20:50 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thông tin người vô gia cư tử vong trên đường ở TP.HCM là sai sự thật

13:15 19/08/2021

(THPL) - Theo tin từ UBND phường 2, quận 11, TP.HCM, thông tin một người vô gia cư tử vong trên đường 3/2 (chân cầu vượt Cây Gõ) lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật.

Gần đây, mạng xã hội lan truyền video ghi lại hình ảnh một người đàn ông nằm bất động giữa đường ở khu vực chân cầu vượt Cây Gỗ đoạn qua địa bàn phường 2, quận 11, TP.HCM. 

Tạp chí Saostar đưa tin, trưa ngày 17/8, tài khoản Facebook H.N. đăng tải đoạn clip với dòng chú thích: "Tôi đã khóc khi chứng kiến cảnh này, đường 3/2 quận 11, chân cầu vượt Cây Gỗ". Đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông nằm bất động giữa đường ở khu vực chân cầu vượt Cây Gỗ (đoạn qua địa bàn phường 2, quận 11, TP.HCM), bên cạnh là chiếc xe lăn dành cho người khuyết tật. 

Đoạn clip sau đó đã thu hút nhiều lượt xem, tương tác và chia sẻ. Một số trang đã đăng lại video này với nội dung "người vô gia cư nằm chết trên đường Ba Tháng Hai", còn có bình luận cho rằng người này tử vong do mắc COVID-19.

Tin người đàn ông vô gia cư tử vong giữa đường vì COVID-19 là sai sự thật. Ảnh: Internet

Theo Zing.vn đưa tin, liên quan đến vụ việc, ngày 18/8, lãnh đạo UBND 2 (quận 11) khẳng định thông tin trên mạng xã hội là sai sự thật. Vụ việc xảy ra vào ngày 17/8, người đàn ông nằm bất động giữa đường 3/2 trong clip được đăng tải trên mạng xã hội không hề tử vong.

"Thời điểm đó, người đàn ông này bị ngất xỉu chứ không phải tử vong. Chúng tôi phát hiện ông ta ngất do say xỉn khi uống bia rượu chứ không phải tử vong do COVID-19 hay vì đói", lãnh đạo địa phương thông tin.

UBND phường 2 cho biết người này tên C.C. (55 tuổi), có nơi cư trú ở phường 7, quận 11. Ông C. bị bại liệt, thường hay tự đẩy xe lăn qua khu vực cầu vượt Cây Gỗ xin đồ ăn của người đi đường và tiền bạc để mua bia rượu. Sau khi phát hiện ông C. bị ngất trên đường, chính quyền phường 2 đã cử nhân viên y tế tới để đưa người đàn ông này về địa phương và cho ăn uống, chăm sóc y tế.

UBND phường 2 cũng cho biết đã liên hệ với tài khoản Facebook đăng tải thông tin sai sự thật để đề nghị gỡ bài. Chủ tài khoản sau đó đã gỡ bài và cam kết không đăng tải những thông tin chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội.

Liên quan đến thông tin 1 cán bộ ra giá để được tiêm vắc xin COVID-19, ngày 18/8, Chủ tịch UBND quận 6 (TP.HCM) Lê Thị Thanh Thảo đã có văn bản thông tin về kết quả xử lý cán bộ “ra giá tiêm vắc xin COVID-19” được báo chí phản ánh.

Theo đó, quận 6 đã chỉ đạo Chủ tịch UBND phường 2 tạm đình chỉ công tác với ông Trương Mạnh Thảo, cán bộ trật tự đô thị phường, yêu cầu báo cáo, tường trình làm rõ nội dung sự việc.

Trước đó, sáng cùng ngày, ông Thảo đến điểm tiêm tại Trường tiểu học Nguyễn Thiện Thuật làm cò "dịch vụ" tại bệnh viện với giá 2 - 5 triệu đồng/người tùy loại vắc xin. Hiện, công an quận đang điều tra vụ việc. 

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu