01:07 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thương hiệu xe phân khối lớn Royal Enfield sẽ ngừng bán hàng tại Việt Nam

17:23 04/04/2021

(THPL) - Hãng xe đến từ Ấn Độ - Royal Enfield bất ngờ thông báo chính thức ngừng kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Lý do đưa ra là do định hướng phát triển của nhà phân phối tại Việt Nam và Royal Enfield không đạt được thỏa thuận hợp tác mới, điều này dẫn đến kết thúc sự hợp tác kéo dài gần 4 năm qua.

Theo Báo Thanh niên, doanh số ảm đạm có thể là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định này từ Royal Enfield. Các mẫu xe mô tô phân khối lớn của hãng này không được đánh giá cao về chất lượng cũng như cảm giác lái, nên không được nhiều khách hàng tại Việt Nam đón nhận dù giá bán của xe khá mềm, chỉ dao động từ 110-130 triệu đồng. 

 

Một mẫu Royal Enfield Interceptor 650 giá từ 173 triệu đồng tại Việt Nam

Báo VNExpress dẫn lời Đại diện Al Naboodah, nhà phân phối của thương hiệu Royal Enfield tại Việt Nam cho biết, quyền lợi của khách hàng cũng như các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng vẫn được đảm bảo thông qua các đại lý ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Al Naboodah hiện phân phối hai thương hiệu môtô khác là Triumph và Harley Davidson.

Nhà phân phối nói rằng kết quả kinh doanh của thương hiệu này tại Việt Nam không đạt như kỳ vọng. Bên cạnh đó, tất cả xe Royal Enfield đều nhập khẩu từ Ấn Độ, không được ưu đãi thuế nhập khẩu như nhiều hãng Honda, Ducati, Kawasaki khi đưa xe từ Thái Lan về bán. Tính cạnh tranh về giá của môtô Royal Enfield không cao.

Phần lớn các sản phẩm của Royal Enfield bán tại Việt Nam thiết kế theo thiên hướng retro (hoài cổ), bên cạnh dòng việt dã Himalayan. Thương hiệu không mạnh, tạo hình cổ điển khá kén người chơi là những nguyên nhân khác khiến doanh số của Royal Enfield ảm đạm.

Đại diện nhà phân phối không đưa ra số liệu bán hàng cụ thể của thương hiệu Royal Enfield. Vẫn chưa rõ Royal Enfield có tiếp tục tìm kiếm một đối tác mới để phân phối xe tại Việt Nam hay không.

Được biết, Royal Enfield là một thương hiệu thuộc công ty Enfield Cycle Company Limited (ECCL) có nguồn gốc xuất xứ từ Anh với sản phẩm đầu tiên ra đời vào 1901. Năm 1955, ECCL cùng đối tác tại Ấn Độ, Madras Motors thành lập Enfield of India với nhà máy đặt tại Chennai, sản xuất lô hàng đầu tiên là 800 chiếc Royal Enfield Bullet động cơ 350 phân khối cho chính phủ Ấn.

Khi nhà máy sản xuất của Royal Enfield ngưng hoạt động tại Anh vào 1967, Enfield of India vẫn tiếp tục vận hành và sau đó được mua lại bởi tập đoàn sản xuất máy kéo và xe thương mại Eicher Group (Ấn Độ) vào 1994. Công ty này sau đó đổi tên Enfield of India thành Royal Enfield Motors Limited, mở ra một giai đoạn mới của thương hiệu vốn có nguồn gốc từ châu Âu.

Anh Tú (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu