07:59 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Thương hiệu karaoke đình đám Ariang chính thức “chào sàn” HNX

| 14:32 09/02/2017

(THPL) – Hôm qua (8/2), 2,5 triệu cổ phiếu MSC của Công ty CP Dịch vụ Phú Nhuận (Maseco) chính thức giao dịch trên Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) với giá tham chiếu là 26.000 đồng/cổ phiếu.

Công ty CP Dịch vụ Phú Nhuận (Maseco) được biết đến với thương hiệu đầu karaoke Arirang và các sản phẩm khác liên quan như loa, ampli, DVD player, Tivi LCD, microphone … Mặc dù nổi tiếng với thương hiệu này nhưng doanh thu chính của Maseco lại đến từ nông nghiệp, với hồ tiêu và cà phê.

Ông Nguyễn Xuân Hàn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Maseco đánh cồng trong lễ khai trương giao dịch cổ phiếu MSC. (Ảnh: Internet)

Maseco nằm trong top 20 nhà xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam và là chủ thương hiệu hồ tiêu Maseco. Đầu karaoke Arirang và hồ tiêu Maseco hai sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia. 

Trong ngày đầu giao dịch, giá cổ phiếu MSC đã lên kịch trần với 33.800 đồng/CP.  Ông Nguyễn Xuân Hàn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Maseco cho biết, tại thời điểm giá lên kịch trần trong ngày giao dịch đầu tiên, số lượng mua vào nhiều nhưng bán không nhiều. “Có lẽ cổ đông đang chờ giá tốt hơn trong những ngày giao dịch tiếp theo”, ông Hàn nói.

Maseco được cổ phần hóa từ ngày 2/8/2001, sau nhiều lần tăng vốn, hiện tại, Maseco có vốn điều lệ là 225 tỷ đồng. Maseco là một trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Lĩnh vực kinh doanh của Maseco khá đa dạng, bao gồm thương mại – sản xuất, nông sản, khách sạn – nhà hàng, bất động sản.

Những năm gần đây Maseco tăng trưởng vượt bậc cả về doanh thu, lợi nhuận và giá trị xuất khẩu. Theo đó, mỗi năm Maseco có doanh thu trên 1.400 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu mỗi năm trên 30 triệu USD. Riêng năm 2016, doanh thu Maseco đạt trên 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận trên 70 tỷ đồng.

Thảo Nguyên (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu