Thương vụ “khủng”, CEO Luxstay gọi vốn thành công 6 triệu USD tại Shark tank mùa 3
(THPL) - Thành lập công ty từ năm 18 tuổi, CEO Nguyễn Văn Dũng luôn khát khao có điều kiện tiếp cận Internet một cách toàn diện hơn. Với mối quan hệ hạn hẹp, không kiến thức kinh doanh, tài sản quý giá nhất khi ấy chính là niềm đam mê công nghệ cháy bỏng và cái sự “liều” của tuổi trẻ. Đặc biệt, trong tập phát sóng đầu tiên mùa 3, CEO Nguyễn Văn Dũng đã mạnh dạn kêu gọi vốn thành công 6 triệu USD và xô đổ hàng loạt các kỉ lục khác của Shark Tank Việt Nam.
Tin liên quan
- THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
Giải thưởng Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội - hạng mục Báo cáo phát triển bền vững thuộc về OCB
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
PNJ nhận 2 giải thưởng uy tín dành cho doanh nghiệp niêm yết
» CEO Phạm Thị Thu Hương: Kosxu Blancdoux giúp tôi luôn trẻ trung và hiện đại
» CEO Trần Quí Thanh: “Giải Vàng Chất lượng quốc gia khẳng định doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp thế giới”
» Tập đoàn CEO khai trương hai dự án Sonasea Paris Villas và Sonasea Shopping Center 2 tại Phú Quốc
Thương vụ mở màn cho Shark Tank – Thương vụ bạc tỉ mùa 3 là một startup đình đám trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam mang tên Luxstay. Founder Luxstay - Nguyễn Văn Dũng giới thiệu, anh là người có 12 năm kinh nghiệm vận hành và hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo trực tuyến.
Sinh năm 1989, ở cái tuổi mà không ít người còn chưa có định hướng gì cho tương lai, thì Nguyễn Văn Dũng đã nắm trong tay Netlink, một trong những đối tác lớn nhất của Google tại Việt Nam. Anh cũng chủ tịch Metub Network – mạng lưới Youtube MCN (đa kênh) lớn nhất Việt Nam hiện nay.
Theo giới thiệu, Luxstay với sự kết hợp của ba từ khóa chính: “du lịch”, “bất động sản” và “công nghệ” tham vọng sẽ trở thành startup biểu tượng cho Việt Nam. Trong hai năm qua, Luxstay đã kêu gọi thành công 3 vòng gọi vốn, với tổng số vốn kêu gọi cho đến thời điểm hiện tại là 168 tỉ đồng.
CEO của Luxstay đã quyết định đến Shark Tank với lời mời 600.000 USD cho 1% cổ phần và tỉ lệ phát hành tối đa cho vòng gọi vốn lần này là 20%. Luxstay muốn đi nhanh hơn, chiếm lĩnh hơn và chỉ có tốc độ, sự tiên phong là hai yếu tố giúp cho bất kì startup nào đi nhanh nhất và chiếm lĩnh thị trường.
Theo trình bày của startup thì tại Việt Nam, quy mô thị trường Home sharing (dịch vụ chia sẻ nhà ở) có doanh thu khoảng 174 triệu USD, chiếm chưa đến 2% chi tiêu tổng thị trường lưu trú tại Việt Nam được ước tính khoảng 8 tỷ USD.
Trong khi, ở các quốc gia phát triển thì Home sharing đã chiếm từ 10 - 20 % chi tiêu của thị trường lưu trú. Founder của Luxstay ước tính quy mô thị trường lưu trú Việt Nam sẽ đạt 8,5 tỷ USD vào năm 2023.
Đau đáu nỗi lòng sản phẩm của người Việt nhưng cổ phần chủ yếu lại của người nước ngoài, Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐTV Tổ hợp Y tế Phương Đông đặc biệt quan tâm đến việc huy động vốn của startup.
Shark chia sẻ: "Bạn nói bạn xây dựng một doanh nghiệp công nghệ Việt Nam nhưng vốn bạn gọi lần trước là của Việt Nam hay người nước ngoài. Ta cứ nói vì người tiêu dùng Việt, vì doanh nghiệp Việt nhưng cổ phần công ty chủ yếu lại là của người nước ngoài".
Trước vấn đề này, Founder của Luxstay cho hay công ty hiện có 10 cổ đông với vốn điều lệ là 68 tỷ đồng. Doanh nghiệp đang tập trung huy động vốn cả nhà đầu tư Việt Nam lẫn nước ngoài để xây dựng mục tiêu và giấc mơ chung. Khi Luxstay thành công ở toàn cầu, thương hiệu sẽ được biết đến là một sản phẩm của Việt Nam.
Nhận thấy tiềm năng thị trường của Luxstay, Shark Hưng nhanh chóng rót vốn 2 triệu USD cho 6,8% cổ phần. Trong đó, 1 triệu USD cho 4,8% cổ phần mới kèm cam kết + 2% cổ phần ưu đãi giá 1 USD kèm điều kiện hỗ trợ startup, 1 triệu USD quyền mua cổ phần mới ở vòng sau với giá discount 20%.
Shark Việt đầu tư lên 2 triệu USD cho 5% cổ phần. Trong đó, 1 triệu USD cho 5% cổ phần kèm điều kiện, 1 triệu USD quyền mua vòng tiếp theo với discount 20%.
Shark Thủy chi 2 triệu USD cho 5,17% cổ phần. Trong đó, 500.000 USD cho 2,9% cổ phần hiện hữu (định giá 17 triệu USD), 500.000 USD cho 2,27% cổ phần mới (định giá 22 triệu USD), 1 triệu USD quyền mua ở vòng sau với giá discount 20%
Lần đầu ra mắt tại Shark Tank mùa 3, Shark Đỗ Liên thể hiện quan điểm đầu tư rất rõ ràng. Dù quan tâm và ấn tượng với nỗ lực vượt khó của startup khi mạnh dạn không đi theo lối mòn giáo dục do gia đình áp đặt, khởi nghiệp từ sớm và độc lập, Shark Đỗ Liên vẫn đưa lời từ chối đầu tư vào Luxstay.
Như vậy, Luxstay đã xác lập nên một kỷ lục mới tại Shark Tank khi trở thành startup đầu tiên nhận được cam kết đầu tư lên đến 6 triệu USD, trong đó gồm 3 triệu USD pre-money và 3 triệu USD quyền mua round sau, sau khoảng thời gian thương thuyết kéo dài và căng thẳng. Với sự đồng hành của các nhà đầu tư shark Tank, hy vọng ước mơ và tham vọng "kỳ lân" Việt Nam của Luxstay sẽ sớm thành hiện thực.
Huyền Chi
CEO Phạm Thị Thu Hương: Kosxu Blancdoux giúp tôi luôn trẻ trung và hiện đại
CEO Trần Quí Thanh: “Giải Vàng Chất lượng quốc gia khẳng định doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp thế giới”
Tập đoàn CEO khai trương hai dự án Sonasea Paris Villas và Sonasea Shopping Center 2 tại Phú Quốc
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt