21:53 ngày 13/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó mưa lũ tại Bắc Giang

16:34 10/09/2024

(THPL) - Sáng ngày 10/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thị sát tình hình, kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó mưa lũ, thiên tai, cứu hộ, cứu nạn tại tỉnh Bắc Giang.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát, kiểm tra công tác ứng phó thiên tai tại xã bị cô lập của Bắc Giang. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm hỏi, động viên người dân và các lực lượng chức năng đang làm công tác cứu hộ, cứu nạn tại xã Vân Hà, huyện Việt Yên. Đây là xã nằm ven sông Cầu, có 9.000 dân đang bị chia cắt.

Thủ tướng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan tiếp tục tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác ứng phó thiên tai; rà soát kỹ, chủ động sơ tán, di dời dân cư khỏi khu vực mất an toàn, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Kiểm soát chặt chẽ, hướng dẫn, hỗ trợ bảo đảm an toàn giao thông, nhất là tại các khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực có nguy cơ sạt lở.

Thủ tướng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan tiếp tục tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác ứng phó thiên tai. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp vào khu dân cư thăm hỏi, động viên người dân. Ảnh: báo Tiền phong

Trước đó, thị sát tình hình lũ tại khu vực sông Cầu (xã Tiên Sơn, thị xã Việt Yên), Thủ tướng yêu cầu các tỉnh Bắc Giang huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, các lực lượng ứng trực sẵn sàng đề phòng mọi tình huống bất trắc; theo dõi sát tình hình các hồ chứa nước, tình hình mưa lũ, dự báo vùng ngập để sơ tán, bố trí chỗ ăn ở cho người dân.

Thủ tướng cũng lưu ý địa phương, trường học nào an toàn thì mới cho học sinh đi học, chưa an toàn thì cho học sinh nghỉ; chú ý giữ gìn vệ sinh môi trường.

Xã Vân Hà, huyện Việt Yên là xã nằm ven sông Cầu, có 9.000 dân, đang bị chia cắt.

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây mưa lớn trên diện rộng ở Bắc Bộ, đặc biệt tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ, gây thiệt hại to lớn về tính mạng, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của người dân.

Tại Bắc Giang, lũ từ thượng nguồn đổ về khiến nước dâng cao trên các con sông lớn, nhiều nơi bị ngập lụt, cô lập, chia cắt nghiêm trọng, gây nhiều thiệt hại, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhiều gia đình trong tỉnh.

Theo thống kê của Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, tính đến 13h hôm nay 10/9 đã có 146 người chết, mất tích (82 người chết, 64 người mất tích) sau bão số 3.

Cụ thể: Cao Bằng có 55 người người chết và mất tích (19 người chết, 36 người mất tích); Lào Cai: 30 người người chết và mất tích (19 người chết, 11 người mất tích), gồm: Sa Pa 8, Bát Xát 10, Si Ma Cai 4, Bắc Hà 6, Văn Bàn 2;

Yên Bái: 28 người chết và mất tích do sạt lở đất (22 người chết, 6 người mất tích), gồm: Lục Yên 13, TP Yên Bái 14, Văn Chấn 1.

Quảng Ninh: 9 người chết và mất tích (do bão 8 người; lũ cuốn 1 người). Hải Phòng: 2 người chết do bão; Hải Dương: 1 người chết do bão; Hà Nội: 1 người chết do bão; Hòa Bình: 4 người chết do sạt lở đất;

Lạng Sơn: 2 người chết do lũ cuốn, sạt lở đất; Bắc Giang: 1 người chết do lũ cuốn; Tuyên Quang: 2 người mất tích do lũ cuốn; Hà Giang: 2 người chết và mất tích (1 người chết; 1 người mất tích); Lai Châu: 1 người chết do sạt lở đất; Phú Thọ: 8 người mất tích (sự cố sập cầu Phong Châu).

Số liệu thiệt hại được cập nhật thêm từ các tỉnh Cao Bằng, Yên Bái.

Tú Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu