07:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thứ trưởng Bộ Công an: Rất nhiều đối tượng liên quan vụ Việt Á

21:24 18/01/2022

(THPL) - Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng khẳng định, các cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ Việt Á vì xét thấy đối tượng liên quan vụ án này rất nhiều.

Chiều 18/1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên thứ 7 cho ý kiến về báo cáo công tác dân nguyện tháng 12 của Quốc hội.

Theo Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng, tới nay, liên quan tới vụ việc Công ty Việt Á, cơ quan điều tra đã khởi tố 19 đối tượng tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương, Bình Dương, Bộ Y tế, Bộ KH-CN liên quan tới tội danh: đưa và nhận hối lộ; vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ….

Giám đốc CDC Nghệ An - Nguyễn Văn Định và một số bị can vừa bị C03 khởi tố trong vụ án nâng giá kít xét nghiệm tại Công ty Việt Á. Ảnh: Bộ Công an

"Vụ này đang tiếp tục đấu tranh mở rộng bởi vì xét thấy các đối tượng liên quan tới vụ án này rất nhiều", Thứ trưởng Hùng cho hay, làm đến đâu thì đơn vị sẽ công bố công khai đến đó để trấn an dư luận và điều chỉnh các quy định kịp thời liên quan đến mua bán, đấu thầu thiết bị y tế, sinh phẩm chống dịch.

Cùng nêu ý kiến tại phiên họp, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến cũng cho biết, cơ quan này đang phối hợp với cơ quan điều tra để mở rộng và xử lý nhanh vụ việc nổi cộm, dư luận quan tâm, đặc biệt là vụ Việt Á.

Liên quan đến vụ Công ty Việt Á, Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết cử tri nhiều địa phương rất bức xúc khi công ty này thỏa thuận, chi tiền phần trăm hợp đồng cho lãnh đạo bệnh viện và CDC một số tỉnh, thành phố nhằm thu lợi nhuận bất chính.

“Đây là hành vi vi phạm pháp luật có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng trên cả nước”, ông Bình nhấn mạnh và đề nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo cơ quan chức năng quyết liệt điều tra, kết luận sớm, xử lý nghiêm để có thông tin công khai, rộng rãi.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu