20:46 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thu Quỳnh vào vai Tuesday trong "Lửa ấm"

09:13 22/09/2020

(THPL) - Trong phim Lửa ấm, Thu Quỳnh sẽ vào vai người thứ 3. Cô cảm thấy áp lực vì có rất nhiều người thành công với vai này và điều quan trọng nhất của cô là phải tạo ra sự khác biệt.

Mới đây, buổi họp báo ra mắt bộ phim truyền hình mới của VFC - Lửa ấm diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện có sự tham gia của đạo diễn Đào Huy Phúc, NSND Trọng Trinh, NSND Lan Hương, NSƯT Trương Minh Quốc Thái cùng với các diễn viên: Thu Quỳnh, Thúy Hằng Tô Dũng, Mạnh Quân, Kim Ngọc...

Họp báo ra mắt phim Lửa ấm. 

Phim Lửa ấm bắt đầu với sóng gió trong gia đình Minh và Thuỷ khi Ngọc - người yêu cũ của Minh cũng là cô bạn gái thân thiết của Thủy - đột ngột từ nước ngoài trở về. Ngọc tiết lộ bí mật về đứa con chung của cô với Minh khiến tất cả đều bàng hoàng. Bà Mai, mẹ Minh, vốn có cảm tình với Ngọc từ trước, nay càng có nhiều xung đột hơn với con dâu.

Minh là đội trưởng đội Phòng cháy chữa cháy, Thuỷ là bác sĩ cấp cứu, hai con người bản lĩnh, trách nhiệm, hàng ngày đối mặt với sống - chết được - mất. Họ không ngại hy sinh, giành lại sự sống, bảo vệ hạnh phúc cho người khác, nhưng lại chông chênh, thiếu kinh nghiệm trong việc bảo vệ hạnh phúc của chính mình.

Rất may mắn khi Minh và Thủy luôn có sự đồng hành của những người anh em cùng chí hướng, thấu hiểu lẫn nhau. Tiến và Hoàng - hai chàng lính cấp dưới cùng vào sinh ra tử với Minh. Bác sĩ Văn, bác sĩ Khánh - người thầy, người đồng nghiệp của Thủy. Họ đã luôn bên cạnh san sẻ và tiếp thêm niềm tin cho Minh và Thủy trước mọi biến cố.

Minh, Thủy, Tiến, Hoàng, ông Văn hay Khánh, mỗi người đều có những nỗi niềm, những vấn đề trong cuộc sống, những nuối tiếc trong nghề nghiệp... nhưng họ có chung một đam mê “sống vì người khác”.

Sau khi chứng kiến những mất mát, chấp nhận hai chữ “hy sinh”, liệu họ có còn giữ được lửa đam mê với nghề? Hạnh phúc có còn sau những tổn thương và sứt mẻ niềm tin? Những chiến sĩ thép sau lớp áo màu xanh tím than, những người hùng áo trắng có thể là anh hùng đưa tổ ấm của mình vượt qua những giông bão đời thường? 

Lửa ấm mang lại bức tranh sinh động về đời sống tinh thần và vật chất, về sự vất vả hy sinh của những người lính phòng cháy chữa cháy, những bác sĩ cấp cứu. Những tình huống xung đột được chọn lọc từ thực tế, phản ánh đúng thực trạng các vấn đề mà họ đang thường xuyên phải đối mặt. Hai mảng ngành nghề vốn ít được nhắc tới trên phim ảnh, nay lại được khai thác có chiều sâu, có các nội dung chuyên môn và đặc biệt là những hình ảnh đặc thù ngành nghề phòng cháy chữa cháy, cấp cứu... được dàn dựng quy mô, chân thực, hứa hẹn sẽ mang đến một bộ phim hấp dẫn cho khán giả.

Chia sẻ về bộ phim, ông Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài truyền hình Việt Nam chia sẻ, Lửa ấm là kịch bản đã được ấp ủ 4-5 năm. Sau khi trải qua một hành trình dài thực hiện, bộ phim lên sóng đúng thời điểm trải qua thời gian dịch bệnh Covid-19 và thấy được rõ hơn vai trò của đội ngũ y bác sĩ, lực lượng đem tới bình an cho xã hội.

Ở đó, câu chuyện về tình người, những con người sẵn sàng xả thân cho giá trị cộng đồng xã hội cao hơn bản thân mình, đó là tinh thần hi vọng Lửa ấm sẽ truyền tải tới khán giả”.

Được biết, trong phim, NSƯT Trương Minh Quốc Thái đảm nhận vai Minh, một nhân vật đa chiều với những bí mật và giằng xé giữa quá khứ và hiện tại. Nam diễn viên kể, phim quay vào mùa hè khắc nghiệt. Có những cảnh quay trong container giữa trưa nóng, ngộp thở, khi vừa xong là lúc 13h, nhìn vào gương anh thấy mặt trắng bệch vì thiếu ô-xi. Dù vậy, Quốc Thái cảm thấy vui vì cảnh quay hiệu quả, chân thực.

 “Khi quay xong phim mọi người thường nói câu: Về thôi, ai cũng có một gia đình! Chỉ mình tôi không có mà phải về khách sạn ngủ. Khoảng thời gian xa gia đình tôi cũng khá lo lắng vì sức khỏe bố mẹ tôi không được tốt. Không muốn nói đó là hi sinh mà đó là những khó khăn mình tôi biết, tôi phải vượt qua để hoàn thành vai” – anh kể thêm.

Diễn viên Thu Quỳnh. 

Diễn viên Thu Quỳnh tiếp tục chứng tỏ được khả năng diễn xuất đa dạng với vai Ngọc thủ đoạn, nhiều chiêu trò để có được Minh, nhưng cũng đầy đáng thương. Thu Quỳnh chia sẻ cô áp lực khi vào vai người thứ ba sau 10 năm đóng vai kiểu này trong phim Nơi ẩn nấp bình yên.

Nữ diễn viên cho biết, cô cảm thấy áp lực vì hầu như phim nào cũng có dạng nhân vật này và có rất nhiều bạn diễn thành công, cô phải cố gắng để tạo ra sự khác biệt. “Khánh Ngọc muốn tiếp cận với khán giả bằng sự cảm thông, khó có thể phân định cô ấy đúng hay sai, nhân vật có lý lẽ riêng” - Thu Quỳnh nói.

Diễn viên Thúy Hằng. 

Diễn viên Thúy Hằng sau thành công ở Mưa bóng mây đã có sự trở lại được nhiều người kỳ vọng khi hóa thân vào bác sỹ Thủy, người vợ tâm lý, thấu hiểu chồng và cũng đầy kiêu hãnh. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các diễn viên trẻ Tô Dũng, Mạnh Quân.

Bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên kì cựu: NSND Trọng Trinh trong vai bác sĩ Văn, người luôn đề cao tính nguyên tắc trong công việc nhưng chính sự nguyên tắc đó đã dẫn tới không ít sai lầm.

NSND Lan Hương. 

NSND Lan Hương đảm nhận vai bà Mai, một người mẹ yêu thương con thật lòng nhưng đôi khi không tránh khỏi sự ích kỷ. Hội tụ dàn diễn viên nhiều thế hệ, yêu nghề và thực lực, bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Đào Duy Phúc sau thành công của bộ phim Lặng yên dưới vực sâu từng đạt giải Cánh Diều Bạc 2017.

Lửa ấm hứa hẹn là bộ phim hấp dẫn dành cho khán giả vào mỗi tối thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ 1/10.

Ngân An

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu