22:04 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng dự lễ thông xe cầu Hoàng Văn Thụ ở Hải Phòng

13:58 15/10/2019

(THPL) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa dự lễ thông xe cầu Hoàng Văn Thụ (Hải Phòng), là cầu thiết kế mô phỏng “cánh chim biển” với tổng mức đầu tư 2.173 tỷ đồng.

Sáng 15/10, UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật công trình cầu Hoàng Văn Thụ thuộc Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

Đây là dự án có tổng mức đầu tư 2.173 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố và các nguồn vốn khác do Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng làm chủ đầu tư.

Cầu Hoàng Văn Thụ được thiết kế theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị (QCVN 07-4:2016), tốc độ thiết kế 80km/h. Cầu nhánh phía Nam có tốc độ thiết kế 40 km/h; cầu nhánh phía Bắc có tốc độ thiết kế 50 km/h; các nhánh nút giao với đường đê bắc sông Cấm (nhánh 3, nhánh 4) tốc độ thiết kế 30 km/h. Đường song hành hai bên cầu tốc độ thiết kế 50 km/h; khổ thông thuyền: BxH= 125x25m.

Cầu chính cầu Hoàng Văn Thụ là dạng cầu vòm chạy giữa ống thép nhồi bê tông, nhịp chính 200m là nhịp lớn nhất ở Việt Nam hiện nay. Công trình cầu có kết cấu phức tạp, lần đầu tiên áp dụng công nghệ thiết kế tiên tiến, hiện đại.

Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt được xây dựng bắc qua sông Cấm, đi qua địa bàn các xã: Tân Dương, Dương Quan, Hoa Động (huyện Thủy Nguyên); phường Minh Khai (quận Hồng Bàng) và phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền) thuộc TP Hải Phòng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, thiết kế cầu Hoàng Văn Thụ với biểu tượng cánh chim biển bay cao và vươn xa thể hiện khát vọng vươn lên của TP Hải Phòng. Đây là một công trình quan trọng thực hiện Nghị quyết số 32 và Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời đây cũng là một công trình có hiệu quả kinh tế rất cao vì sẽ khai thác được một vùng đất nông nghiệp có hiệu quả thấp thành một khu đô thị có giá trị cao. Ngoài ý nghĩa đó, cầu Hoàng Văn Thụ còn đảm nhận việc mở rộng thêm một trục giao thông quan trọng để kết nối trung tâm thành phố với Quốc lộ 10 về phía Bắc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng thông xe kỹ thuật cầu Hoàng Văn Thụ

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ phấn khởi trước sự thay đổi, phát triển nhanh chóng của TP Hải Phòng trong thời gian gần đây, không chỉ tăng trưởng kinh tế và các hoạt xã hội, đời sống nhân dân được nâng cao mà khí thế phát triển của thành phố rất đáng mừng, là dấu ấn mạnh mẽ của thành phố biển đang vươn lên.

Thủ tướng khẳng định, cầu Hoàng Văn Thụ là cây cầu hiện đại, một trong những công trình trọng điểm của Hải Phòng mở ra một không gian mới phát triển khu đô thị mới Bắc sông Cấm. Điều đặc biệt là cây cầu này hoàn toàn do Việt Nam thiết kế và thi công chỉ trong vòng hơn 2 năm với một khối lượng lớn, đã thông xe kỹ thuật được, là thành công rất lớn của TP Hải Phòng và các đơn vị liên quan.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu