14:57 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thua Manchester City, Arsenal ngậm ngùi rời FA Cup

10:21 28/01/2023

(THPL) - Man City đã đá bay Arsenal khỏi FA Cup với chiến thắng 1-0 trên sân nhà tại vòng 4. Người ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ sân Etihad là Ake.

Trận đấu giữa Man City và Arsenal trở thành tâm điểm không chỉ vòng bốn FA Cup mà còn liên quan tới cuộc đua giữa hai đội tại Premier League. Đây có thể xem là "bản nháp" trước khi đội nhất, nhì bảng Premier League có những trận đối đầu sắp tới. Đó là những trận đấu quyết định cuộc đua tới ngôi vô địch của giải đấu kéo dài 10 tháng, vì thế mọi sự chú ý đều để về Etihad. 

Man City vẫn giữ thói quen tấn công kiểm soát bóng, tuy nhiên đội khách mới là những người có được những pha dứt điểm tốt trong nửa đầu hiệp một. Thủ thành Ortega của Man City có tới hai lần cứu thua trong hơn 20 phút thi đấu đầu tiên, trước những cú sút chính xác của Tomiyasu ở phút thứ 5 và Trossard ở phút 20. 

Mãi tới phút 25, Man City mới có được một pha dứt điểm có nét. Đó là cú cứa lòng chân trái từ bên ngoài vòng cấm địa của De Bruyne đưa bóng đi sát cột dọc trái ra ngoài. Một pha dứt điểm khéo léo của tiền vệ người Bỉ, khiến thủ thành Arsenal không kịp phản ứng, tiếc rằng bóng đi ra ngoài.

Lối chơi chặt chẽ của đôi bên khiến các đợt tấn công thường xuyên bị bẻ gãy từ khá xa khung thành, vì vậy có rất ít những tình huống dứt điểm. Trong 45 phút đầu tiên, Arsenal có 4 lần dứt điểm còn Man City có 5 lần. Đây là những con số thấp so với mức trung bình của hai đội trong mùa giải năm nay. 

Sự chặt chẽ không thay đổi trong hiệp hai. Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 64, Grealish lao vào lấy bóng ở bên trái trong vòng cấm địa sau khi bóng dội cột dọc trái bật ra, cầu thủ người Anh chuyền bóng trở lại khéo léo để Ake thực hiện cú dứt điểm ghi bàn.

Ake ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn 

Bàn thắng của Ake rất tinh tế, hậu vệ người Hà Lan đã cứa lòng đưa bóng đi vào lưới ở sát cột dọc phải. Cú đá của Ake không mạnh nhưng lại quá hiểm hóc khiến thủ thành Turner không thể cản phá. 

Bị thủng lưới Arsenal cố gắng vùng lên, tuy nhiên nỗ lực của các cầu thủ và sự điều chỉnh của Arteta không mang lại hiệu quả. Arsenal chỉ có được duy nhất một lần dứt điểm trong hiệp hai, bóng không đi trúng đích. Vì vậy, "Pháo thủ" đành ngậm ngùi nhận thất bại 0-1 tại Etihad và chấp nhận rời FA Cup.

Ngọc Long

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu