17:10 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thừa Thiên Huế: Cần xử lý dứt điểm một điểm đen nhức nhối về tai nạn giao thông

16:39 30/12/2020

(THPL)- Thời gian vừa qua, tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật nhận được đơn thư của nhiều hộ dân tại xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế phản ánh, dọc tuyến đường QL1A từ Huế đến Đà Nẵng, trong đó đáng chú ý là tại địa phận xã Lộc An, có một số vị trí hết sức nguy hiểm, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng, có vụ dẫn đến chết người, thế nhưng nhiều năm nay vẫn không được các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Theo phản ánh, dọc tuyến đường QL1A đi qua xã Lộc An, huyện Phú Lộc, nhiều nơi vẫn còn vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ, vi phạm lộ giới.

Ở điểm đầu phía Nam cầu chợ Hôm, nhà ông Trần Đà - Nguyễn Em (nguyên Chủ tịch UBND xã Lộc An), xây dựng nhà trái phép, gây ảnh hưởng đến hành lang an toàn cầu và đường QL1A.

Danh sách nhận đền bù năm 2014. Ảnh: Nguyên Phương

Ngoài ra, đối với ngôi nhà của bà Hồ Thị Kim Ngộ - ông Huỳnh Văn Châu, năm 2014, khi thực hiện dự án mở rộng QL1A, cơ quan chức năng đã tính đến phương án đền bù, giải phóng mặt bằng với số tiền đền bù lên đến hàng trăm triệu đồng. Bà Ngộ đã nhận số tiền hơn 763 triệu, thế nhưng từ đó đến nay, ngôi nhà 2 tầng vẫn nằm ‘án binh, bất động’, không chịu tháo dỡ, gây che khuất tầm nhìn. Đây lại là ngã 3 đường, nơi thường xuyên có xe tải chở keo, tràm, đất đai… đi qua với tải trọng lớn, lưu lượng nhiều, khu dân cư đông đúc tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. 

Mới đây nhất là vụ tai nạn làm chết một người dân trong làng khi đi xe máy qua tuyến đường này. Nạn nhân bị xe tải tông chết tại chỗ.

Người dân cho biết, ở tuyến đường này nhiều vụ tai nạn đã xảy ra, trong đó có nguyên nhân được cho rằng bởi ngôi nhà 2 tầng vẫn chưa được tháo dỡ đã lâu, ngôi nhà này lại nằm ngay góc cua ngặt gấp. 

Dù đã được đền bù nhưng đến nay bà Hồ Thị Kim Ngộ vẫn chưa tháo dỡ ngôi nhà 2 tầng này. Ảnh: Nguyên Phương.

Ông Hoàng Phi Hổ, người dân xã Lộc An bức xúc nói; ‘Tôi thường xuyên qua tuyến đường này, nhận thấy tuyến đường này rất nguy hiểm, tuyến đường được đấu nối trực tiếp ra QL1A, nhiều khi đi qua đường này để lên thăm ruộng, vườn, tôi cảm thấy rất là lo sợ’.

Trả lời vấn đề này, ông Trần Viết Việt, Phó chủ tịch UBND xã Lộc An cho biết: ‘Đúng là những điểm mà người dân phản ánh là điểm đen TNGT, đặc biệt ở sát nhà bà Ngộ, là nơi từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông chết người, bị thương nặng. Khu đất theo tôi được biết là đã đền bù một phần, một phần vì các con gái của bà cũng đang tranh chấp nên kéo dài dai dẳng’. 

Ông Việt cho biết thêm, "Bây giờ chỉ có huyện thôi, UBND xã có biết việc bà Ngộ có nhận tiền đền bù, nhưng thật sự bây giờ sự việc đã vượt quá thẩm quyền của xã. Huyện chỉ đạo giải phóng, cưỡng chế thì mình tổ chức giải phóng, cưỡng chế chứ chẳng lẽ xã lập hội đồng đi cưỡng chế".

Đại diện lãnh đạo UBND xã Lộc An làm việc với phóng viên. Ảnh: Nguyên Phương

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, Cục Quản lý đường bộ II- Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã giao Chi Cục quản lý đường bộ II.6 chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiến hành kiểm tra hiện trường, xác minh nội dung phản ánh. 

Văn bản của Cục Quản lý đường bộ II. Ảnh: Nguyên Phương

Qua kiểm tra, Cục Quản lý đường bộ II đề nghị UBND huyện Phú Lộc chủ trì, chỉ đạo UBND xã Lộc An phối hợp với Chi cục Quản lý đường bộ II.6 và Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Thừa Thiên Huế kiểm tra lại hiện trường các trường hợp vi phạm và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, trong đó có việc cưỡng chế, giải tỏa các trường hợp vi phạm này, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra. Đồng thời cũng đề nghị UBND huyện Phú Lộc, UBND xã Lộc An xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm theo phản ánh của người dân, để thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Phương Nguyên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu