21:52 ngày 05/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bỏ phiếu bầu cử tại Cần Thơ

10:23 23/05/2021

(THPL) - Sáng 23/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bỏ phiếu số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Đúng 7h ngày 23/5, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính cùng với lãnh đạo thành phố Cần Thơ và đông đảo cử tri đã tham dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, VTV News đưa tin.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ khai mạc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 18. Ảnh: Tạ Quang

Phát biểu với các cơ quan báo chí, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết rất xúc động khi được tận mắt chứng kiến sự vui mừng, phấn khởi của cử tri thành phố Cần Thơ nói riêng và cử tri Đồng bằng sông Cửu Long nói chung thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình. Việc lựa chọn được thực hiện thông qua quy trình bầu cử hết sức chặt chẽ, đúng quy định, luật pháp và việc lựa chọn những người xứng đáng nhất trong số những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn và được thực hiện thông qua quy trình hết sức chặt chẽ, nghiêm túc.

Theo Ủy ban bầu cử TP Cần Thơ, thành phố có 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu ra 7 đại biểu Quốc hội khóa XV trong số 13 ứng cử viên (trong đó Trung ương đưa về 3 ứng cử viên và thành phố Cần Thơ giới thiệu 10 ứng cử viên). Thành phố có 943 tổ bầu cử, số lượng cử tri là hơn 950.000 người.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng với 4 ứng cử viên khác nằm trong Đơn vị bầu cử số 1, ứng cử trên các địa bàn gồm: quận Ninh Kiều, quận Cái Răng và huyện Phong Điền.

Được biết, đây là lần đầu tiên người đứng đầu Chính phủ ứng cử tại Đồng bằng sông Cửu Long; trong các nhiệm kỳ trước và gần đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đều là đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính là người bỏ lá phiếu đầu tiên vào hòm phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 18. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trưởng Ban Công tác đại biểu thông tin, sau 20 ngày từ ngày bỏ phiếu (23.5), kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội sẽ được công bố (Hội đồng nhân dân công bố sau 10 ngày). Trường hợp trong quá trình bầu cử có khiếu nại, tố cáo, các cơ quan chức năng sẽ cần thời gian để giải quyết, sau đó công bố kết quả, xác nhận tư cách đại biểu, theo báo Lao động.

Trước khi tham gia bầu cử, các đại biểu và cử tri cũng chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19 như khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách...

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu