15:15 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thu Phương lần đầu tiên hát nhạc An Thuyên trong đêm nhạc "Đi tìm bóng núi"

15:24 13/12/2018

(THPL) - Trong đêm nhạc An Thuyên – Đi Tìm Bóng Núi, nữ ca sĩ Thu Phương sẽ xuất hiện với chủ đề Trăng. Cô sẽ tạo nên một màu sắc mới trong âm nhạc của nhạc sĩ An Thuyên.

Vào ngày 5/1/2019, đêm nhạc An Thuyên – Đi Tìm Bóng Núi sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Việt Xô. Đây sẽ là đêm nhạc tưởng nhớ và tri ân cố nhạc sĩ An Thuyên lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của nhiều giọng ca tên tuổi đã gắn liền với những nhạc phẩm của vị cố nhạc sĩ nổi tiếng như Thu Phương, Tùng Dương, Trọng Tấn, Hồ Quỳnh Hương, và các khách mời như NSND Thanh Hoa, Đinh Hiền Anh, Phạm Phương Thảo, Bùi Lê Mận, Nguyễn Thu Hằng, Phạm Thùy Dung. Người dẫn chuyện cho đêm nhạc là cặp đôi MC: Danh Tùng – Thuỳ Linh.

Đêm nhạc quy tụ những cái tên nổi tiếng trong giới âm nhạc tại Hà Nội trong vai trò sản xuất. Đó  là Tổng đạo diễn: Nguyễn Việt Thanh; Giám đốc sản xuất: Hồng Quang Minh; Giám đốc âm nhạc: Dương Cầm; Chỉ huy đêm diễn: Hương Na Trần; Cố vấn nghệ thuật: nhạc sĩ An Hiếu; Biên đạo: NSƯT Phan Lương, Thanh Hằng & vũ đoàn PL.

Buổi họp báo giới thiệu đêm nhạc của nhạc sĩ An Thuyên diễn ra vào chiều qua (12/12).

Hôm qua, buổi họp báo giới thiệu về đêm nhạc đã được diễn ra tại Hà Nội. Theo BTC chia sẻ, ý tưởng tổ chức đêm nhạc đến từ ca sĩ Đinh Hiền Anh, cô cũng là người đồng hành với chương trình từ thời điểm bắt đầu.

Để thực hiện đêm nhạc này, cô đã bỏ lợn tích kiệm 10 năm của mình để làm đêm nhạc cho cố nhạc sĩ An Thuyên, người mà cô vẫn gọi cái tên trìu mến là cha. Theo Đinh Hiền Anh chia sẻ, chương trình này đã có kế hoạch và hoàn thành chốt các hạng mục, đầy đủ về kinh phí, cảm xúc cách đây 8 tháng. “Với Hiền Anh, ba An Thuyên ngoài là người thầy, ba là người bạn tri kỷ, ân nhân với Hiền Anh từ 2009 đến giờ. Nếu không có ba nâng đỡ, dìu dắt trên con đường âm nhạc chắc không thể đứng đây có đủ dũng khí ,nội lực, cố gắng có đêm nhạc dành riêng cho ba đúng tâm nguyện của Huyền Anh và nhiều người”.

Nữ ca sĩ Đinh Hiền Anh.

Được biết, thời điểm hiện tại, các nghệ sĩ tham gia chương trình cùng đạo diễn Việt Thanh và nhạc sĩ Dương Cầm đang tích cực chuẩn bị các khâu từ biên tập âm nhạc, kịch bản, nội dung, ý tưởng, âm thanh ánh sáng… để đêm diễn thành công nhất, không phụ lòng mong mỏi của khán giả.

Với vai trò là giám đốc âm nhạc cho đêm nhạc “Đi tìm bóng núi” của nhạc sĩ An Thuyên, nhạc sĩ Dương Cầm cho biết, đây là đêm nhạc thứ 4 của cố nhạc sĩ anh được đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc. Trong 3 đêm nhạc trước ở Bái Đính (Ninh Bình), Vinh (Nghệ An), Nhà hát Lớn Hà Nội, chỉ đạo nghệ thuật, dàn dựng là ca sĩ Bông Mai - con gái của cố nhạc sĩ An Thuyên.

Tuy nhiên với đêm nhạc lần này, anh được tin tưởng giao phó hoàn toàn, được tự do sáng tạo trong không gian rộng lớn, tự chọn những tác phẩm và được phép gợi ý ca sĩ thể hiện. Đối với anh, đó là ưu ái để tạo sự mới mẻ trong âm nhạc của nhạc sĩ An Thuyên, là yếu tố để tạo được 70% thành công của chương trình.

Nhạc sĩ Dương Cầm đóng vai trò giám đốc âm nhạc. 

Cũng theo nhạc sĩ Dương Cầm, đây sẽ là đêm nhạc với những ca khúc chưa bao giờ được công bố của cố nhạc sĩ và những ca khúc cũ cũng được anh khoác lên một màu áo mới, có sự lột xác mang đến hơi thở của tuổi trẻ.

Tiết lộ một số ca khúc sẽ được biểu diễn trong chương trình, nhạc sĩ Dương Cầm cho biết, nam ca sĩ Trọng Tấn sẽ hát một số ca khúc như Ca dao em và tôi, Về miền Trung,… Hồ Quỳnh Hương sẽ hát Phật bà nghìn mắt nghìn tay, Ở rừng nhớ anh, Em chọn lối này,… Tùng Dương cũng sẽ là một nghệ sĩ có nhiều phần trình diễn đặc biệt trong đêm nhạc như Đi tìm bóng núi, Giấc mơ người trai mông,…

Trong kho tàng rất nhiều bài hát, lựa chọn đưa gì tới chương trình Đi tìm bóng núi để quen mà lạ, lạ mà quen là điều khó khăn nhất, sao cho đêm nhạc sẽ có nhiều mảng âm nhạc khác nhau, đủ nhưng không bị quá.

Mọi người sẽ nhìn thấy cái quen của nhạc sĩ ở đó, ngoài ra lần này mọi người thấy một An Thuyên khác nữa. Chắc chắn mọi người sẽ thấy tiếc nếu không đi nghe đêm nhạc này”, nhạc sĩ Dương Cầm cho biết.

Đóng vai trò tổng đạo diễn chương trình, đạo diễn Việt Thanh cũng cho biết: “Nhạc sĩ An Thuyên là một trong những nhạc nổi tiếng và có nhiều đóng góp nhất cho âm nhạc Việt Nam với nhiều ca khúc bất hủ. Chính vì thế, áp lực của ekip chúng tôi là làm sao phải thực hiện được một đêm nhạc khắc họa rõ di sản âm nhạc của ông. Đây cũng là lí do vì sao Đi tìm bóng núi không thể là một đêm nhạc ngắn mà ngược lại, sẽ rất đồ sộ với nhiều mảng miếng, chương mục được phân chia rõ ràng.

Đêm nhạc có cơ cấu dàn nhạc khổng lồ trên sân khấu gần 30 người gồm nhạc thính phòng, nhạc nhẹ, dân gian, dân tộc. Tất cả hòa âm phối khí 100% là mới. Đêm nhạc được tổ chức vào đầu năm 2019, đó là nỗi nhớ, tình yêu, sự tri ân tri kỷ trong âm nhạc, sự tự hào của những người con, người trò trong âm nhạc”.

Ca sĩ Tùng Dương. 

Có mặt trong buổi họp báo, ca sĩ Tùng Dương cho biết, anh được ưu ái giao thể hiện 3 bài hát mới: Đi tìm Bóng núi – ca khúc chủ đề, Dòng sông thi ca; Vóc dáng người trai. Ở đó, anh sẽ thể hiện vóc dáng của người trai với sự quyết liệt của âm nhạc, nghệ thuật, tình yêu nhưng sâu thẳm vẫn rất nhân văn.

Còn với Thu Phương, đây là lần đầu tiên cô thể hiện những ca khúc của nhạc sĩ Dương Cầm với những bài hát vô cùng mới nên cô cũng lo lắng hồi hộp rất nhiều.

“Thu Phương bất ngờ, thậm chí ngơ ngác khi nhận được lời mời tham gia chương trình bởi vì trong quá khứ Phương không có cơ hội và mối duyên để tham gia hay hát những tác phẩm của nhạc sĩ.

Nếu hỏi Phương tìm thấy điều gì thì có lẽ bây giờ Phương mới bắt đầu đi tìm. Phương không biết mình sẽ thế nào trong đêm nhạc lần này vì những bài hát trông chờ, Phương hoàn toàn lạ lẫm, quá mới với bản thân mình.

Bây giờ Phương phải học như ca sĩ trẻ lần đầu tiên học những bài hát mới. Đối với Phương đây là sự bất ngờ trong sự nghiệp. Đây là điều vô cùng chờ đợi, Phương tưởng mình đã hát rất nhiều nhưng với đêm nhạc của nhạc sĩ An Thuyên lại chẳng biết gì hết. Vì thế đây là những điều mới rất hấp dẫn, nhiều thú vị, bất ngờ”, ca sĩ Thu Phương tâm sự.

Ca sĩ Thu Phương. 

Lý giải về việc mời ca sĩ Thu Phương trong đêm nhạc này, nhạc sĩ Dương Cầm cũng tiết lộ bởi chị và nhạc sĩ An Thuyên có sự đồng điệu về trăng. Thu Phương từng thể hiện rất thành công ca khúc Trăng dưới chân mình, trong khi, nhạc sĩ An Thuyên có riêng một chương âm nhạc về trăng. Chính vì vậy trong đêm nhạc Thu Phương sẽ xuất hiện với chủ đề Trăng. Cô sẽ tạo nên một màu sắc mới trong âm nhạc của nhạc sĩ An Thuyên.

Đêm nhạc Đi Tìm Bóng Núi – tưởng nhớ nhạc An Thuyên sẽ diễn ra vào 20h ngày 5/1/2019 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Được biết, đơn vị phân phối vé của đêm diễn sẽ là Đông Đô Show, cái tên không còn xa lạ trong giới tổ chức biểu diễn tại Hà Nội với nhiều đêm nhạc đình đám đã qua, mà gần nhất là Lệ Quyên Live Concert 2018.

Đặc biệt, mỗi chiếc vé bán ra trong show Đi tìm bóng núi sẽ được BTC trích lại 50 nghìn đồng để ủng hộ các trẻ em nghèo vùng cao và nhiễm chất đốc màu da cam. Ngoài ra BTC cũng sẽ trích một phần tiền bán vé để thêm vào quỹ từ thiện mang tên nhạc sĩ An Thuyên. BTC cũng nhấn mạnh không muốn lấy mục đích từ thiện để câu khán giả, bán vé. Ê kíp thực hiện hứa sẽ đem đến cho khán giả đêm nhạc với mức độ nghệ thuật cao nhất. Việc trích 50 nghìn mỗi vé để ủng hộ là mong muốn thực hiện tâm nguyện của nhạc sĩ An Thuyên .

Cố Nhạc sĩ An Thuyên tên thật là Nguyễn An Thuyên, sinh ngày 15 tháng 8 năm 1949, quê tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Cố nhạc sĩ An Thuyên công tác ở Nghệ An từ năm 1967 và đã được trực tiếp tham gia công tác sưu tầm nghiên cứu dân ca. Năm 1975, ông vào quân đội.

Từ năm 1981 đến năm 1988, ông được cử đi học ở Nhạc Viện Hà Nội, môn Sáng tác âm nhạc bậc đại học. Sau khi tốt nghiệp, năm 1988 ông về Phòng Văn nghệ Quân đội và đến tháng 8 năm 1992, ông về công tác ở Trường Nghệ thuật Quân đội. Ông mất đột ngột vào lúc 17h chiều ngày 3 tháng 7 năm 2015 sau một cơn nhồi máu cơ tim cấp tính. Khi mất, ông đang đeo quân hàm Thiếu tướng.

Cố nhạc sĩ An Thuyên được biết đến bởi nhiều tác phẩm như: Ca dao em và tôi, Thơ tình của núi và nhiều bài hát nổi tiếng khác nữa như Em chọn lối này, Chín bậc tình yêu, Tan vào Hà Nội, Bao giờ về lại ao quê,...Những nhạc phẩm của ông gắn liền với tên tuổi của nhiều giọng ca nổi tiếng như: NSND Thu Hiền, Quang Linh, Trọng Tấn, Bùi Lê Mận, Phạm Phương Thảo.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu