11:43 ngày 16/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thuyền du lịch biểu diễn ca Huế trên sông Hương phải lắp camera giám sát

07:30 22/12/2020

(THPL) - Từ ngày 25/12/2020, các thuyền du lịch phải lắp đặt camera giám sát kết nối với cơ quan quản lý khi diễn ra hoạt động ca Huế trên sông Hương.

Theo Quy chế hoạt động biểu diễn và tổ chức dịch vụ biểu diễn ca Huế do UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa ký ban hành, các chương trình biểu diễn ca Huế phải được Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên-Huế thẩm định, cấp giấy phép; phải niêm yết công khai tại các điểm kinh doanh dịch vụ tổ chức biểu diễn ca Huế.

Thuyền du lịch biểu diễn ca Huế trên sông Hương phải lắp camera giám sát kết nối với cơ quan quản lý.

Thời gian hoạt động biểu diễn là từ 8 - 24 giờ hàng ngày, VTV News đưa tin.

Một chương trình biểu diễn ca Huế phải đảm bảo các điều kiện về thời lượng từ 60 phút trở lên, có ít nhất 7 diễn viên và nhạc công khi biểu diễn trên thuyền đơn; 8 diễn viên và nhạc công khi biểu diễn trên thuyền đôi, các loại thuyền du lịch khác và ca Huế thính phòng tại các khách sạn, nhà hàng; có ít nhất 3 - 4 loại nhạc cụ đàn tranh, đàn tỳ bà, đàn nhị, đàn nguyệt; ngoài ra có thể có thêm nhạc cụ đàn bầu, sáo, phách.

Trang phục biểu diễn, diễn viên, nhạc công, người điều hành chương trình trong quá trình tham gia biểu diễn ca Huế phải mang bảng tên, trang phục truyền thống, phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc và văn hóa Huế.

Không gian phục vụ biểu diễn ca Huế trên sông Hương là đoạn sông từ cầu Trường Tiền đến cầu Dã Viên (TP Huế). Vị trí neo đậu khi biểu diễn đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa các thuyền là 50 mét.

Đáng chú ý, quy chế lần này yêu cầu bắt buộc các chủ thuyền du lịch tổ chức biểu diễn ca Huế phải lắp đặt từ 1 đến 2 camera giám sát kết nối với cơ quan quản lý khi diễn ra hoạt động ca Huế trên sông Hương, theo báo Tiền Phong.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu