Thủ tướng Chính phủ giao nghiên cứu đề xuất bán bảo hiểm COVID-19
(THPL) - Mới đây, Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng giao nghiên cứu thông tin báo chí nêu về đề xuất cho bán bảo hiểm COVID-19.
Tin liên quan
VIB dự kiến chia cổ phiếu thưởng 40% trong năm 2021
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/2: Vàng lao dốc, USD giảm trước áp lực của Fed
Dược phẩm Imexpharm bị phạt và truy thu thuế hơn 4 tỷ đồng
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất
Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/2: Vàng tụt giảm, USD ít biến động
» Từ ngày 1/3, xe máy điện phải mua bảo hiểm bắt buộc TNDS
» Quy định mới về chính sách Bảo hiểm y tế từ năm 2021
» Bảo hiểm Xã hội Việt Nam công bố ứng dụng trên thiết bị di động
Trước đó thời báo Kinh tế Sài gòn Online ngày 13/1/2021 có bài viết "Đề xuất cho bán bảo hiểm COVID-19 để chuẩn bị mở cửa du lịch quốc tế", trong đó thông tin: Theo Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist) Võ Anh Tài, để có thể nối lại chuyến bay thương mại quốc tế sau Tết Nguyên đán phải chuẩn bị rất nhiều việc như dự báo thị trường, nối lại chính sách miễn thị thực, các chính sách bảo đảm quyền lợi cho khách hàng, xây dựng cơ chế hợp tác xuyên quốc gia.
Trong đó, các chính sách liên quan quyền lợi du khách quốc tế cần sớm được tính toán và nên có chính sách quy định bắt buộc bảo hiểm du lịch y tế, bao gồm quyền lợi bảo hiểm COVID-19 với tất cả khách quốc tế đến Việt Nam và du khách Việt đi du lịch nước ngoài.
Về việc này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao nghiên cứu, xử lý.

Trước đó, báo Dân trí có đưa tin, theo Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam cho biết, ngành hàng không có vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước, thúc đẩy hội nhập văn hóa, phát triển kinh tế, chính trị. Trong những năm gần đây, vận tải hàng không trong nước và khu vực tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2019, vận chuyển hơn 136 triệu hành khách, năng lực điều hành bay đạt hơn 900.000 chuyến.
Tuy nhiên, dịch COVID-19 đã gây rối loạn hoạt động kinh tế, ảnh hưởng đời sống xã hội, làm tê liệt ngành hàng không Việt Nam và thế giới. Tại Việt Nam, các hoạt động vận tải hàng không đã phải hy sinh quyền lợi chính đáng để phục vụ chủ trương giãn cách xã hội, khoanh vùng dập dịch, dừng vận chuyển hàng khách…
Theo Bộ Giao thông vận tải, trong thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục nghiên cứu tham mưu cho Chính phủ ban hành những chính sách để giúp ngành hàng không phục hồi. Tuy nhiên, dự báo sắp tới ngành hàng không vẫn đứng trước khó khăn to lớn, khi dịch bệnh trên thế giới vẫn chưa được kiểm soát kéo theo hoạt động vận tải hàng không quốc tế tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, các doanh nghiệp và các nhà quản lý cần cùng nhau để đưa ra những giải pháp thích hợp.
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
Hà Nội chốt thời gian học sinh trở lại trường từ 2/3
Truy tố Phó Giám đốc Công ty Trường Xuân chiếm đoạt tiền tỷ của ngân hàng
Tuyên Quang: Xe khách lao xuống vực khiến một người tử vong
CLB Báo chí Hà Tây gửi lời cảm ơn các Mạnh thường quân đồng hành cùng chương trình từ thiện “Tết cho người nghèo quê ta”
9 nhóm người được ưu tiên và miễn phí tiêm vaccine phòng COVID-19
Hải Phòng dừng một số chốt kiểm soát dịch, đáp ứng yêu cầu lưu thông hàng hóa
Xử phạt thêm nhiều trường hợp khai báo y tế gian dối khi về từ vùng dịch
(THPL) - Các đơn vị chức năng của huyện Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế đối với 3...27/02/2021 11:39:01Tuyến metro số 5 được đề xuất đầu tư hình thức PPP trong giai đoạn 2
(THPL) - Metro số 5 (giai đoạn 2) đang được TP.HCM xem xét thay thế lựa chọn đầu tư đối tác công tư (PPP) thay vì hình thức đầu tư vay vốn ODA.27/02/2021 09:01:50Facebook ký hàng loạt thỏa thuận với báo chí Australia
(THPL) - Facebook bỏ chặn hiển thị nội dung tin tức tại Australia sau 1 tuần và công bố các thỏa thuận thương mại ban đầu với ba nhà xuất bản...27/02/2021 09:04:55Giá vàng và ngoại tệ ngày 27/2: Vàng tiếp tục chìm sâu, USD tăng giá
(THPL) – Sau khi giảm 35 USD/ounce, giá vàng lại tiếp tục lao xuống dốc khi USD bất ngờ tăng giá, giới đầu tư tài chính tập trung nắm giữ...27/02/2021 09:02:31
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
DOJI sẵn sàng cho “Ngày hội Vàng – Gold Festval 2021”
(THPL) - Dịp Thần Tài năm 2021 rơi đúng vào thời điểm dịch Covid có những diễn biến phức tạp. DOJI đã chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp phòng dịch an toàn để người dân trải nghiệm mua sắm an toàn, hoàn thành ước nguyện cầu may trong “Ngày hội Vàng” tại Hệ thống gần 200 trung tâm, điểm bán của DOJI và Thế Giới Kim Cương trên toàn quốc vào ngày 20-21/2 tức Mùng 9, Mùng 10 Tháng Giêng Âm lịch. - Tết này giới trẻ nghĩ khác: ‘Lì xì online còn được thì tại sao hái lộc...
- VPBank triển khai chiến dịch đặc biệt “Tết cách ly – Không cách lòng”
- Tại sao BĐS đô thị Phú Quốc sẽ là tâm điểm đầu tư năm 2021?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Nghệ nhân Hoàng Ngọc Minh: Xây dựng thương hiệu nơi ‘đầy nắng gió và bụi đỏ’
(THPL) – Với gần 30 năm xây dựng và phát triển, Thương hiệu Vàng Vĩnh Thạnh 2 đã khẳng định vị trí của mình tại tỉnh Gia Lai cũng như một số tỉnh, thành phố khác trong khu vực. - Bamboo Airways lãi trước thuế 400 tỷ đồng, thuộc số ít hãng bay trên thế...
- LienVietPostBank và Thaiholdings trao tặng 21 tỷ đồng cho Quỹ mua vaccine ngừa...
- Masan Group hoàn thành mục tiêu tài chính năm 2020