03:42 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam

11:21 07/11/2017

(THPL) – Sáng ngày 7/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam diễn ra trong Tuần lễ Cấp cao APEC.

Theo báo Infonet, khai mạc vào 9h sáng 7/11, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) chủ trì có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc; Phó chủ tịch Ngân hàng thế giới, bà Victoria Kwakwa; Giám đốc Điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới, ông Philipp Roesler.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, ông Vũ Tiến Lộc mong muốn đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong nước kết nối với những "người khổng lồ" của khu vực và thế giới, để trong tương lai gần sẽ có nhiều "dự án khổng lồ" ở Việt Nam. 

nguyen-xuan-phuc
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam. Ảnh: Dân trí

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng nhiệt liệt chào mừng các đại biểu tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam được tổ chức nhân dịp Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, gửi lời thăm hỏi thân thiết nhất tới các đại biểu, đại diện các tổ chức và doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Thủ tướng khái quát những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, hội nhập quốc tế của Việt Nam kể từ khi mở cửa đổi mới; đồng thời nhấn mạnh những tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam như một trong những nền kinh tế năng động của khu vực và thế giới.

Theo báo Tiền phong, dẫn nhiều con số, kết quả khảo sát của các tổ chức uy tín thế giới, Thủ tướng Chính phủ cho biết, 60% khảo sát đã coi VN là một trong những điểm đến uy tín, hấp dẫn các nhà đầu tư.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, báo cáo mới đây của của Ngân hàng Thế giới (WB) cũng cho thấy 30 năm qua, kinh tế Việt Nam đã có những thay đổi rất lớn. Năm 2017 dự kiến GDP tăng 6,7% và dự kiến 2020 thu nhập bình quân GDP đầu người của Việt Nam sẽ lên mức 3.000 USD/năm. Dự kiến năm 2035 sẽ có 50% dân số Việt Nam gia nhập tầng lớn trung lưu. Điều này cho thấy Việt Nam đang dần gia nhập chuỗi kinh tế thế giới. Việt Nam đã cho thấy sự năng động của mình cũng như việc gia nhập mạnh mẽ vào nền kinh tế thế giới. Việt Nam cũng tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do của thế giới.

“Chúng tôi cũng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Đến nay đã có hơn 24.000 dự án đầu tư nước ngoài từ 120 nền kinh tế trên thế giới đã được thực hiện tại Việt Nam”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay.

Theo người đứng đầu Chính phủ Việt Nam, nhiều DN và nhà đầu tư đánh giá môi trường kinh tế Việt Nam đã có những thay đổi mạnh mẽ. Xếp hạng 2018 về môi trường kinh doanh của Việt Nam đã ở vị trí 88, tăng 14 bậc so với năm 2017.

Bên cạnh đó, với quy mô dân số xấp xỉ 95 triệu người, dân số trong độ tuổi lao động trẻ, thu nhập người dân tăng nhanh, theo Thủ tướng Chính phủ, tiêu dùng trong nước đã là động lực quan trọng trong tăng trưởng kinh tế. Mức tiêu dùng tăng cũng đã thu hút nhiều nhãn hàng của các tập đoàn thế giới đến đầu tư và bán sản phẩm. Dự báo đến 2020, Việt Nam là một trong những nước đứng đầu ở thế giới về số người sử dụng internet.

Cùng với việc cam kết thực thi các chính sách mở, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực khởi nghiệp, Thủ tướng Chính phủ cũng cho biết sẽ tiếp tục cải cách lĩnh vực thuế theo lộ trình để hỗ trợ doanh nghiệp. Cùng đó, Việt Nam sẽ tiếp tục có những chính sách ưu đãi về thuế cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài tham gia trong nhiều lĩnh vực thu hút đầu tư của Việt Nam.

Kết thúc bài phát biểu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc trực tiếp đối thoại với các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu