17:02 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thừa Thiên - Huế: Mô hình đô thị thông minh đạt giải sáng tạo nhất châu Á

11:23 26/05/2019

(THPL) - Mô hình đô thị thông minh (ĐTTM) của tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa được Ban tổ chức giải thưởng Viễn thông châu Á - Telecom Asia Awards 2019 trao giải “Dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á”.

Theo báo Công an nhân dân, được biết, mô hình ĐTTM, trong đó trọng tâm là Trung tâm Giám sát điều hành ĐTTM Thừa Thiên-Huế được đưa vào hoạt động từ tháng 6-2018, với 3 chức năng chính là giám sát, điều hành và tổng hợp để tiếp nhận, chuyển, phân phối, giám sát tất cả những phản ánh của người dân trong các lĩnh vực giao thông, an ninh, văn hóa, du lịch… nâng cao sự tương tác của người dân và chính quyền, hướng đến xây dựng chính quyền phục vụ nhân dân tốt hơn.

Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Báo Nhân dân

Theo báo Nhân dân, hiện nay, Trung tâm Giám sát điều hành thông minh ở Thừa Thiên - Huế đã đi vào hoạt động. Bằng cách xử lý vấn đề giám sát, phối hợp và kiểm soát, Trung tâm tăng cường khả năng quản lý, giảm chi phí bảo trì và loại bỏ thủ tục rườm rà. Việc cung cấp thông tin kịp thời về nhiều khía cạnh của đời sống sẽ giúp chính quyền đưa ra quyết định chính sách nhanh chóng và chính xác hơn.

Camera cảm biến nhận diện khuôn mặt và nhận dạng đám đông để bảo đảm an ninh đô thị và điều tiết giao thông, đồng thời hỗ trợ nhận diện tội phạm. Trật tự đô thị cũng được bảo đảm bằng cách phát hiện lấn chiếm vỉa hè và đỗ xe trái phép; giao thông được điều tiết bằng cách đếm và chụp biển số xe vi phạm giao thông.

Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh còn hỗ trợ quản lý báo chí và truyền thông. 98,25% tin tức liên quan đến tỉnh Thừa Thiên - Huế đã được xác minh tự động bởi Trung tâm điều hành thông minh để chính quyền có thể đưa ra quyết định kịp thời. Trung tâm cũng tích hợp dữ liệu quản lý môi trường của Khu công nghiệp Phú Bài để đơn giản hóa việc quản lý môi trường.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, mô hình này được xây dựng trên nguyên tắc lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm. Theo đó, ứng dụng Hue-S phát triển mối liên kết chặt chẽ giữa chính quyền với người dân, cho phép truy cập các dịch vụ và thông tin không khẩn cấp của thành phố nhanh hơn và dễ dàng hơn. Đồng thời, ứng dụng cũng cải thiện hiệu quả của các dịch vụ công. Ngoài ra, việc chính quyền tỉnh đa dạng hóa kênh truyền thông cũng là một cách để tương tác với người dân tốt hơn.

Dự án Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh thực sự hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, giải quyết các vấn đề lớn của xã hội hiện đại như giao thông, an ninh, môi trường và trật tự công cộng.

Các tính năng của sản phẩm được điều chỉnh linh hoạt theo nhu cầu của Thừa Thiên - Huế. Dự án cũng cung cấp một hệ sinh thái bảo vệ người dân bằng cách xây dựng một trung tâm giám sát 24/7 an toàn mạng nhằm phát hiện các vấn đề bảo mật thông tin để giải quyết các vấn đề này ngay lập tức.

Công nghệ mà Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh Thừa Thiên - Huế đang áp dụng có khả năng tiếp cận 100% dân số và “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu