08:40 ngày 14/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thừa Thiên-Huế: Tại sao “Công viên ma” từng được lên báo Tây bị thu hồi?

11:25 07/01/2017

(THPL) – Công viên nước hồ Thủy Tiên (thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) từng được giới thiệu trên một số báo nước ngoài bởi vẻ "ma mị" vừa bị thu hồi do chậm tiến độ.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ra quyết định thu hồi đất dự án khu vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên (thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy).
Theo một đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, sau khi thu hồi dự án từ Công ty ty TNHH Haco Huế, Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh sẽ tiếp nhận, quản lý dự án. UBND tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư khác vào đây.
Trước đó, hồi tháng 7/2016, trả lời báo chí, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Công ty TNHH Haco Huế đã báo cáo không thể tiếp tục triển khai dự án khu du lịch sinh thái Hồ Thủy Tiên vì không đủ năng lực tài chính. UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiến hành rà soát các thủ tục pháp lý để thu hồi đất, thu hồi dự án và tiếp tục kêu gọi đầu tư.

Dự án trung tâm vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên đã bị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thu hồi do chậm tiến độ. (Ảnh: Internet)

Khu vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên có diện tích khoảng hơn 496.000m2, tọa lạc trên đồi Thiên An, cách thành phố Huế khoảng 10 km về phía Tây Nam. Công ty Du lịch Cố đô đã đầu tư hơn 70 tỷ đồng để xây dựng nhiều hạng mục như thủy cung, khu trò chơi mạo hiểm, khu công viên nước, khu không gian ba chiều, khu vườn thần tiên, khu làng văn hóa và các trò chơi nước trên hồ Thủy Tiên.
Ngoài ra, nhà đầu tư còn xây dựng sân khấu nhạc nước với sức chứa 2.500 chỗ ngồi, hệ thống 20 phòng ngủ cao cấp nằm đan xen trên các triền đồi với kỳ vọng góp phần tạo nên sản phẩm du lịch hấp dẫn cho vùng đất cố đô.

Sân khấu nhạc nước  hoành tráng 2500 chỗ ngồi không phục vụ du khách hơn 12 năm nay. (Ảnh: Internet)

Tháng 6/2004, khu vui chơi giải trí bắt đầu mở cửa đón du khách. Tuy nhiên, do nhiều hạng mục thi công dang dở, khai thác kém hiệu quả và một số lý do khác, Công ty Du lịch Cố đô đã sang nhượng Dự án cho Công ty TNHH Haco Huế .
Năm 2004, Công ty TNHH Haco Huế thiết kế lại dự án với tổng kinh phí dự kiến đầu tư tiếp tục là 270 tỷ đồng. Song từ đó đến nay, công trình không được đầu tư xây dựng tiếp những hạng mục còn dang dở. Những hạng mục cũ không được bảo dưỡng, duy tu nên rơi vào tình trạng hoang phế, mục nát.

Ngày 4/1/2016, tờ HuffingtonPost đăng bài viết của nữ tác giả Suzy Strutner về công viên nước hồ Thủy Tiên với nhan đề "Công viên nước bỏ hoang không dành cho trái tim người nhút nhát", phản ánh sự hoang tàn, "ma mị" của công viên nước này.
Bài báo có đoạn: “Cái tên Công viên nước Hồ Thủy Tiên dường như không xuất hiện trong bất cứ cuốn sách du lịch hay chương trình tour nào ở Việt Nam. Nó cũng không có trên bản đồ. Và nếu như bạn hỏi người dân đường đến công viên nước này thì có thể bạn sẽ nhận lại cái lắc đầu, vì chính bản thân họ cũng không biết bạn đang nói về cái gì.
Cảnh hoang tàn, đổ nát của Công viên nước Hồ Thủy Tiên cũng xuất hiện trên một tờ báo của nước Anh. 

Một số hình ảnh hoang tàn, đổ nát của Công viên nước Hồ Thủy Tiên:

 


Minh Thảo (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu