15:15 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng đồng ý đề xuất thành lập Bệnh viện Y học biển

16:28 14/12/2016

(THPL) - Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý đề xuất thành lập Bệnh viện Y học biển của Viện Y học biển, với quy mô phù hợp, trực thuộc Viện Y học biển.

Theo đó, Văn phòng Chính phủ vừa ra thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Viện Y học biển, Bộ Y tế.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất của Viện về việc thành lập Bệnh viện Y học biển với quy mô phù hợp, trực thuộc Viện Y học biển trên cơ sở Trung tâm tiếp nhận cấp cứu, khám, chữa bệnh hiện nay của Viện. Bệnh viện Y học biển là cơ sở thực hành của Viện Y học biển trong công tác nghiên cứu, đào tạo, đồng thời là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cho bà con ngư dân.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất thành lập Bệnh viện Y học biển thuộc Viện Y học biển. (Ảnh minh họa: Internet)

Viện Y học biển xây dựng Đề án thành lập Bệnh viện, với mô hình quản trị tiên tiến, theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm toàn diện về hoạt động, tổ chức bộ máy và tài chính, báo cáo Bộ Y tế trình Thủ tướng Chính phủ trong quý I năm 2017.

Hiện nay, Y học biển là lĩnh vực y tế còn khá mới ở Việt Nam. 

Tại buổi làm việc với Viện Y học biển, Bộ Y tế, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Trong 15 năm qua, Viện Y học biển đã có những bước phát triển trong công tác nghiên cứu, đào tạo và chăm sóc sức khỏe trong một lĩnh vực còn mới ở Việt Nam là y học biển; góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho bà con ngư dân, lực lượng lao động biển của 28 tỉnh, thành ven biển trên cả nước nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng.

Việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân biển, đảo luôn là một trong những nhiệm vụ ưu tiên của Đảng, Nhà nước. Y học biển cần tiếp tục nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân biển, đảo. Viện Y học biển là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y học biển và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân biển, đảo. 

Vì vậy, để phát triển y học biển trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, Viện y học cần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, đặc biệt chú trọng phát triển Viện Y học biển sớm trở thành cơ sở nghiên cứu, ứng dụng các khoa học công nghệ tiên tiến phục vụ chuyên ngành y học biển. 


Đại Lộc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu