01:57 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thu hồi hơn 8 triệu túi nước giặt mang nhãn hiệu Tide, Gain, Ace và Ariel

16:18 08/04/2024

(THPL) - Hiện 8,2 triệu túi nước giặt nhãn hiệu Tide, Gain, Ace và Ariel được bán ở Mỹ và Canada đang bị thu hồi do lỗi ở khâu bao bì có thể gây nguy hiểm cho trẻ em.

Cụ thể, theo thông báo ngày 5/4 từ tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia Procter & Gamble (P&G) và các cơ quan quản lý an toàn sản phẩm của Mỹ và Canada, bao bì bên ngoài của hơn 8 triệu túi nước giặt nhãn hiệu Tide, Gain, Ace và Ariel có thể bị lỗi ở gần đường khóa kéo. Do đó cần phải thu hồi viên nước giặt Ariel và một số nhãn hiệu khác.

Điều đó tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe của trẻ em vì chúng có thể dễ dàng lấy các viên nước giặt này ra chơi, làm tổn thương da, mắt hoặc thậm chí tưởng là các viên kẹo và cho vào miệng.

Hơn 8 triệu túi nước giặt Tide, Ariel, Gain, Ace thu hồi 8 triệu túi nước giặt ở Mỹ và Canada. Ảnh: CNBC

Hiện cơ quan chức năng đã nhận được 4 báo cáo về các trường hợp trẻ em tiếp xúc các gói nước giặt nói trên ở Mỹ, trong đó có 3 trường hợp đã nuốt viên nước giặt. Tuy nhiên, hiện chưa rõ các viên nước giặt này có thuộc thương hiệu bị thu hồi nói trên hay không. Việc thu hồi ảnh hưởng đến các lô túi nước giặt Tide, Gain, Ace và Ariel được sản xuất từ tháng 9/2023 đến tháng 2 năm nay, bán trong hệ thống của Walmart, Target, CVS và Amazon.

Các sản phẩm bị thu hồi có thể được xác định bằng mã lô, có mùi hương và kích cỡ khác nhau. Khoảng 8,2 triệu túi nước giặt này đã được bán ở Mỹ và hơn 56.700 túi được tiêu thụ tại Canada. 

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ khuyến cáo người tiêu dùng nên ngay lập tức cất giữ các túi bị thu hồi ngoài tầm nhìn và tầm với của trẻ em, đồng thời liên hệ với P&G để được hoàn lại tiền đầy đủ và nhận túi chống nguy hiểm cho trẻ em thay thế miễn phí để bảo quản sản phẩm. Để kiểm tra sản phẩm đang sử dụng có nằm trong diện thu hồi hay không, người tiêu dùng hãy tìm thông tin về lô hàng bên ngoài bao bì.

Tú Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu