14:54 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thu hồi giấy phép 2 phòng khám từ chối cấp cứu bệnh nhân tại Bình Dương

15:28 21/08/2021

(THPL) - Mới đây, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã quyết định tạm thu hồi giấy phép hoạt động của 2 phòng khám từ chối cấp cứu bệnh nhân dẫn tới tử vong.

Báo VOV đưa tin, trước bức xúc của người dân về việc người viêm phổi hoặc mắc các bệnh nặng nguy hiểm đến tính mạng bị các phòng khám đa khoa từ chối cấp cứu dẫn đến tử vong ở Bình Dương, ngày 20/8, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã dẫn đầu đoàn công tác đến Bình Dương chỉ đạo xử lý.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương tạm thu hồi ngay giấy phép hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở này, giám sát nghiêm việc thực hiện tạm dừng hoạt động, đồng thời phải nhanh chóng làm rõ các vi phạm (nếu có).

Trước yêu cầu trên, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã ra văn bản yêu cầu Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc (TP Dĩ An) và Phòng khám Đa khoa Phúc An Khang (TP Thuận An) tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh để phục vụ công tác xác minh. Sau khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền, Sở Y tế sẽ tiến hành hậu kiểm tra các điều kiện khám, chữa bệnh theo quy định của 2 phòng khám trên.

Đây là 2 phòng khám có liên quan đến vụ 2 bệnh nhân đi cấp cứu đều bị từ chối khiến cả 2 nạn nhân tử vong tại nhà trọ và tử vong trên đường di chuyển đến bệnh viện khác.

Phòng khám Đa khoa Phúc An Khang. Ảnh: Internet

Theo báo VietNamnet, trước đó, bà T.K (50 tuổi, quê Cà Mau) tức ngực, khó thở nên được người thân đưa đến Phòng khám Đa khoa Phúc Khang An (Thuận Giáo, Thuận An) nhưng không được bảo vệ cho vào cấp cứu mà chỉ đi nơi khác, dẫn đến hậu quả bà K tử vong trên đường.

Tương tự, ông N.D (57 tuổi) có tiền sử huyết áp cao, có dấu hiệu đột quỵ. Ông D chuyển biến nặng, khó thở, nôn ói nên được đưa đến Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc (TP.Dĩ An, Bình Dương). Tuy nhiên phòng khám này cho rằng bệnh ông D nặng quá nên chuyển đi nơi khác. Đến nơi khác cũng không được nhận, nên ông D tử vong.

Liên quan đến các vụ việc này, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương và Bộ Y tế phải làm rõ và công khai kết quả xử lý vụ việc. UBND tỉnh Bình Dương cũng đã yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương làm rõ. Thanh tra Sở Y tế và các đơn vị của Công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, cho biết: Ngay khi có sự cố xảy ra lực lượng thanh tra ngành y tế và công an đã vào cuộc. Trước mắt, Sở Y tế Bình Dương đã ban hành văn bản đề nghị Phòng khám Đa khoa Phúc Khang An và Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác xác minh sự việc của cơ quan pháp luật và Thanh tra Sở Y tế.

Lý do ban đầu hai phòng khám trên bị dừng hoạt động là để xảy ra tình trạng bệnh nhân không tiếp cận được cơ sở để cấp cứu, thực hiện chuyển viện không an toàn dẫn đến người bệnh tử vong trên đường.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu