15:38 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Thương hiệu Hoa hậu Hoà bình” lại tiếp tục vướng lùm xùm

15:39 24/03/2023

(THPL) - Ngay sau khi có thông tin có thể bị khởi kiện, phía Sen Vàng cũng đã nhanh chóng cung cấp thêm những thông tin liên quan đến vụ lùm xùm tranh chấp này.

Năm 2022, việc tranh chấp tên gọi tiếng Việt của cuộc thi "Hoa hậu hòa bình Việt Nam" giữa 2 đơn vị tổ chức là Minh Khang và Sen Vàng đã nổ ra rất gay gắt. Ngay trước chung kết cuộc thi Miss Peace Vietnam 2022 - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 do công ty Minh Khang tổ chức buộc phải tạm dừng sử dụng tên tiếng Việt "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam" mà chỉ dùng tên tiếng Anh "Miss Peace Vietnam 2022".

Công ty Minh Khang tiếp tục tổ chức họp báo liên quan đến lùm xùm tên gọi “Hoa hậu hoà bình”.

Sau một thời gian “hoà bình”, tưởng rằng cả hai đơn vị đã thoả thuận êm đẹp với nhau. Tuy nhiên mới đây, phía Minh Khang lại tiêp tục tổ chức họp báo thông tin liên quan đến vụ tranh chấp này. Thậm chí, phía Minh Khang còn lên tiếng sẽ kiện Sen Vàng nếu sự việc không được giải quyết ổn thoả.

Việc tranh chấp tên gọi đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc thi do Minh Khang tổ chức.

Theo đó, bà Thuỳ Dương - đại diện Công ty Minh Khang cung cấp thêm nhiều bằng chứng như:

Kết luận thứ nhất: Kết luận số NH268-22YC/KLGD do ông Nguyễn Hữu Cẩn – Phó Viện trưởng Viện Khoa học sở hữu trí tuệ ký đã khẳng định rằng không có căn cứ cho thấy việc Công ty Minh Khang sử dụng tên chương trình Hoa hậu Hòa bình là xâm phạm quyền của chủ sở hữu nhãn hiệu "Miss Grand International" của một đơn vị tại Thái Lan, mà Sen Vàng được cấp quyền cho thực hiện tổ chức cuộc thi "Miss Grand Việt Nam".

Đơn vị tại Thái Lan đã đăng ký và được bảo hộ nhãn hiệu "Miss Grand International, MGI" tại Việt Nam nhưng chưa có bất kỳ thông tin nào về việc đơn vị này đăng ký bảo hộ cho nhãn hiệu Hoa hậu Hòa bình Việt Nam.

Đại diện Minh Khang khẳng định kết luận giám định này cho thấy mọi tuyên bố và yêu cầu của Công ty Sen Vàng về việc sử dụng tên chương trình Hoa hậu Hòa bình Việt Nam của Công ty Minh Khang là vô căn cứ.

Kết luận giám định thứ hai: Kết luận NH275-22YC/KLGD của Viện Khoa học sở hữu trí tuệ, việc sử dụng tên chương trình Hoa hậu Hòa bình Việt Nam của Sen Vàng là yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu "Vietnam Peace Bella và hình" mà Minh Khang được bảo hộ.

Vì trước đó công ty này đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu "Vietnam Peace Bella và hình" từ năm 2017 và được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu) số 326167 ngày 06/08/2019.

Nói về động thái công bố hai quyết định này của Minh Khang tại thời điểm này là bởi mới đây Sen Vàng tiếp tục phát động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 - Miss Grand Vietnam 2023 và Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2023 - Miss Grand International 2023 tại Việt Nam. Phía Minh Khang cho đây là hành động thể hiện sự "ngang ngược, coi thường pháp luật" của Sen Vàng.

Ngay lập tức, phóng viên đã liên hệ với phía Sen Vàng và được đại diện pháp lý của công ty này - Văn phòng luật sư Phan Law Vietnam phản hồi:

Tên gọi “Hoa hậu Hòa Bình” tại Việt Nam được biết đến là tên gọi Việt hóa của cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh “Miss Grand International”. Cách gọi tên này đã được thừa nhận một cách rộng rãi và liên tục từ năm 2013 đến nay. 

Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên – đại diện của Việt Nam sánh vai cùng với các cường quốc sắc đẹp quốc tế tại cuộc thi Miss Grand International. Đây cùng là một thành công vang dội của nhà Sen Vàng.

Trong nỗ lực tôn vinh, quảng bá nét đẹp của thiếu nữ Việt Nam, cùng với đó là nét đẹp về văn hóa, con người và cảnh quan của Việt Nam, Sen Vàng đã đảm nhận vai trò dẫn dắt thí sinh Việt Nam tham gia Miss Grand International trong nhiều năm liền và mang về nhiều thành tích đáng kể. Nổi bật hơn hẳn là thành tích của Nguyễn Thúc Thùy Tiên – Miss Grand International 2021 đã tạo nên tiếng vang và niềm tự hào cho nước nhà.

Công ty Sen Vàng đã thành công trong việc nhận được cấp phép của Miss Grand International Co,. Ltd (sau đây gọi là “MGI”) là chủ sở hữu, đơn vị tổ chức và sản xuất Miss Grand International để tổ chức một cuộc thi quy mô quốc gia nhằm tuyển chọn và đào tạo những người đẹp có đầy đủ vẻ đẹp và trí tuệ để đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi quốc tế. Trên cơ sở đó, Công ty Sen Vàng đã thực hiện thủ tục pháp lý và được Sở Văn hóa và Thể Thao Tp. Hồ Chí Minh chấp thuận cho tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Hòa bình Việt Nam – Miss Grand Vietnam” năm 2022.

Sự việc tranh chấp về tên gọi “Hoa hậu Hòa Bình” giữa Công ty Sen Vàng và Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Minh Khang Việt Nam (sau đây gọi là “Công ty Minh Khang”) đã diễn ra từ năm 2022 và được rất nhiều cơ quan báo chí, truyền thông cũng như người hâm mô quan tâm. Trải qua nhiều lần trao đổi, làm việc giữa các bên và làm việc với cơ quan Nhà nước, cho đến hiện nay, Công ty Sen Vàng mới là đơn vị được cấp phép để tổ chức cuộc thi người đẹp có tên tiếng Việt là “Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam”. Từ đó đã phản ánh rõ tính đúng sai của sự việc.

Trước đó, bà Kim Dung – đại diện công ty Sen Vàng từng lên tiếng bày tỏ sự lo lắng về ồn ào này và cũng chia sẻ đã gỉai quyết dứt điểm sự việc.

“Chúng tôi có các tài liệu và cơ sở để khẳng định việc Công ty Sen Vàng sử dụng tên gọi “Hoa hậu Hòa Bình” là hợp pháp. Đối với các thông tin và/hoặc cáo buộc không chính xác, gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty Sen Vàng, chúng tôi sẽ sử dụng mọi biện pháp pháp lý cần thiết để giải quyết trong khuôn khổ pháp luật”, đại diện pháp lý của công ty Sen Vàng - Văn phòng luật sư Phan Law Vietnam khẳng định.

Huy Khôi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu