11:48 ngày 01/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thừa Thiên Huế: Người dân tiếp tục phản đối gay gắt xe chở rác vào khu xử lí

16:33 31/03/2017

(THPL) - Chiều ngày 30/3, UBND xã Lộc Thủy phối hợp cùng với các lực lượng hỗ trợ của huyện và lực lượng dân quân xã đã tiến hành bảo vệ xe chở rác vào khu xử lí chất thải rắn của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế, đóng trên địa bàn thôn Nam Phước (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế), trước sự phản đổi gay gắt của người dân thôn Nam Phước.

Đã hơn một tháng từ ngày 27/2, người dân thôn Nam Phước chặn xe chở rác vì gây ô nhiễm nghiêm trọng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Đây là vấn đề bức xúc của hơn 130 hộ dân trong thôn. 

Hàng chục hộ dân ra giữa đường, ngồi giữa trời nắng chặn xe

Hàng chục hộ dân trong thôn đã ra ngồi giữa đường chặn không cho xe rác vào khu xử lí chất thải. Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy đã huy động dân quân tự vệ cùng phối hợp với công an huyện Phú Lộc ngăn chặn người dân, bảo vệ cho xe chở rác đi vào khu xử lí rác.

Xe chở rác bị người dân chặn không cho qua

Chị Dương Thị Phú, người dân thôn Nam Phước (nhà ở sát khu xử lí rác thải) cho biết: “Việc chính quyền bảo vệ cho xe rác của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế vào khu xử lí rác của công ty này gây ô nhiễm trên địa bàn là không hợp lòng dân”.

Cũng tương tự, chị Nguyễn Thị Thu, người dân thôn Nam Phước nói: “Chúng tôi đều phản đối và yêu cầu gỡ bỏ nhà máy rác để cho dân ở, vì lúc trước không có đất nên có thể đi, nhưng hiện giờ sống ở đây gần 20 năm đất có, nhà có thì làm sao có thể đi được”.

Người dân kiên quyết không cho xe qua, khi chính quyền yêu cầu không chặn đường

Qua trao đổi với PV, Ông Nguyễn Văn Mạnh (Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc) cho biết: “Việc UBND xã Lộc Thủy phối hợp với lực lượng hỗ trợ của huyện tiến hành bảo vệ cho xe rác vào đổ ở khu xử lí rác đóng trên địa bàn chiều 30/3 là điều bất đắc dĩ, phía chính quyền không mong muốn như vậy. Từ ngày người dân chặn xe chở rác cho đến nay, rác thải trên địa bàn tồn đọng hơn 300 tấn, dễ gây ra dịch bệnh”.

“Công ty Cổ phần Môi trường và Công Trình đô thị Huế cùng với lãnh đạo xã Lộc Thủy đối thoại với người dân thôn Nam Phước nhiều lần và đã đưa ra những cam kết để khắc phục tình trạng ô nhiễm ở khu xử lí rác thải. Chính quyền đã khắc phục được tình trạng ô nhiễm tại khu xử lý, nên phía chính quyền đã bảo vệ cho xe rác vào đổ rác ở khu xử lí rác này để giải quyết tình trạng tồn đọng lượng lớn rác thải trên địa bàn, đồng thời sẽ quản lý chặt chẽ khu xử lý rác này” - Ông Mạnh cho biết thêm.

Thiên Trường

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu