22:35 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thừa Thiên - Huế: Gần 30 người nhập viện, nghi bị ngộ độc do ăn bánh tét

16:47 22/04/2017

(THPL) - Sau khi ăn bánh tét được cho ở đám tang, 27 người phải nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Bác sỹ Nguyễn Thị Kim Thu, Phó giám đốc Trung tâm Y tế Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) vừa cho biết, có 27 người lần lượt nhập viện cấp cứu tại trung tâm với nhiều biểu hiện như sốt, đau bụng từng cơn, đau đầu, nôn mửa và đi ngoài liên tục.

Sau 2 ngày, Trung tâm y tế TX Hương Thủy tiếp nhận 27 trường hợp bị nghi ngộ độc

Sáng 20/4, trung tâm y tế thị xã Hương Thủy tiếp nhận hàng chục ca cấp cứu nghi là ngộ độc. Theo đó, khi vào cấp cứu, những bệnh nhân này báo là vào hôm trước sau khi đi đưa đám ma của một người ở địa phương về, những người này được chủ nhà phát một đòn bánh tét. Sau khi ăn thì có những biểu hiện trên nên nhập viện cấp cứu.

Một số người còn mang bánh về cho cả nhà ăn, có gia đình 5 người đều bị ngộ độc.

Anh Trần Duy Bất (trú ở Lộc An, huyện Phú Lộc) cho biết: "Sau khi đi về thì đưa cho vợ con ăn, sau khi ăn thì vợ có những biểu hiện sốt và tiêu chảy, còn con chỉ ăn một chút cũng bị tương tự".

Ông Hoàng Nhất Minh (sn 1976), đang điều trị tại trung tâm cho biết: "Vào trưa 19-4, đội âm công tham gia chôn cất một người chết tại địa phương, sau khi xong việc thì được chủ nhà phát cho mỗi người 1 đòn bánh tét mang về".

Những người nhập viện đều có các triệu chứng sốt, đau bụng, đau đầu và nôn mửa

Khi đem về nhà, có người ăn nhiều thì bị nặng, còn người ăn ít thì bị nhẹ hơn. Một số người mang về chia cho cả nhà ăn nên bị cả gia đình: có nhà 5 người, có nhà 3, 4 người” - Ông Minh kể.

Bác sỹ Nguyễn Duy Lộc, Trưởng khoa lây lao cho biết: "Sau hơn 1 ngày điều trị tích cực tại bệnh viện, hiện tại các bệnh nhân đã tạm thời ổn định, trung tâm vẫn đang tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe, nếu sức khỏe tốt có thể cho ra viện trong một hai ngày tới”.

Thiên Trường

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu