06:00 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thu giữ hàng ngàn sản phẩm nhái "hàng hiệu" tại chợ Bến Thành và Sài Gòn Square

14:51 07/11/2019

(THPL) - Kiểm tra đột xuất 30 sạp hàng tại chợ Bến Thành và Sài Gòn Square, lực lượng chức năng thu giữ hơn 1000 sản phẩm túi xách, đồng hồ, tơ lụa có dấu hiệu hàng lậu, hàng giả.

Theo báo Dân trí, sáng 6/11, Cục nghiệp vụ - Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp cùng Quản lý thị trường TP HCM tiến hành kiểm tra đột xuất 30 sạp hàng tại chợ Bến Thành và trung tâm thương mại Sài Gòn Square.

Hàng loạt các thương hiệu bị làm nhái như Longchamp, Under Armour, Rolex, Bvlgari, Chopard, Patek Philippe, Hermes, Franck Muller, Audermars Piguet, Montblanc, MCM, Burberry, Chanel... ước tính hàng trăm triệu đồng.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra tại chợ Bến Thành. (Ảnh: Dân trí)

Tại thời điểm kiểm tra, hầu hết hàng hóa trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có đăng ký kinh doanh. Tại 17 sạp kiểm tra tại trung tâm thương mại Sài Gòn Square, lực lượng chức năng cũng đều phát hiện các lỗi vi phạm như tại chợ Bến Thành. Tại đây, các tiểu thương khá bình thản khi đoàn kiểm tra có mặt. Nhiều tiểu thương cho biết, tuần nào cũng có đoàn kiểm tra nên không bất ngờ khi đoàn kiểm tra có mặt.

Theo báo Tiền Phong, tại chợ Bến Thành (Quận 1), lực lượng chức năng tạm giữ 779 đồng hồ, túi xách, ví các loại giả mạo nhãn hiệu Rolex, Hublot, Tag Heuer, Dior, Hermes, Gucci, LV… 49 túi xách không hóa đơn là hàng nhập lậu.

Tại Trung tâm thương mại Saigon Square, cơ quan chức năng tạm giữ 1.187 đồng hồ, túi xách, ví, khăn choàng, thắt lưng, giày, dép… giả mạo các nhãn hiệu Rolex, Hublot, Tag Heuer, Gucci, Chanel, LV, Hermes, Montblanc, Buberry, Michael Kors… cùng 541 đồng hồ các loại và 30 thắt lưng không hóa đơn, là hàng nhập lậu.

Đối với các mẫu đồng hồ nghi làm giả thương hiệu đều có mẫu mã rất sắc xảo, và được bán với giá từ 1 vài triệu đến hơn 10 triệu đồng/ sản phẩm.

rước đó, ngày ngày 11-12/7, Cục QLTT TP HCM cũng đã kiểm tra 2 địa chỉ mua sắm trên và thu giữ gần 2.000 sản phẩm là túi xách, bóp, ví, dây nịt, đồng hồ, bút, giày dép, quần áo, nón có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng thế giới nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có đăng ký kinh doanh với tổng số hàng hóa vi phạm gần 300 triệu đồng.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu