14:49 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng yêu cầu rà soát chặt chẽ việc thành lập hãng hàng không mới

08:56 18/04/2020

(THPL) – Liên quan đến dự án lập hãng Kite Air (Cánh Diều), Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải rà soát kỹ việc có nên lập hãng hàng không mới lúc này.

Ngày 17/4, Văn phòng Chính phủ truyền ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng liên quan tới chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Cánh Diều (Kite Air).

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải rà soát, xem xét chặt chẽ việc lập thêm hãng hàng không mới trong tình hình hiện nay. Việc lập hãng hàng không mới, theo lãnh đạo Chính phủ phải đảm bảo tốt nhất quản lý Nhà nước về hàng không, phát triển bền vững. Trên cơ sở báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng sẽ xem xét, quyết định lập hãng hàng không Cánh Diều.

Thủ tướng yêu cầu rà soát chặt chẽ việc thành lập hãng hàng không mới. 

Hãng hàng không Cánh Diều là dự án của Công ty cổ phần hàng không Thiên Minh, có tổng vốn đầu tư 5.500 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu 1.000 tỷ (18% tổng vốn đầu tư), vốn vay 4.500 tỷ (82% vốn đầu tư).

Báo cáo chủ trương đầu tư dự án này được Bộ Kế hoạch & Đầu tư trình Chính phủ đầu tháng 3 cho thấy, mục tiêu hãng hàng không Cánh Diều (Kite Air) hướng tới là "hãng chi phí thấp kết nối người dân các địa phương có hạ tầng sân bay chưa phát triển".

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19, thời gian qua, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các hãng hàng không tại Việt Nam đã tạm dừng khai thác, giảm tần suất bay.

Báo cáo gửi Thủ tướng mới đây của Bộ GTVT ước tính thiệt hại ban đầu do dịch Covid-19 gây ra đối với các hãng hàng không trong nước là khoảng hơn 30.000 tỉ đồng. Việc dừng khai thác toàn bộ đường bay quốc tế và hạn chế tối đa đường bay, tần suất bay nội địa giúp các hãng hàng không giảm lỗ nhưng không thể thoát khỏi loạt chi phí lên tới hàng trăm, hàng ngàn tỉ đồng để duy trì hoạt động như thuê (hoặc mua) máy bay, tiền thuê sân đỗ, tiền lương nhân công, chi phí bảo dưỡng, bảo trì...

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu