19:32 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng yêu cầu dừng tất cả công trình hạ tầng phụ trợ sân golf Tân Sơn Nhất

13:59 13/06/2017

(THPL) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo dừng hoạt động xây dựng tất cả các công trình liên quan hạ tầng phụ trợ sân golf Tân Sơn Nhất, thuê tư vấn nước ngoài mở đường băng số 3 của sân bay Tân Sơn Nhất.

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp với các bộ, ngành chiều 12/6 nhằm tìm phương án tối ưu để giải bài toán "nóng" ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau khi nghe các bên báo cáo, Thủ tướng kết luận "sẽ khẩn trương nghiên cứu xây dựng đường băng số 3, trên cơ sở đánh giá đầy đủ, khoa học và có thể thuê tư vấn nước ngoài”Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định sẽ khẩn trương nghiên cứu làm thêm đường băng số 3 tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Internet)

Ông Dũng cho biết Thủ tướng đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì tiến hành nghiên cứu, thuê tư vấn nước ngoài, xây dựng thêm đường băng số 3 một cách tiết kiệm, hiệu quả và triển khai nhanh nhất: "Thủ tướng chỉ đạo phải hết sức khẩn trương, mục đích là giải quyết các vướng mắc đang đặt ra, giảm ùn tắc, giảm quá tải. Công tác khảo sát, đánh giá phải khách quan, báo cáo Thủ tướng trong vòng 6 tháng”.

Đồng thời Thủ tướng cũng giao Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo dừng tất cả các công trình liên quan hạ tầng phụ trợ sân golf như trường đào tạo năng khiếu golf, khu biệt thự, chung cư cao cấp cho thuê… để chờ các cơ quan tư vấn và các nhà khoa học xem xét trước khi quyết định.

Ngoài ra, các công việc liên quan đến triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành vẫn tiến hành bình thường theo tiến độ đã được đề ra.

Về đường băng số 3 tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông Mai Tiến Dũng cung cấp thêm thông tin: “Hiện chưa thể kết luận và rộng dài bao nhiêu, về hướng nào, nhưng Thủ tướng quyết định là phải nghiên cứu xây dựng, đưa ra phương án khả thi nhất, phù hợp nhất”.

Thủ tướng cũng chỉ đạo trong khi mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất vẫn phải đẩy mạnh tiến độ để đầu tư dự án sân bay Long Thành, việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất không ảnh hưởng gì tới việc thực hiện dự án sân bay Long Thành, khi sân bay Long Thành đưa vào sử dụng thì sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động bình thường.

Việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là cần thiết và cấp bách

Đây là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trong cuộc trao đổi với báo chí sáng 12/6 bên hành lang Quốc hội. Theo ông Dũng, do nhu cầu đi lại quá lớn, sân bay Long Thành chưa thể khởi công trong ngày một ngày hai. Chính vì thế việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là cần thiết và cấp bách. Còn phương án do Bộ GTVT xem xét. Mở về phía nào, cần lấy đất ở đâu, cần làm những gì, Bộ GTVT phải quyết định, có ý kiến đầu tiên. Khi cần thiết phải lấy diện tích đất sân golf để cải tạo, nâng cấp sân bay thì phải bàn với chủ đầu tư và Bộ Quốc phòng.

Nếu có nhiệm vụ quốc phòng sẽ thu hồi sân golf vô điều kiện

Trả lời báo chí bên lề Quốc hội sáng 12/6 về việc nếu lấy hết 157 ha sân golf để phục vụ cho việc mở rộng Tân Sơn Nhất sẽ ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng như thế nào, Thiếu tướng Lâm Quang Đại, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, đại biểu Quốc hội đoàn TP.HCM cho biết 157 ha này là đất dự phòng của quốc phòng để bảo vệ TP.HCM và chính sân bay Tân Sơn Nhất, trước đây vốn là khu đất trống.

Bộ Quốc phòng có quan điểm nhất quán là chỉ sử dụng đất quốc phòng nhàn rỗi để phát triển kinh tế, lấy nguồn ngân sách củng cố quốc phòng, các doanh trại quân đội. Quan điểm thứ hai là nếu như có nhu cầu về quốc phòng thì sẽ thu hồi vô điều kiện”, Thiếu tướng Lâm Quang Đại khẳng định.

 

Bích Thảo (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu