K.

Dự kiến từ ngày 1/11 đến ngày 31/12/2021, các cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở lưu trú có nhà hàng có khả năng được phục vụ ăn uống; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh nhưng phải kiểm soát số lượng khách, đảm bảo tiếp nhận khách tối đa đến 25% công suất hoặc khả năng tiếp nhận.

Các dịch vụ không thiết yếu và các thiết chế văn hóa như karaoke, rạp chiếu phim, bảo tàng, các khu di tích lịch sử - văn hóa, hoạt động tại quảng trường, hệ thống thư viện công cộng, hệ thống trung tâm văn hóa các cấp trên địa bàn tỉnh được hoạt động nhưng phải kiểm soát số lượng khách, đảm bảo chỉ tiếp nhận khách tối đa đến 25% công suất hoặc khả năng tiếp nhận (tính bằng số lượng người tối đa trong cùng một thời điểm với khoảng cách 2 mét).

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang Lê Văn Dũng cho biết thêm, từ ngày 1/1/2022 trở đi (giai đoạn "bình thường mới"), tất cả các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và du lịch có khả năng sẽ được hoạt động bình thường trở lại.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu