18:55 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Làng nghề mộc Vạn Điểm được công nhận là điểm du lịch cao cấp

09:47 29/04/2023

(THPL) – Chiều 28/4/2023, làng nghề mộc Vạn Điểm đã chính thức được công nhận là điểm du lịch cao cấp.

 Lễ đón nhận diễn ra tại xã Vạn Điểm với sự tham dự của đại diện từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Mặt trận Tổ quốc, cùng các phòng ban chức năng của huyện Thường Tín.

Cùng với đại diện từ các cơ quan chính quyền, lễ đón nhận còn có sự tham dự của các đại diện từ các xã lân cận như Hồng Vân, Duyên Thái, Nhị Khê, Hiền Giang, Khánh Hà, Tiền Phong, Thắng Lợi, Tô Hiệu, Văn Tự, Thống Nhất, Minh Cường và Thị Trấn Phú Minh, cùng với các hiệp hội làng nghề của các xã trong huyện.

Các lãnh đạo trao quyết định công nhận điểm du lịch làng nghề cho UBND xã Vạn Điểm.

Đại diện của Sở Du lịch đã đánh giá cao sự phát triển của làng nghề mộc Vạn Điểm trong thời gian gần đây, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Sự công nhận là điểm du lịch cao cấp của Vạn Điểm sẽ giúp thu hút nhiều du khách đến với địa phương, đồng thời góp phần tăng cường giá trị kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương.

Tại lễ đón nhận, các đại diện đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch và quản lý, bảo tồn các di sản văn hóa tại địa phương. Bên cạnh đó, họ cũng đã thể hiện sự đồng lòng và quyết tâm trong việc xây dựng Vạn Điểm trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn và bền vững trong tương lai.

Lãnh đạo các cấp cùng nhân dân xã Vạn Điểm dự buổi lễ công bố quyết định danh hiệu làng nghề du lịch.

Sự kiện này đã tạo ra niềm vui và tự hào cho người dân tại Vạn Điểm, đồng thời là một bước tiến quan trọng trong phát triển du lịch của huyện Thường Tín và tỉnh Hà Nội. Làng nghề mộc ở Vạn Điểm đã được nhiều du khách biết đến và yêu thích nhờ vào những sản phẩm nghệ thuật mộc độc đáo và chất lượng cao. Với quyết định điểm du lịch mới, khu làng nghề mộc này sẽ được đầu tư và phát triển hơn nữa, mang lại cơ hội kinh doanh và tạo việc làm cho người dân địa phương.

Làng nghề mộc truyền thống của Vạn Điểm đã có một lịch sử phát triển lâu dài và được truyền lại từ đời này sang đời khác. Những sản phẩm được chế tác thủ công từ gỗ như bàn ghế, tủ kệ, giường, tượng Phật... của làng nghề mộc Vạn Điểm luôn được đánh giá cao về chất lượng và độ tinh tế. Đặc biệt, các sản phẩm của làng nghề mộc Vạn Điểm có thể sánh ngang với những sản phẩm của các nghệ nhân gỗ nổi tiếng khác trên thế giới.

Đội múa văn nghệ của làng nghề biểu diễn. 

Với việc được công nhận là điểm du lịch làng nghề mộc cao cấp, xã Vạn Điểm hy vọng sẽ thu hút được nhiều du khách ghé thăm và trải nghiệm không chỉ những sản phẩm độc đáo mà còn cả không khí yên bình, truyền thống của một làng nghề cổ kính. Điều này sẽ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, tạo việc làm cho người dân và giúp duy trì và phát triển nghề truyền thống.

 Với sự ra đời của điểm du lịch này, xã Vạn Điểm đã chứng tỏ được tiềm năng của mình trong lĩnh vực du lịch và mong muốn trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của khu vực. Quyết định này không chỉ đem lại lợi ích cho người dân địa phương mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Gian trưng bày các mẫu hàng đồ gỗ cao cấp tại buổi Lễ công bố quyết định. 

Việc đưa làng nghề mộc Vạn Điểm vào danh sách điểm du lịch cao cấp sẽ giúp thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương, đưa thương hiệu của làng nghề này ra ngoài và thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm gỗ tại đây.

Ngoài ra, việc phát triển du lịch còn góp phần vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương bằng cách tạo ra việc làm và tăng thu nhập cho những người làm trong ngành du lịch.

Điểm du lịch làng nghề mộc Vạn Điểm chắc chắn sẽ là một điểm đến hấp dẫn đối với các du khách yêu thích nghệ thuật gỗ và muốn tìm hiểu về truyền thống nghề mộc của Việt Nam.

Một trong nhiều cơ sở đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp của làng nghề truyền thống Vạn Điểm được trưng bầy tại buổi lễ công bố quyết định làng nghề du lịch.

Tại buổi lễ, các khách mời đã được tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm gỗ cao cấp được làm thủ công bởi các nghệ nhân tài ba của làng nghề mộc Vạn Điểm. Ngoài ra, các khách mời cũng được trình diễn các hoạt động nghệ thuật gỗ truyền thống và tham gia các hoạt động tương tác với các nghệ nhân trong làng nghề.

Quyết định điểm du lịch cao cấp cho làng nghề mộc Vạn Điểm sẽ tạo ra cơ hội phát triển mới cho địa phương, giúp thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm, tăng cường giá trị kinh tế và tạo ra thêm việc làm cho người dân địa phương. Tuy nhiên, việc phát triển du lịch cần được xem xét kỹ lưỡng để bảo vệ và bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử và môi trường của địa phương. Với sự hân hoan và phấn khởi của toàn bộ cộng đồng địa phương, đây chắc chắn là một bước tiến lớn đối với làng nghề mộc Vạn Điểm và cả huyện Thường Tín, mang lại nhiều triển vọng phát triển trong tương lai.

Trí Dũng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu