20:21 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tiêm vắc xin ngừa COVID – 19 cho trẻ 5 -11 tuổi: Theo hình thức tự nguyện

09:43 04/02/2022

(THPL) – Đối với hoạt động tiêm vắc xin ngừa COVID – 19 cho trẻ 5 - dưới 12 tuổi, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Việt Nam sẽ tiêm "thận trọng, chắc chắn, an là trên hết" và theo tự nguyện.

Tin tức từ báo Tuổi trẻ, trả lời báo chí trong chuyến thăm y bác sĩ và bệnh nhân ngay trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, ông Long cho biết: Bộ Y tế rất thận trọng, đánh giá toàn diện, thường xuyên tham khảo với Tổ chức Y tế thế giới. Cho đến nay Tổ chức Y tế thế giới đã chính thức phê duyệt khuyến cáo cho vắc xin Pfizer tiêm cho trẻ em 5 đến dưới 12 tuổi.

Bộ cũng thường xuyên tham khảo kinh nghiệm của các nước, đến nay đã có 37 quốc gia có kế hoạch hoặc đã triển khai tiêm cho nhóm tuổi 5 đến dưới 12, có quốc gia tiêm toàn bộ trẻ trong độ tuổi, có quốc gia tiêm cho nhóm trẻ nguy cơ cao.

Đánh giá về mức độ an toàn của viêc tiêm chủng cho nhóm tuổi này, ông Long cho rằng "Bộ Y tế luôn đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu. Thời gian vừa rồi các cơ quan chuyên môn đã phối hợp với các tổ chức quốc tế có liên quan.

Tiêm vắc xin ngừa COVID – 19 cho trẻ 5 -11 tuổi theo hình thức tự nguyện

Chúng tôi cũng đã có báo cáo Chính phủ và cấp có thẩm quyền để mua vắc xin cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi. Khi có vắc xin, chúng ta sẽ triển khai thận trọng, chắc chắn, đảm bảo an toàn tiêm chủng đặt lên hàng đầu. Bộ Y tế đang đàm phán với nhà sản xuất để có vắc xin".

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online "Với nhóm 5 đến dưới 12 tuổi thì tiêm ngừa là bắt buộc hay tự nguyện", ông Long cho biết "vẫn theo chương trình hiện đang triển khai".

"Tại Việt Nam tiêm vắc xin vẫn chưa phải là bắt buộc, nhưng khuyến cáo với tất cả người dân. Thời gia qua những trường hợp có biến chứng nặng hay tử vong do mắc COVID-19 thì hầu hết (trên 80%) vẫn là do không tiêm vắc xin hoặc tiêm không đủ mũi" - ông Long nói.

Trước đó, ngày 4/1, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, để thực hiện tiêm cho các đối tượng là trẻ em, Bộ Y tế cho rằng cần có sự phối hợp của người dân, đặc biệt là các phụ huynh sẵn sàng đưa trẻ em đi tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trước khi tiêm, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn cụ thể để về việc tiêm hiệu quả nhất.

Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận tổng số hơn 195 triệu liều vaccine và đã tiêm được hơn 154 triệu liều, tổng dân số bao phủ tiêm mũi 1 vaccine gần 74%. Theo các nhà tài trợ, các tổ chức, đơn vị, các chính phủ nước ngoài đã cam kết tài trợ cho Việt Nam, nhà cung cấp vaccine (đã được Bộ Y tế ký hợp đồng cung cấp vaccine cho Việt Nam), tổng số nguồn vaccine cung ứng và cả nguồn tài trợ cho Việt Nam là trên 227 triệu liều.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu