09:02 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng yêu cầu báo cáo tổng thể nhân lực ngành hàng không

08:45 15/06/2019

(THPL) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải báo cáo tổng thể về nhân lực ngành hàng không, gửi Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6/2019.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải báo cáo tổng thể về nhân lực ngành hàng không.

Ảnh minh hoạ

Trước đó, báo chí phản ánh về tình trạng thiếu nhân lực cản trở phát triển của hàng không, nhất là phi công, kỹ thuật viên tàu bay...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải báo cáo tổng thể về nhân lực ngành hàng không, gửi Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6/2019.

Thông tin với báo chí trước đó, Chủ tịch HĐQT Tổng Cty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) Lại Xuân Thanh cho biết: "nhân lực hàng không cũng cản trở sự phát triển, khi phi công, kỹ thuật viên tàu bay đang thiếu. Điều này khiến mỗi khi có hãng hàng không mới ra đời, hay ký hợp đồng mua thêm tàu bay, “cuộc chiến” tuyển dụng, níu kéo nhân lực hàng không lại diễn ra căng thẳng giữa các hãng với nhau. Không chỉ nhân lực phục vụ các hãng, ngay nhân lực quản lý từ phía Cục Hàng không cũng thiếu".

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu