18:10 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thương hiệu và Pháp luật cùng những người bạn hỗ trợ bà con miền Trung

17:17 26/10/2020

(THPL) – Bảo lũ có thể qua đi, nhưng hậu quả để lại còn âm ỉ. Vì lẽ đó, TCĐT Thương hiệu và Pháp luật cùng những người bạn và nhóm Bích Thủy TV đã lên đường về với bà con miền Trung, với mong muốn chung tay cùng bà con miền Trung vượt qua khó khăn do thiên tai lũ lụt gây ra.

Những ngày vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật cùng những người bạn đã có chuyến đi kêu gọi và quyên góp để dành tặng những món quà, nhu yếu phẩm, thuốc men… cho bà con tại Quảng Bình – Quảng Trị - Hà Tĩnh.

Tại buổi trao quà ngày 24/10 tại tỉnh Quảng Trị với sự có mặt của Chủ tịch xã Tà Rụt - ông Hồ Văn Nhiếp cùng với ông Hồ Văn Quằm Phó bí thư Đảng ủy xã Tà Rụt, ông Hồ A Qoang Chủ tịch ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Tà Rụt. Người dân trong buổi nhận quà ai nấy đều không giấu nổi niềm vui và cảm động, các thành viên trong đoàn tình nguyện cũng hoạt động năng nổ hết mình vì bà con nơi đây.

Hình ảnh: PV Thương hiệu và Pháp luật cùng những người bạn trao quà cho bà con xã Tà Rụt, Đakrông, Quảng Trị

Ngoài ra, Thương hiệu và Pháp luật cùng những người bạn còn tổ chức trao quà và đồ dùng nhu yếu phẩm, thuốc men.. tại Trường tiểu học Oa Nho, Trường tiểu học số 1 thuộc xã Khe Sanh, huyện Hướng Hóa. Tại buổi trao quà, đoàn tình nguyện cùng với ông Lê Văn Quảng – Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 đã tận tay trao những món quà đến những em học sinh. 

Hình ảnh: Trao quà tại điểm trường Oa Nho, Trường tiểu học số 1 Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị

Ngày 25/10 vừa qua đoàn tình nguyện cũng đã có buổi tặng quà tại xã Hiền Ninh thuộc huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Trong buổi trao quà cùng các nhu yếu phẩm phục vụ cho bà con nơi đây khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Người dân ăn lương khô để qua cơn đói, cầm hơi bằng mì tôm. Bò, trâu, vịt, gà... đã trôi cả theo dòng nước lũ, tiền bạc chẳng còn. Tại xã Liên Lạch, xã Liên Trạch thuộc huyện Bố Trạch với sự đồng hành cùng Chủ tịch hội khuyến học xã, đoàn tình nguyện đã tận tay trao những món quà hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn do thiên tai để lại. 

Bên cạnh đó, Thương hiệu & Pháp Luật cùng những người bạn còn có buổi trao quà cho bà con tại xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Với sự hoạt động không biết mệt mỏi của đoàn tình nguyện cùng với niềm hạnh phúc của những hộ gia đình khó khăn đã tạo nên một ngày làm việc rất ý nghĩa cho đoàn.

Hỉnh ảnh: Trao quà cho bà con tại thôn Tân Hội, xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch. tỉnh Quảng Bình

Chiều ngày 26/10 đoàn chúng tôi có mặt tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Trong buổi trao quà nhiều người dân địa phương chia sẽ xúc động, cảm ơn tình cảm của đoàn từ mọi miền xa xôi trở về với quê hương Cẩm Xuyên, trao những món quà thật ý nghĩa cho người bà con để phục vụ công tác ổn định sau lũ.

Thương hiệu và Pháp luật cũng như người người bạn và nhóm Bích Thủy TV đã cầu mong hi vọng của người dân miền Trung sẽ trở thành sự thật. Hi vọng, những phần quà mà đoàn tình nguyện đem đến sẽ là những ngọn đèn thắp sáng lên để góp phần soi rọi giúp họ có con đường để bước tiếp trong cuộc đời này.

Được biết sau khi hỗ trợ bà con tại tỉnh Quảng Trị - Quảng Bình - Hà Tĩnh, đoàn tình nguyện Thương hiệu – Pháp luật cùng những người bạn sẽ tiếp tục kêu gọi, quyên góp để hỗ trợ bà còn tại miền Trung khắc phụ khó khăn do thiên tai gây ra.

Cảm ơn những nhà hảo tâm luôn đồng hành với Thương hiệu và Pháp luật chia sẽ đồng hành vì miền Trung ruột thịt !

Rơi nước mắt vì miền Trung

Có nhiều người hỏi rằng, vì sao chúng tôi lại tiếp tục lên đường đến những vùng rốn lũ? Chỉ một điều đơn giản, vì bà con những nơi ấy còn khốn khổ vô cùng. Nước đã và đang rút bớt theo thời gian, bhững ngôi nhà đã lộ ra, những con đường đã hiện ra để lưu thông chứ không còn mênh mông biển nước như những ngày trước... Thế nhưng, di chứng mà bão lũ để lại thì có lẽ sẽ mất một thời gian dài nữa.

Hình ảnh: Các em nhỏ vui vẻ hớn hở khi được phát đò mới "cháu mặc đò này một tuần rồi đồ áo, sách vở, nồi niêu bị lũ cuốn ạ"

Bão lũ đến, người miền Trung ở những nơi bão lũ càn quét đã mất tất cả, bao nhiêu của cải họ chắt chiu dành dụm đã bị cuốn trôi theo những dòng nước dữ tợn, có nhiều gia đình họ chẳng còn gì kể cả quần áo. Nhiều gia đình đã bật khóc khi nghĩ đến những ngày sau, khi họ đã thật sự không còn gì, họ không biết bám trụ vào đâu để có thể kiếm kế sinh nhai tương lai thật sự mù mịt như đêm đông.

Chúng tôi đã rơi nước mắt và bật khóc trong chuyến trở lại miền Trung này, khi bao nhà tang thương, bao nhà đã rơi vào tình cảnh không còn gì. Chúng tôi đã từng mường tượng những hình ảnh buồn bã ấy nhưng không nghĩ rằng sự thật còn kinh hoàng hơn. Người dân ở Quảng Trị - Quảng Bình - Hà Tĩnh, leo lắt như ngọn đèn trước gió họ có thể rơi vào bế tắc nếu như không có sự hỗ trợ của mạnh thường quân. Chúng tôi nghĩ rằng, sự có mặt của chúng tôi có thể giúp họ vơi bớt đi những âu lo suy nghĩ giúp họ bớt đi những nỗi nhọc nhằn.

Mang yêu thương đến với vùng lũ

Dân tộc Việt Nam được biết đến từ xưa đến nay với tinh thần tương thân, tương ái. Truyền thống “ lá lành đùm lá rách” từ lâu đã ăn sâu tâm thức của con người Việt Nam. Trên tinh thần đó, Thương Hiệu và Pháp Luật với những người bạn và nhóm Bích Thủy TV cùng rất nhiều đoàn cứu trợ từ nhiều tỉnh thành trong cả nước đã không ngại nguy hiểm tình nguyện lên đường, mang theo cả tấm lòng và những phần quà thiết thực nhất đến với bà con vùng lũ.

Hình ảnh: Công an Quảng Tị cùng đoàn trao quà tại xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị

Tận mắt nhìn thấy hình ảnh bà con đội áo mưa, người nào người nấy ướt sũng đến nhận hàng cứu trợ chúng tôi không khỏi chạnh lòng và xót xa. Biết là thiên tai luôn khắc nghiệt đến vậy nhưng bà con miền Trung lúc nào cũng lạc quan, vui vẻ ‘‘ Cảm ơn các chú, các chú vất vả rồi” lời cảm ơn từ tận đáy lòng của bà con đã là niềm động lực to lớn, giúp chúng tôi thêm hăng hái và nhiệt huyết hơn trong những chuyến đi của mình.

Hình ảnh: Đoàn trao quà cho bà con xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

Được biết trên nhiều địa bàn có rất nhiều hộ gia đình có người già, trẻ nhỏ, hay những người bị tật nguyền không có khả năng tham gia cứu trợ được nên chúng tôi đã chủ động liên lạc và đến tận nhà để trao tận tay những hộ gia đình cò hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chúng tôi luôn đồng cảm với những mất mát mà khúc ruột miền Trung đang phải gánh chịu. Mang yêu thương đến với vùng lũ là một hành động đẹp và mang ý nghĩa nhân văn, trao những món quà đến với bà con không chỉ góp phần sẻ chia mà còn tiếp thêm sức mạnh để người dân khắc phục khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Gắng gượng lay lắt vượt qua

Chúng tôi quyết định đến với người dân miền Trung, bởi lẽ người dân những nơi đây đã thật sự rơi vào bế tắc. Những ngày qua, phần lớn người dân vùng này chỉ biết sống gắng gượng nhờ những phần quà của mạnh thường quân, họ ăn lương khô để qua cơn đói, họ cầm hơi bằng mì tôm qua bữa, họ đã trải qua những điều kinh khủng nhất trong cuộc đời... Nhưng đáng sợ hơn khi tương lai sắp tới, bản thân họ không thể nào đoán định được, họ chẳng còn bất kỳ tài sản nào đẻ khôi phục khi lũ qua đi trâu bò, lợn gà... đã trôi cả theo dòng nước lũ tiền bạc chẳng còn.

Hình ảnh: Tan hoang của của điểm trường Oa Nho, Trường tiểu học số 1 Khe Sanh

Những kế mưu sinh đã thật sự không còn nữa, lương thực thực phẩm để qua bữa họ cũng chẳng có... Đó chính là những lý do khiến chúng tôi chẳng thể kiềm nén được sự xúc động, khiến chúng tôi động lòng xót dạ vô cùng. Nhiều phần quà đã được trao đến tay những người dân, trẻ em không có quần áo mặc, ăn củng không no bữa. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng, sẽ chẳng đáng là bao nếu như so với những tài sản mà họ đã mất đi trong đợt bão lũ vừa qua.

Một người dân bảo rằng, thôi thì cũng là chuyện chẳng đặng, bão lũ đến là điều không ai muốn nhưng bão lũ đã đến và càn quét những vùng quê nghèo giờ cả vùng quê xác xơ, tiêu điều. Nên thôi, sẽ cố gắng vượt qua chỉ mong sao những ngày nắng ráo sẽ kéo dài, để họ có thể bước vào một cuộc sống mới dần dần gầy dựng lại tương lai.

Sẽ không gục ngã

Chúng tôi đã tiếp xúc hàng ngàn hoàn cảnh trường hợp khó khăn, mỗi người có thể gặp những hoàn cảnh éo le khác nhau. Người mất người thân, người mất sạch tài sản, người bị cuốn trôi cả nhà... Nhưng tất cả đều có một điểm chung là họ không từ bỏ, không vì bão lũ gieo rắc nỗi khiếp đảm mà họ phải bỏ cuộc trước nghịch cảnh cuộc đời.

Ai cũng vậy, họ đều thủ thỉ sẽ không bị khó khăn khuất phục, họ sẽ đứng dậy, sẽ làm lại cuộc sống mới. Có thể ngay lúc này họ buồn, họ chênh vênh nhưng họ tâm sự sẽ gắng gượng để vượt qua, nghĩ tới một ngày mai bão lũ qua và nhịp sống bình thường sẽ lại tới. Đúng là, người miền Trung, dù ở trong bất kỳ tình cảnh nào, thì sự lạc quan luôn hiển hiện.

Thương hiệu và Pháp luật cũng như người người bạn và nhóm Bích Thủy TV đã cầu mong hy vọng của người dân miền Trung sẽ trở thành sự thật. Hi vọng những phần quà mà chúng tôi đem đến, sẽ là những ngọn đèn sáng, thắp lên để góp phần soi rọi giúp họ có con đường để bước tiếp trong cuộc đời này.

Chúng tôi hiểu là, hàng trăm triệu, cả tỉ đồng chúng tôi đem đến trao tặng mọi người, chẳng thấm tháp gì so với những gì mà người dân Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh đã bị mất đi trong đợt bão lũ vừa qua. Chúng tôi vẫn hi vọng và cầu mong với những phần quà, những số tiền ít ỏi mà chúng tôi trao tặng, sẽ là tiền đề, là bước ngoặt giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống.

Biết đâu đó, người miền Trung sẽ gượng dậy và đứng lên được.

Có thể, một ngày không xa, chúng tôi lại về thăm họ, để cùng chung tay xóa đi cuộc sống khốn khó họ đang chịu. Khi ấy, có thể lại cần sự chung tay của mọi người, những mạnh thường quân trong và ngoài nước, những người sống vì tinh thần tương thân tương ái./.

❤️HẠNH PHÚC NẰM TRONG SỰ SẺ CHIA❤️
Ngày 30/10 Thương hiệu và Pháp luật sẽ đồng hành cùng các nhà hảo tâm xuất phát trao quà và tiền mặt cho 100 hộ dân tại xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Mọi đóng góp xin gửi về:
TAP CHI DT THUONG HIEU VA PHAP LUAT
SO TK: 115199668
Ngân hàng Vpbank-chi nhánh Trung Hòa-Nhân Chính-Hà Nội
Ghi rõ tên người đóng góp, nội dung: “ủng hộ bà con miền Trung"

Kenz Phạm - Thế Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu