Thu nhập 120 triệu/ tháng nhờ "cơn sốt" khoai lang lắc ngoài vỉa hè của dân Hà Thành
(THPL) - Khoai lắc xí muội chua ngọt, lắc phô mai thơm ngậy, lắc rong biển cay cay,... những túi khoai lắc có giá 10.000 đồng/lạng bán chạy, nhất là vào những hôm trời lạnh. Nhờ đó, người bán doanh thu tới 120 triệu đồng/tháng và khoản lãi không hề nhỏ.
Tin liên quan
Nhà Ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hoạt động từ ngày 30/4
Thông báo về việc thay đổi mẫu con dấu của Tạp chí Phổ biến và Tham vấn pháp luật Việt Nam
Hà Nội ghi nhận thêm hơn 130 ca mắc sởi trong một tuần
Thanh Hóa: Tập đoàn Miền Trung thực hiện 30 dự án có 9 dự án chậm tiến độ
Sắp diễn ra Hội thảo “Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Thị Định”
Sau khi tạo nên cơn sốt trong Sài Gòn, khoai lắc “bay” ra Hà Nội, trở thành trào lưu ăn vặt mới mẻ. Những xe bán khoai lắc xuất hiện trên khắp các con phố lớn như Bà Triệu, phố Huế, Nguyễn Chí Thanh,... cho đến những khu chợ dân sinh, khiến nhiều người tò mò hỏi mua.
Ở góc phố Lê Thanh Nghị (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một chiếc xe đẩy gọn nhẹ, có bề ngang chỉ rộng 0,5m, cao tầm 1,6m nép dưới một gốc cây bên lề đường, song, lúc nào cũng chật kín. Khách xếp vòng trong vòng ngoài. Mùi thơm tỏa ra, tiếng dầu sôi xèo xèo làm ai đứng đợi cũng phải nuốt nước miếng.

Vừa đỗ xe, chị Nguyễn Vũ Ánh (Linh Đàm, Hà Nội) gọi to: “Cho nửa cân khoai lang lắc xí muội, phô mai bỏ riêng hai túi anh nhé”, rồi quay sang kể: “Con gái chị thích khoai lắc xí muội lắm, có vị mặn ngọt rất ngon, tẻm một cái là hết veo cả túi”.
Chị Ánh kể, hồi còn nhỏ, ở quê chị, khoai lang là loại lương thực chính trong những tháng giáp hạt, cả nhà chị còn phải ăn khoai trừ bữa. Nhưng sau nhiều năm, cuộc sống đầy đủ hơn, khoai lang lại trở thành món ăn vặt được nhiều người ưa chuộng như khoai nướng, khoai luộc,... Gần đây, chị thấy món khoai lang đã được “lên đời”, thành món ăn thời thượng.
“Khoai lang lắc có vị ngon, ăn thích nhưng với giá 10.000 đồng/lạng cũng không hề rẻ. Tính ra, mỗi lần tôi mua 1 kg khoai hết cả trăm ngàn”, chị Ánh nói. Dù vậy chị vẫn mua về ăn do khoai có chất xơ, tốt cho tiêu hóa. Từ ngày có khoai lắc, bim bim, bánh kẹo chất đầy tủ con gái chị cũng chẳng ngó ngàng đến.
Ngoài khách hàng công sở, học sinh, sinh viên cũng bị cuốn vào trào lưu ăn vặt mới mẻ này. Cứ mỗi chiều đông se lạnh, chiếc xe bán khoai lắc của chị Vũ Thị Thanh trong chợ Pháo Đài Láng (Đống Đa, Hà Nội) lại đông nghịt sinh viên, hết tốp này đến tốp khác khiến chị không kịp trở tay.

Chị kể, lúc đầu, chị chỉ bán khoai lang lắc phô mai, song do khoai có vị ngọt mau ngán nên chị bán thêm cả khoai tây lắc, ngoài phô mai còn thêm vị xí muội mặn ngọt.
“Tôi mới đẩy xe khoai bán khoảng nửa năm nay nhưng ngày nào cũng tấp nập khách. Trung bình mỗi ngày, tôi bán được 40-50 kg, đắt khách có thể bán tới 70 kg khoai lắc. Tính ra, doanh thu cũng lên đến 100-120 triệu/tháng”, chị Thanh tiết lộ.
Nói ra thì không ai tin, chứ trừ hết các chi phí, chị cũng lãi đến một nửa. Bởi, ngoài khách mua trực tiếp, chị còn bán cho khách đặt mua trên mạng, thuê người ship tận nơi.

Sáng nào chị cũng phải đến chợ đầu mối, mua gần tạ khoai lang lẫn khoai tây. Sau đó, chị gọt vỏ rồi chiên sẵn ở nhà. Khi bày bán ngoài phố, chị chỉ cần chiên qua bằng chảo điện cho nóng, rồi lắc với bột phô mai, xí muội tùy yêu cầu của khách.
Cũng bắt kịp trào lưu khoai lang lắc ở Hà Nội, anh Nguyễn Đình Chiến, chủ một xe bán khoai lang lắc phô mai di động trên phố Lê Thanh Nghị (Hai Bà Trưng, Hà Nội) nói rằng, chăm chỉ từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối, vợ chồng anh bán được 40-50 kg khoai lang lẫn khoai tây, lãi khoảng 50-60 triệu đồng/tháng.
“Khoai lắc đang trở thành trào lưu ăn vặt mới ở Hà Nội. Ngoài khách mua lẻ vài lạng, có người còn đặt mua cả chục cân khoai lắc sẵn để làm tiệc tại nhà”, anh Chiến chia sẻ. Anh đang vận động vợ chồng thằng em trai ở quê ra bán khoai lắc, tranh thủ kiếm thêm lúc nông nhàn. thu tới 120 triệu đồng/tháng và khoản lãi không hề nhỏ.
Theo Vietnamnet
Tin khác
Tập đoàn Chị Em Rọt tổ chức gặp gỡ báo chí dù chưa được chấp thuận họp báo
Doanh nghiệp Việt đã chi gần 420 triệu USD để mua hạt điều thô
Nhà Ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hoạt động từ ngày 30/4
Thông báo về việc thay đổi mẫu con dấu của Tạp chí Phổ biến và Tham vấn pháp luật Việt Nam
Lựa chọn giúp nhà đầu tư làm chủ cuộc chơi trong thập kỷ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản
Hà Nội ghi nhận thêm hơn 130 ca mắc sởi trong một tuần
MB khai trương chi nhánh Hậu Giang, thúc đẩy tài chính số tại Đồng bằng sông Cửu Long
(THPL) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức khai trương chi nhánh MB Hậu Giang, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng...14/03/2025 15:21:49Thanh Hóa: Tập đoàn Miền Trung thực hiện 30 dự án có 9 dự án chậm tiến độ
(TH&PL) – Sáng ngày 14/3, tại hội nghị để cho ý kiến vào kết quả rà soát các dự án do Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung (gọi tắt là...14/03/2025 19:48:48Giải thưởng “Bền Đam Mê” cùng ứng viên lan tỏa tinh thần sẵn sàng cống hiến đến thệ hệ trẻ Việt Nam
Giải thưởng "Bền Đam Mê" thu hút ứng viên tham gia đề cử ấn tượng về số lượng lẫn chất lượng. Danh sách đề cử có nhiều gương mặt...14/03/2025 11:52:08Herbalife Việt Nam đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam
(THPL) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã phối hợp cùng Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam (LĐBĐVN)...14/03/2025 11:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...