00:50 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thương hiệu "Trà túi lọc đậu đen xanh lòng Chiêm Hóa" được khách hàng đánh giá cao

21:53 29/05/2023

(THPL) - Trà túi lọc đậu đen xanh lòng Chiêm Hóa của HTX Nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát xã Tri Phú trở thành sản phẩm có thương hiệu đứng vững trên thị trường. Với hương thơm riêng biệt của đậu đen kết hợp với hà thủ ô và vị ngọt thanh tự nhiên, Trà túi lọc đậu đen xanh lòng Chiêm Hóa ngày càng được nhiều khách hàng tin dùng.

Trà túi lọc đậu đen xanh lòng Chiêm Hóa khẳng định thương hiệu

Qua trao đổi với chị Phạm Thị Hồng, người gắn bó với “Trà túi lọc đậu đen xanh lòng Chiêm Hóa” cho biết, sản phẩm được bào chế từ hạt đậu đen xanh lòng được bà con dân tộc Mông trồng ở vùng núi cao theo quy trình hữu cơ, sau khi thu hoạch, rửa sạch, sấy khô đem cửu chưng cửu sái cùng hà thủ ô đỏ đã được làm sạch phơi khô, giúp gia tăng các giá trị về hương - chất - vị.

Theo kết quả phân tích giá trị dinh dưỡng có trong 100g trà túi lọc đậu đen xanh lòng chứa 443,08 mg Canxi, 469.00 KCL Năng lượng, 5.03 % chất xơ thô, 2.09 mg chất phòng chống ung thư (Anthocyanile).

Câu chuyện sản phẩm “Trà túi lọc đậu đen xanh lòng Chiêm Hóa”

Với hương thơm riêng biệt của đậu đen kết hợp với hà thủ ô và vị ngọt thanh tự nhiên tạo nên sự khác biệt trong hương vị nên được rất nhiều khách hàng tin dùng, đã trở thành món nước uống thường xuyên cho khách hàng khắp các tỉnh thành trong cả nước, và cũng được khách hàng chọn làm quà biếu cho người thân, đối tác.

Sản phẩm được khách hàng ưa chuộng, có chỗ đứng trong thị trường, điều đó cũng đồng nghĩa với việc mặt hàng nông sản hạt đậu đen của bà con nông dân có đầu ra ổn định, hứa hẹn đây sẽ là một loại cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao, giúp người nông dân nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững khi “Trà túi lọc đậu đen xanh lòng Chiêm Hóa”  của HTX Nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát xã Tri Phú trở thành sản phẩm có thương hiệu đứng vững trên thị trường.

Trà túi lọc đậu đen xanh lòng Chiêm Hóa được Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá đạt OCOP 4 sao vào năm 2021

Với sự liên kết bao tiêu nguyên liệu cho bà con HTX nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát đã liên kết ổn định trên 50 hộ dân và duy trì diện tích 60ha/năm, tạo việc làm ổn định cho 06 nhân công tại xưởng với thu nhập từ 4,5 – 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Được thành lập từ năm 2020, HTX NN Hữu cơ Hồng Phát đã sản xuất và bao tiêu các sản phẩm nông nghiệp với nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương như chuối, ngô, khoai… và sản phẩm chủ lực của HTX là trà túi lọc đậu đen xanh lòng Chiêm Hóa, được Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá đạt OCOP 4 sao vào năm 2021.

Ngay từ khi sản phẩm bán ra thị trường vào tháng 12/2020, HTX đã mở được 5 đại lý bán được gần 3.000 hộp, ước tính tiếp cận đến khoảng hơn 1.000 khách hàng. Năm 2021, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Tuyên Quang chọn sản phẩm trà túi lọc đậu đen xanh lòng Chiêm Hóa trong giỏ quà biếu khách mời quan trọng tại buổi lễ kỷ niệm 109 năm thành lập tỉnh Tuyên Quang, cũng vì thế mà sản phẩm được rất nhiều khách hàng trong cả nước biết đến và lựa chọn dùng. Cuối năm 2022 sản phẩm được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh năm 2022. Với những thành quả đó, sản phẩm đã được khách hàng lan tỏa đến khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Sản phẩm được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh năm 2022

Tính đến nay có 62/48 tỉnh thành có đại lý quảng bá và giới thiệu sản phẩm, sản phẩm trà cũng có những chỗ đứng trang trọng trên các kệ hàng như Sân bay Nội Bài, Điểm dừng nghỉ Cao Bồ - Ninh Bình, điểm giới thiệu sản phẩm tại quê Bác, Nam Đàn – Nghệ An, Khách Sạn Mường Thanh- Tuyên Quang và nhiều điểm bán và quảng bá sản phẩm nhất phải kể đến là tại Tuyên Quang (có 21 điểm bán, Hà Nội có 09 điểm bán).

Sản phẩm được khách hàng phản hồi rất tích cực, đặc biệt là khách hàng là nam khi đã sử dụng sản phẩm sẽ trở thành khách hàng thân của HTX. Với sự tin dùng của khách hàng HTX xây dựng kế hoạch mở 02 điểm giới thiệu sản phẩm hoàn thành trong năm 2023 (01 điểm tại Kim Bình, 01 điểm tại huyện Chiêm Hóa) đồng thời xây dựng kế hoạch phát triển mở rộng các đại lý phấn đấu cuối năm 2023 có 58/64 tỉnh thành có đại lý bán và giới thiệu sản phẩm trà, tiếp cận khách hàng lẻ ở 64/64 tỉnh thành trong cả nước, duy trì liên kết với doanh nghiệp tại Long An để trưng bày và Quảng bá sản phẩm tại nước Mỹ, Nhật trong siêu thị của người Việt Nam tại nước ngoài. Ngoài việc duy trì liên kết vùng trồng 30 ha nguyên liệu với bà con dân tộc Mông thôn Khuôn Làn xã Tri Phú, HTX mở rộng liên kết vùng trồng thêm 30 ha với bà con xã Kim Bình, Bình Nhân, Trung Hòa và xã Thượng Giáp huyện Na Hang để đảm bảo nguyên liệu cho sản xuất và phát triển sản phẩm.

Lưu Kỳ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu