07:36 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ từ chức trong 2 năm tới

16:05 27/02/2018

(THPL) - Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết ông sẽ từ chức trong vòng 2 năm tới để tạo điều kiện cho thế hệ trẻ thể hiện tài năng, Reuters đưa tin.

Theo VOV, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày 26/2 cho biết, trong trong thời gian tới nội các của ông sẽ được cải tổ mạnh mẽ nhằm hướng tới việc trao nhiều trọng trách hơn cho thế hệ lãnh đạo trẻ sau này.

Ông Lý Hiển Long cho biết, ông sẽ từ chức trong vòng hai năm tới và quốc đảo Singapore sẽ tiến hành tổng tuyển cử vào đầu năm 2021. Dự kiến người kế nhiệm Thủ tướng hiện nay cũng là một trong các thành viên Nội các hiện nay.

ly-hien-long
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: Reuters

Trên trang facebook cá nhân, vị thủ tướng này viết, việc cải tổ Nội các đồng nghĩa với việc tạo cơ hội cho thế hệ trẻ thể hiện tài năng cũng như trách nhiệm của họ đối với đất nước.

Người kế nhiệm cương vị thủ tướng sắp tới sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ lãnh đạo trẻ không chỉ có năng lực tốt mà còn giàu kinh nghiệm. Mục tiêu lớn nhất của chính phủ hiện nay là mang đến cho đất nước Singapore một tương lai tươi sáng và huy hoàng hơn.

Theo TTXVN, cũng trong ngày 27/2, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày thông báo sẽ cải tổ nội các trong những tháng tới để tăng trách nhiệm cho thế hệ lãnh đạo tiếp theo.

Trong thông điệp đăng tải trên mạng xã hội Facebook, Thủ tướng Lý Hiển Long nêu rõ: "Tôi sẽ cải tổ nội các sau thời gian tạm nghỉ của Quốc hội để giúp các thành viên trẻ tuổi hơn được thể hiện và có trách nhiệm."

Bằng cách này, người kế nhiệm của tôi sẽ được hỗ trợ bởi một đội ngũ có kinh nghiệm và vững mạnh hơn, cam kết đưa Singapore hướng tới một tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn."

Quốc hội sẽ hoạt động trở lại vào tháng 5 sau một thời gian tạm dừng. Năm ngoái, nhà lãnh đạo của Đảo quốc Sư tử cho biết sẽ từ chức trong một vài năm nữa và quốc gia Đông Nam Á này sẽ tổ chức một cuộc tổng tuyển cử vào đầu năm 2021.

Ông Lý Hiển Long tiết lộ người kế nhiệm ông có thể là một thành viên nội các.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu