06:13 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thực hiện dịch vụ không được cấp phép, An Spa có đang “qua mặt” cơ quan chức năng?

14:32 14/05/2019

(THPL) - Với những thủ đoạn tinh vi, nên dù hoạt động trái pháp luật trong  thời gian dài, cơ sở thẩm mỹ An Spa (số 42 đường số 2, phường 4, quận 4) của An Nguyễn vẫn chưa bị các cơ quan chức năng xử lý?

“Núp bóng” Spa để hoạt động thẩm mỹ có "xâm lấn"?

Thời gian qua, trên mạng xã hội Facebook có tài khoản: An Nguyễn liên tục đăng tải các video, hình ảnh, thông tin quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ như: Cắt mí, nhấn mí, nâng mũi, tiêm filler… ngay tại cơ sở, thu hút nhiều lượt người xem và theo dõi.

Qua tìm hiểu, cơ sở này có tên là “An Spa”, Qua tra cứu thông tin, trong số các ngành nghề đăng ký kinh doanh liên quan dịch vụ thẩm mỹ, An Spa chỉ được phép hoạt động với hình thức chăm sóc da không gây chảy máu.

Đăng ký là vậy, thế nhưng trên thực tế, các cơ sở này lại có dấu hiệu “kiêm” luôn dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, vượt quá phạm vi cho phép? Cụ thể, trên trang Facebook “An Nguyễn” vẫn liên tiếp đăng tải những hình ảnh, video thể hiện nội dung cơ sở này đang thực hiện nhiều dịch vụ xâm lấn cơ thể vượt phép.

An Spa nằm ở số 42 đường số 2, phường 4, quận 4, TP. HCM .

Theo như các trang Facebook này giới thiệu, mỗi dịch vụ làm đẹp “siêu tốc” ở đây đều có giá khác nhau. Chẳng hạn, đối với dịch vụ “cắt mí, nhấn mí tiêm Filer” tất cả những loại hình dịch vụ này đều được đăng tải công khai trên Facebook. Với những hình ảnh và lời quảng cáo công khai trên trang mạng xã hội, phải chăng An Spa đang công khai thực hiện dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng, bất chấp quy định của pháp luật?

Trong khi đó, Điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP của Chính phủ đã quy định đầy đủ điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ: “Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể, xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”.

Hoạt động spa kiêm luôn dạy nghề?

Ngoài việc đăng tải hình ảnh thực hiện nhiều dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể, theo quảng cáo, các cơ sở này còn kiêm luôn cả hoạt động dạy nghề về thẩm mỹ (trong đó có cả dạy về tiêm chích, thủ thuật thẩm mỹ…). Tất cả các hoạt động này cũng đều được giới thiệu công khai trên trang Facebook “An Nguyễn”.

Chủ tiệm An Spa tiến hành tiêm xâm lấn cho khách hàng.

Theo giới thiệu, tất cả các học viên khi nhập học đều được thực hành ngay tại cơ sở của An Spa. Cụ thể, học viên sẽ được đào tạo tại cơ sở số 42 đường số 2 phường 4, quận, TP.HCM phí đăng ký học ở đây được cho là không hề rẻ, tùy theo từng khóa học, từng nghề, từng gói.

Chẳng hạn, gói 40 triệu sẽ là trọn gói cho tất cả các khóa học tại spa; gói 20 triệu sẽ được đào tạo khóa tiêm filler; Gói dịch vụ còn lại cũng có giá trị 20 triêu sẽ đào tạo về cắt mí, nhấn mí.

Tiếp tục tìm hiểu, ngày 14/05, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Phòng Y Tế quân 4. Đại diện lãnh đạo phòng Y Tế cho biết, sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh cơ sở này, sau khi có kết quả sẽ phản hồi cho báo chí.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu