19:33 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam

12:07 08/05/2023

(THPL) - Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, tại Thanh Hoá, ông Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ với ông Nikai Toshihiro, Hạ nghị sĩ, nguyên Tổng thư ký Đảng dân chủ tự do Nhật Bản, Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tại tỉnh Thanh Hoá.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng Phạm Minh Chính một lần nữa đánh giá cao Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt và Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật đã tích cực phối hợp thúc đẩy nhiều hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa, Nhân dân hai nước trong nhiều năm qua, trong đó có quan hệ  giữa tỉnh Thanh Hóa và Nhật Bản.

Khẳng định tình cảm và mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản trong suốt năm 50 năm qua, Thủ tướng cho biết thêm: Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hoá nói riêng đang có nhiều tiềm năng, lợi thế cho sự phát triển, đặc biệt là sự quan tâm của Trung ương và của tỉnh trong thu hút đầu tư, do vậy, Thủ tướng mong muốn, trong thời gian tới Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam, các tổ chức và các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục hợp tác địa phương, giao lưu văn hóa, đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt Nam và tỉnh Thanh Hoá.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về dự chương trình giao lưu nghệ thuật kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Ông Nikai Toshihiro, Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam trong quan hệ hai nước và khẳng định: Việc tổ chức đoàn thăm Việt Nam với sự tham gia của các nghị sĩ Quốc hội và lãnh đạo địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản cho thấy sự quan tâm và đồng thuận cao trong nội bộ Nhật Bản từ Chính phủ, các địa phương, giới doanh nghiệp và người dân đối với việc tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị với Việt Nam, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Đồng thời mong muốn, chuyến thăm lần này sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế, lao động và giao lưu Nhân dân giữa hai nước; khẳng định việc quyết định chọn Thanh Hóa để thăm trong dịp này thể hiện mong muốn thúc đẩy hợp tác địa phương, đào tạo nguồn nhân lực của các địa phương Nhật Bản với Việt Nam nói chung và Thanh Hóa - vùng đất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Nhật Bản nói riêng.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản tại Thanh Hoá, tối 6/5, tại TP Sầm Sơn đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật thắm tình đoàn kết hữu nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi giao lưu nghệ thuật Việt Nam-Nhật Bản.

Phát biểu tại chương trình, Ngài Nikai Toshihiro, Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam bày tỏ ấn tượng với các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản tại Thanh Hoá và khẳng định: Mối quan hệ Việt Nam và Nhật Bản đang được xây dựng trên tinh thần “Chân thành, tình cảm và tin cậy”. Mối quan hệ đó cũng đang ngày càng trở nên thiết thực và còn được tiếp tục phát triển hơn nữa. Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam mong muốn, trong thời gian tới quan hệ Việt Nam và Nhật Bản sẽ ngày càng sâu rộng và phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực như: kinh tế, chính trị, văn hóa, quốc phòng - an ninh.

Bày tỏ ấn tượng trước tình cảm tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá nhấn mạnh: Nhìn lại chặng đường 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ, năng động và những thành quả to lớn của quan hệ song phương hai bên. Hai quốc gia đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng, không chỉ xét ở cấp độ quốc gia, mà đối với từng địa phương, văn hóa, ẩm thực, âm nhạc, điện ảnh,... Các dự án đầu tư của Nhật Bản cũng đã góp phần quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương của Việt Nam, trong đó có tỉnh Thanh Hóa.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu