23:21 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng

15:32 28/07/2020

(THPL) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố có liên quan khuyến cáo người dân đến TP Đà Nẵng và trở về địa phương trong khoảng thời gian từ ngày 8/7 đến nay thực hiện khai báo y tế điện tử, tự theo dõi sức khoẻ... Đồng thời, cần kiểm tra các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng để kịp thời áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp.

Văn phòng Chính phủ vừa ra Thông báo 257/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng 27/7/2020 về phòng, chống dịch Covid-19.

Kết luận nêu rõ: Trong mấy ngày qua, dịch bệnh đã có diễn biến phức tạp tại TP Đà Nẵng, đã ghi nhận trên 10 ca nhiễm bệnh mới trong cộng đồng, trong đó có cả nhân viên y tế, song chưa tìm được nguồn lây; chủng vi rút được ghi nhận có độc lực cao, khả năng lây lan nhanh; nguy cơ lây lan dịch bệnh tại BVĐK Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng, các quận Hải Châu, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn thuộc TP Đà Nẵng là rất cao và xuất hiện nguy cơ lây lan dịch bệnh tại nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ liên quan, UBND các tỉnh, thành phố, nhất là TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế tiếp tục chủ động, bình tĩnh, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, không để dịch bệnh lây lan, bùng phát.

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng (ảnh minh họa)

Đối với xử lý dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng yêu cầu các Bộ: Y tế, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Công an tiếp tục hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng phòng, chống dịch, nhất là trong việc truy vết, tìm nguồn lây, tăng cường năng lực và đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm trên diện rộng, xác định mức nguy cơ đối với từng khu vực, địa bàn, theo báo VTV thông tin.

Bộ Y tế chỉ đạo và tăng cường lực lượng, phương tiện, vật tư… hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng xét nghiệm nhanh, truy vết, điều trị các bệnh nhân, không để xảy ra trường hợp tử vong; lưu ý bảo đảm an toàn cho đội ngũ cán bộ y tế và các lực lượng chức năng, kể cả phóng viên tác nghiệp về phòng, chống dịch. Bộ cũng chỉ đạo thành phố Đà Nẵng thành lập bệnh viện dã chiến và sử dụng thêm một số cơ sở điều trị ở Huế, Quảng Nam đáp ứng kịp thời yêu cầu điều trị khi dịch bùng phát.

Bộ Quốc phòng tổ chức thực hiện nghiêm việc tiêu độc, khử trùng các địa điểm, khu vực bị cách ly, phong tỏa tại thành phố Đà Nẵng.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo tăng cường phương tiện và hoạt động vận tải để đưa khách du lịch rời thành phố Đà Nẵng trong thời gian sớm nhất có thể.

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo phát huy hiệu quả truyền thông và công nghệ, kể cả hệ thống truyền thông cơ sở, nhắn tin mạng xã hội để thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch; hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng truy vết nguồn lây và người có nguy cơ lây nhiễm bệnh trên diện rộng.

Theo báo Sức khỏe và Đời sống cho hay, ngoài ra Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố có liên quan khuyến cáo người dân đến Thành phố Đà Nẵng và trở về địa phương trong khoảng thời gian từ ngày 8/7 đến nay thực hiện việc khai báo y tế điện tử, tự theo dõi sức khoẻ; đối với người đã đến các khu vực có nguy cơ cao bị cách ly, phong toả, hoặc có biểu hiện ho, sốt thì yêu cầu thực hiện ngay việc xét nghiệm.

Đồng thời, cần kiểm tra các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng để kịp thời áp dụng biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu