11:13 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường thế giới qua Amazon

16:34 20/07/2019

(THPL) - Đẩy mạnh xuất khẩu thông qua các sàn thương mại điện tử như Amazon chính là giải pháp để doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới - Đây là nhận định của các chuyên gia tại Hội thảo xu hướng xuất khẩu toàn cầu thông qua nền tảng Amazon do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) tổ chức.

Ảnh minh họa

Với sự phát triển của công nghệ, việc kinh doanh qua các sàn thương mại chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Dưới góc nhìn chuyên gia, ông Phạm Thiết Hòa - Giám đốc ITPC cho rằng: Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, Internet và thông tin mạng phát triển bùng nổ giúp con người dễ dàng kết nối, giao tiếp với nhau thông qua các ứng dụng công nghệ hiện đại, đây chính là điều kiện thuận lợi cho thương mại điện tử phát triển.

Ở một góc nhìn khác, ông Trần Xuân Thủy - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ: Sau 2 thập kỷ hình thành và phát triển, Amazon ngày nay đã trở thành doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất thế giới với hàng triệu người tín nhiệm.

Ông Thủy dẫn chứng, chỉ riêng tại thị trường Mỹ, gần 70% người mua hàng trực tiếp truy cập vào kênh bán lẻ này để tìm kiếm sản phẩm, thậm chí khi muốn mua hàng từ website khác, 80% khách hàng vẫn đọc nhận xét và so sánh giá bán tại Amazon để đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Chính vì vậy, việc tận dụng nền tảng thương mại và số lượng khách hàng sẵn có của Amazon sẽ giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình đến với các nhà phân phối và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, tiết kiệm cả thời gian lẫn chi phí. Qua đó, từng bước giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu ra phạm vi toàn cầu.

Về thực tế ở Việt Nam, con số thống kê từ Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương cho thấy, doanh thu thương mại điện tử trực tiếp đến tay người tiêu dùng toàn cầu năm 2018 đạt 2.774 tỷ USD, đến cuối năm 2019 ước tính sẽ đạt 3.305 tỷ USD và dự báo đến năm 2021 doanh thu thương mại điện tử sẽ đạt trên 4.470 tỷ USD.

Theo ông Phạm Thiết Hòa, có tới 98% doanh nghiệp Việt Nam có quy mô vừa và nhỏ, thậm chí siêu nhỏ. Các doanh nghiệp này có nguồn vốn và công nghệ còn hạn chế do đó việc khai thác các kênh bán hàng, xuất khẩu tiết kiệm chi phí là rất quan trọng. Để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới thông qua nền tảng thương mại điện tử, ITPC đã và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến xuất khẩu ứng dụng công nghệ 4.0 thông qua việc hợp tác với các sàn thương mại điện tử; trong đó có Amazon.

TÂN LẬP

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu