11:47 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng Pháp Jean Castex dương tính với SARS-COV-2

14:50 23/11/2021

(THPL) - Thủ tướng Pháp Jean Castex vừa có kết quả dương tính với SARS-COV-2, sau khi ông vừa trở về từ Bỉ.

Theo thông cáo của Văn phòng Thủ tướng Pháp hôm 22/11, Thủ tướng Pháp Jean Castex mắc COVID-19 sau khi trở về từ Bỉ, nơi ông đã có cuộc gặp với Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo. Con gái ông Castex cũng đã có kết quả dương tính với SARS-COV-2.

Được biết, ông Castex đã tiêm đủ vắc xin COVID-19 và sẽ tiến hành cách ly trong 10 ngày, nhưng vẫn tiếp tục làm việc.

Thủ tướng Pháp Jean Castex. Ảnh: Huffington Post.

Theo phát ngôn viên của Thủ tướng Bỉ trên kênh truyền thông VRT, Thủ tướng De Croo sẽ được xét nghiệm vào ngày 24/11 và cách ly cùng với bốn bộ trưởng khác trong Chính phủ Bỉ.

Theo trang Euronews, hàng loạt quan chức cấp cao trong Chính phủ Pháp như Bộ trưởng Quốc phòng Florence Parly, Bộ trưởng Nội vụ Gérald Darmanin, Bộ trưởng Tư pháp Eric Dupond-Moretti, Bộ trưởng Ngoại giao các vấn đề châu Âu Clément Beaune,… đã cùng đi với Thủ tướng Castex trong chuyến thăm Bỉ lần này.

Trong lúc này, nhiều quốc gia châu Âu đang siết chặt các quy định để làm chậm tốc độ lây lan của dịch COVID-19. Từ hôm qua, Áo tái phong toả cả nước.

Tuy nhiên, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng Pháp không cần làm mạnh đến như vậy vì quy định chặt chẽ về thẻ y tế đang giúp quốc gia này kiểm soát tình hình. Thay vào đó, ông muốn đẩy nhanh việc tiêm mũi vắc xin thứ 3.

Tuần trước, cơ quan y tế Pháp khuyến cáo những người từ 40 tuổi trở lên nên tiêm mũi tăng cường.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu