19:53 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thúc đẩy mô hình “Nông nghiệp hạnh phúc” gắn liền với thương mại điện tử

17:45 08/03/2024

(THPL) - “Nông nghiệp hạnh phúc” là mô hình trải nghiệm phát triển bất động sản mới đối với khu vực nông nghiệp, nhằm hướng tới “ai cũng có vườn, ai cũng có thể làm chủ trang trại nông nghiệp”. Mô hình này do E-GFC Holding (thuộc hệ sinh thái Excedo Group) triển khai hoạt động tại Thuận Hòa, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.

Hướng tới ai cũng có vườn

“Nông nghiệp Hạnh phúc” tập hợp 4 nhân tố trọng yếu bao gồm: chủ đất + đơn vị phát triển dự án + đơn vị quản lý khai thác dự án + đơn vị gây quỹ, quản lý quỹ và khai thác thị trường phái sinh...

Người tham gia trải nghiệm sẽ được hoà mình cùng hoạt động sản xuất nông nghiệp với tất cả các công đoạn. Từ làm đất, ươm cây, lót phân, chăm bón, ngăn ngừa sâu bệnh tới thu hoạch, bán hàng, xây dựng thương hiệu, tìm đối tác cho chính sản phẩm nông nghiệp của bản thân. Với các modul đất đai riêng, người tham gia có thể thiết kế vườn cây, chòi, sàn nghỉ ngơi, cất giữ và sơ chế nông sản...

“Nông nghiệp hạnh phúc” sẽ chia các modul từ 3000 m2 đến 5000 m2, mô hình giống khu công nghiệp nhưng có thể chuyển nhượng. Nhà đầu tư có thể tham gia vào bằng cách: mua bán đất, bán phân bón, bán vật tư nông nghiệp, tham gia thu mua và phân phối nông sản, đầu tư hoặc uỷ thác đầu tư... Khi chuỗi giá trị được hình thành thì người nông dân, tiểu thương, công ty sản xuất phân bón, vật tư nông nghiệp sẽ tham gia đông đảo để tạo ra một sân chơi lớn.

Nhẳm hỗ trợ tối đa hoạt động “Nông nghiệp hạnh phúc”, E- GFC Holding đồng thời triển khai Sàn thương mại điện tử VietAgri. Mục tiêu của VietAgri là đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc cách mạng số, đưa nền nông nghiệp Việt Nam kết nối mạnh mẽ với thế giới. Trở thành kênh giao thương hiện đại, hiệu quả,  thành sàn thương mại điện tử về nông nghiệp hàng đầu Việt Nam và liên kết với các sàn nông nghiệp khác trên thế giới. Giá trị cốt lõi của VietAgri là tạo sân chơi công bằng, minh bạch cho người tham gia, thúc đẩy sự tăng trưởng tiêu thụ hàng hoá & dịch vụ trong nước, tăng sức cạnh tranh quốc tế.

Bà Phạm Ngọc Trinh - Tổng giám đốc E-GFC Holding chia sẻ: “E-GFC Holding dựa trên thế mạnh có đông đảo đối tác, doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực phân bón, vật tư nông nghiệp, chăn nuôi, xuất khẩu nông sản. Giá trị nông sản, giá trị bất động sản nông nghiệp sẽ khơi thông nguồn tài chính, công nghệ dành cho nông nghiệp. Đặc biệt, Excedo Group - cổ đông lớn nhất của E-GFC Holding là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho thương mại điện tử, Logistics, nông nghiệp công nghệ cao”.

Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện

Excedo là một Tập đoàn công nghệ. Tập đoàn này đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dữ liệu và công nghệ, cung cấp giải pháp và dịch vụ từ Việt Nam đến với thế giới. Excedo Group tập trung kiến tạo các Platform cho các lĩnh vực thương mại điện tử, Logistics, bất động sản, tài chính, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, đầu tư và sản xuất nông nghiệp. Excedo xác định lộ trình phát triển vững chắc: "Lấy công nghệ làm mũi nhọn - Chọn con người để đột phá - Dựa vào cộng đồng để lan toả". Tầm nhìn Excedo là trở thành đơn vị hàng đầu Việt Nam về các giải pháp dữ liệu, trí tuệ nhân tạo và kinh tế số.

Thời gian qua, Excedo đã cho ra đời công nghệ số cho giao dịch bất động sản, chuyển đổi số cho sàn thương mại điện tử, định danh và chuẩn hoá dữ liệu cho dịch vụ tài chính, chuyển đổi số phục vụ chăm sóc sức khoẻ, truyền thông và hướng nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao...

Một trong những đột phá công nghệ của Excedo chính là hoàn thiện và làm chủ công nghệ Bản đồ số Gmap. Đây là một nền tảng có các tính năng tương tự thậm chí đầy đủ hơn nền tảng Google Map.  Gmap đem tới giải pháp ứng dụng đa kênh, đa nền tảng, nhiều phân khúc dịch vụ phục vụ chuyển đổi số.

Ông Trần Đức Thịnh - Cố vấn chiến lược Excedo Group cho biết: Sắp tới, Gmap chính là nguồn đẻ trứng vàng cho Excedo. Từ “công nghệ lõi” Gmap, Excedo đang đẩy mạnh hoàn thiện và sớm cho ra đời nền tảng công nghệ ứng dụng xe Vcab. Bên cạnh đó là các ứng dụng cho công nghệ tài chính. Excedo đang cùng Viện nghiên cứu và phát triển kinh tế số triển khai công nghệ số hoá tài sản, đưa tài sản số vào đầu tư, hoàn thiện dịch vụ cho vay ngang hàng để kịp thời nắm bắt xu thế vận động của thị trường cho vay ngang hàng thế giới.

MAI MINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu