22:20 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Mỗi doanh nhân là một chiến sĩ tinh nhuệ, quả cảm và bản lĩnh

18:08 11/08/2022

(THPL) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: "Mỗi doanh nhân, mỗi doanh nghiệp hãy là một chiến sĩ tinh nhuệ, quả cảm, bản lĩnh trên mặt trận kinh tế, nỗ lực cùng Chính phủ sớm giành được chiến thắng trong cuộc chiến đấu với đại dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển bền vững".

Báo Dân Việt đưa tin, tại Hội nghị Thủ tướng với cộng đồng doanh nghiệp diễn ra sáng 11/8 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của các thành viên Chính phủ, nhiều bộ trưởng và hàng nghìn doanh nghiệp tại Việt Nam, người đứng đầu Chính phủ đã lắng nghe nhiều đề xuất, kiến nghị, tâm tư và cả những sáng kiến để giúp nền kinh tế vượt qua khó khăn.

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và quyết tâm của cộng đồng doanh nhân Việt Nam trong 2 năm qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết Chính phủ luôn đồng hành, sát cánh, chia sẻ, tiếp thu tối đa các ý kiến của tổ chức hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp, của doanh nghiệp, đồng thời, đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục giữ vững niềm tin, nêu cao tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường vượt qua khó khăn.

Thủ tướng nhấn mạnh: Thời gian qua, chúng ta đạt được những kết quả tích cực, khá toàn diện trên các lĩnh vực. Người đứng đầu Chính phủ cảm ơn sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, ông cũng chia sẻ với các khó khăn, thách thức và cả hy sinh, mất mát của họ trong thời gian qua

Sau khi lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của nền kinh tế như sức ép lạm phát, tình trạng thiếu nguyên liệu - linh kiện, vướng mắc chính sách… người đứng đầu Chính phủ đưa ra hàng loạt giải pháp mà Chính phủ đặt ra, trong đó có vấn đề hỗ trợ doanh nghiệp, quy hoạch và giải ngân vốn đầu tư các công trình trọng điểm để tạo đà và làm vốn mồi cho nền kinh tế.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Chưa bao giờ chúng ta dành nguồn lực lớn như trong nhiệm kỳ này cho phát triển hạ tầng chiến lược, đặc biệt là hạ tầng giao thông.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Ảnh: VTV News

Về những giải pháp trong thời gian tới, Thủ tướng đưa ra các giải pháp ngắn hạn và dài hạn, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ như ổn định tình hình kinh tế xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp, giải quyết sớm các vướng mắc.

Thủ tướng chỉ rõ, tiếp tục hoàn thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thực chất thủ tục hành chính; đẩy mạnh công tác xây dựng chiến lược ngành, quy hoạch, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, tạo thuận lợi và niềm tin cho doanh nghiệp xây dựng định hướng đầu tư sản xuất kinh doanh dài hạn và bền vững; thúc đẩy chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp; tăng cường hiệu quả triển khai các chính sách và nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập quốc tế, nắm bắt và đón đầu các xu hướng kinh doanh mới, xu hướng thị trường mới.

Đối với cộng đồng doanh nhân, hiệp hội doanh nghiệp Thủ tướng yêu cầu các tổ chức hiệp hội doanh nghiệp cần phát huy vai trò trong hỗ trợ doanh nghiệp thành viên, đặc biệt đẩy mạnh các hoạt động kết nối, giúp các doanh nghiệp cùng nhau vượt qua khó khăn, thích ứng với giai đoạn mới.

Chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với chuyển đổi số, đổi mới và sáng tạo để tìm ra cơ hội trong thách thức, xoay chuyển và thích ứng; Cần tiếp tục nêu cao tinh thần dân tộc, đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng, phát huy tính chủ động, tự lực, tự cường, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; tăng cường hợp tác nhằm phát triển bền vững.

Doanh nhân Việt Nam cần tiếp tục nỗ lực xây dựng đội ngũ doanh nhân có bản sắc Việt Nam: có lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, có bản lĩnh, trí tuệ, ý thức tuân thủ pháp luật, thực hiện liêm chính trong kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đạo đức doanh nhân, không chỉ nhìn lợi ích trong ngắn hạn mà phải có chiến lược, tư duy dài hạn trong kinh doanh; có khát vọng vươn lên làm giàu cho mình, cho đất nước, có trách nhiệm với người lao động, với cộng đồng, xã hội và có đạo đức, văn hoá kinh doanh, góp phần chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Theo báo VOV, Thủ tướng nhấn mạnh, vì một cộng đồng doanh nghiệp chủ động thích ứng, phát triển bền vững góp phần xây dựng một Việt Nam hùng cường và thịnh vượng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn đồng hành, sát cánh, chia sẻ, tiếp thu tối đa các ý kiến của tổ chức hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời, đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục giữ vững niềm tin, nêu cao tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường vượt qua khó khăn.

Mỗi doanh nhân hãy là một chiến sĩ tinh nhuệ, quả cảm, bản lĩnh trên mặt trận kinh tế, nỗ lực cùng Chính phủ sớm giành được chiến thắng trong cuộc chiến đấu với đại dịch COVID-19, nhanh chóng phục hồi kinh tế và phát triển bền vững.

Thủ tướng chúc cộng đồng doanh nhân Việt Nam sức khỏe, bền bỉ, tự tin, vững bước vượt qua khó khăn, thách thức hiện nay, phát triển ngày càng lớn mạnh về số lượng và chất lượng, xây dựng hình ảnh doanh nhân có bản sắc Việt Nam, tiếp tục đóng góp nhiều hơn vào quá trình xây dựng đất nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu