17:32 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen người cứu cháu bé ngã từ tầng 12

15:45 01/03/2021

(THPL) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư khen gửi anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người dũng cảm cứu cháu bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư.

Thư của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi rõ: “Thân gửi em Nguyễn Ngọc Mạnh (Thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội).

Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 28 tháng 2 năm 2021, em Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé bị ngã từ tầng 12, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của em Nguyễn Ngọc Mạnh.

Tôi đề nghị UBND thành phố Hà Nội, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng em Nguyễn Ngọc Mạnh để ngày càng có nhiều tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tình nhân ái lan tỏa rộng khắp trong xã hội chúng ta”.

Thư khen của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Ngày 1/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng đã có thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh - cá nhân có hành động dũng cảm cứu người tại tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội).

Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá, hành động rất nhân văn và dũng cảm của anh Mạnh khi đã không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân vì sự an nguy của cháu bé, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta, của Thủ đô Hà Nội và quê hương Đông Anh văn hiến, anh hùng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh; đồng thời mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới anh Mạnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện, giàu đẹp, văn minh của Thủ đô Hà Nội thân yêu.

Báo VTV online đưa tin, cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã quyết định tặng bằng khen thưởng thành tích đột xuất của anh Nguyễn Ngọc Mạnh (trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) vì có hành động dũng cảm cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 13 chung cư phố Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân).

Theo quyết định này, anh Mạnh được thưởng số tiền bằng 3 lần mức lương cơ sở. Tiền thưởng từ Quỹ Thi đua, Khen thưởng của Thành phố Hà Nội.

Hình ảnh bé gái 3 tuổi trèo ra ngoài lan can tầng 13 ở chung cư (ảnh: Internet)

Báo Vietnamnet cho hay, trước đó, vào khoảng 17h chiều 28/2, bé N.P.H (2 tuổi) ở tầng 12A  tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng trên cao. Một số người dân ở tòa nhà bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (là tài xế xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói) phát hiện sự việc nên đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ được khi bé H. rơi xuống. Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương. Ngay lập tức, người dân và gia đình đã đưa cháu bé đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu

Anh Mạnh diễn tả lại lúc đỡ cháu bé (ảnh: Zing.vn)

Về tình hình sức khỏe của bé gái, sáng 1/3, bác sĩ Nguyễn Văn Nam, trực Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, vào cuối giờ chiều 28/2, đơn vị tiếp nhận cháu P.H. trong tình trạng hoảng loạn, không hoàn toàn tỉnh táo.

Ngay sau đó các bác sĩ đã tiến hành các bước cấp cứu, chụp X-quang đánh giá tình trạng sức khỏe bước đầu của cháu. Bước đầu xác định bé H. bị trật khớp xương háng, qua hình ảnh chụp chiếu có vết nghi giống rạn xương bàn chân. Hiện các bác sĩ vẫn đang tích cực theo dõi, đánh giá vùng sọ não, bụng của bệnh nhân nhí này xem có tổn thương gì hay không.

Thời điểm đêm 28/2, khi các bác sĩ kiểm tra, chạm vào cơ thể bé H. vẫn còn khóc vì đau. 

Theo bác sĩ Nam, việc cháu H. rơi từ tầng cao xuống như vậy là cực kỳ may mắn khi có người giúp đỡ kịp thời. Thời điểm mới đưa cháu P.H. vào viện, mẹ bé rất hoảng loạn.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu