21:03 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thu hồi gần 10.000 sản phẩm thuốc đông y không đảm bảo tiêu chuẩn

20:12 07/01/2018

(THPL) - Gần 10.000 sản phẩm thuốc đông y chủ yếu chữa các bệnh liên quan về xương khớp, viêm xoang... không đảm bảo tiêu chuẩn của Cty Ngọc Anh (trụ sở huyện Hoài Đức, Hà Nội) vừa bị cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ.

Thep báo Tiền phong, ngày 7/1, trung tá Nguyễn Thành Trung - Phó đội trưởng Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 kiểm tra, phát hiện và thu giữ kho hàng hơn 2 tấn thuốc của Cty TNHH Dược mỹ phẩm Ngọc Anh (Cty Ngọc Anh, trụ sở xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) không đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. 

2_jree
ơ quan chức năng thu giữ tại Cty này gần 10.000 sản phẩm thuốc đông y chữa bệnh liên quan đến xương khớp, viêm xoang, bệnh ngoài da với trị giá khoảng 1 tỷ đồng. Ảnh: Báo Tiền phong.

Cụ thể, dù trực tiếp sản xuất, kinh doanh thuốc đông y nhưng Công ty Ngọc Anh chỉ có giấy đăng ký doanh nghiệp, những giấy tờ khác như: Số đăng ký lưu hành; Công bố tiêu chuẩn chất lượng thuốc; Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc… lại hoàn toàn không có.

Được biết, Công ty Ngọc Anh đã bán ra thị trường nhiều loại thuốc giá cao gấp nhiều lần so với giá trị thực tế. Ví dụ, lọ thuốc đặc trị xương khớp được quảng cáo làm từ hơn 30 loại thảo dược quý bán với giá 240.000 đồng. Trên thực tế, đây chỉ là sản phẩm mua trôi nổi trên thị trường mức giá từ 15.000-20.000 đồng để đem về gia công. 

Theo ANTV, nhằm tạo dựng niềm tin cho người dùng, những chiếc tem chống hàng giả đã được công ty này làm rất tinh vi. Hiện, sản phẩm này đã được bán ra thị trường và phân phối tại các hiệu thuốc trên cả nước.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản tạm giữ và tiếp tục điều tra làm rõ các hành vi vi phạm của công ty này. Tổng trị giá hơn 10.000 sản phẩm bị thu giữ lên tới gần 1 tỷ đồng. Đây tiếp tục là hồi chuông cảnh báo đối với người tiêu dùng, cần phải thật tỉnh táo lựa chọn nguồn gốc, xuất xứ của các loại thuốc liên quan tới tính mạng chính mình.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu