16:04 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Thông hầm số 1 và số 2 cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Tú Linh (t/h) | 22:05 23/12/2023

(THPL) - Ngày 23/12, hầm số 1 dài 610m trên cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn chính thức được Tập đoàn Đèo Cả (đơn vị tổng thầu) đã đào thông, vượt tiến độ hơn 2 tháng so với kế hoạch trong hợp đồng thi công.

Lễ thông hầm số 1 trên cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn. Ảnh: báo Đại biểu Nhân dân

Trước đó, hầm số 2 trên cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn dài 700 m cũng đã được đào thông vượt tiến độ gần 1 tháng so với kế hoạch đề ra tại Lễ phát động ký kết thi đua 100 ngày thông hầm 2 (10/10/2023), và vượt gần 5 tháng so với yêu cầu trong hợp đồng thi công.

Theo đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho biết, hưởng ứng thi đua 100 ngày thi công thông hầm số 2 và kế hoạch thi công một số hạng mục chính thuộc dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, Tập đoàn Đèo Cả đã chủ động đề ra các giải pháp thi công trong mùa mưa tại miền Trung. Đồng thời, áp dụng sáng kiến cải tiến thi công đẩy nhanh tiến độ bằng phương pháp đào hầm “hệ Đèo Cả” (6 mũi thi công hầm thay vì 4 mũi), sử dụng tuần hoàn nước thi công (tiết kiệm 95% lượng nước thi công hầm).

Bằng kinh nghiệm đã được đúc rút qua nhiều lần triển khai thi công các dự án hầm xuyên núi, làm chủ công nghệ, Tập đoàn Đèo cả đã nghiên cứu cải tiến phương pháp thi công hầm, tăng mũi đào và bước đào, rút ngắn chu kỳ đào một gương hầm. Nhờ đó, tiến độ đào hầm được  đẩy nhanh đáng kể. Công tác an toàn lao động và chất lượng công trình luôn được kiểm soát chặt chẽ.

Sau khi đào thông, hầm số 1 và hầm số 2 sẽ được tận dụng làm đường công vụ, rút ngắn thời gian vận chuyển, điều phối vật liệu trên toàn tuyến, giúp đẩy nhanh tiến độ thi công toàn dự án.

Đối với hầm 3, là hầm xuyên núi lớn nhất trên tuyến cao tốc Bắc – Nam được xây mới, hiện nay ống hầm trái đạt 400m/3.200m, ống hầm phải đạt 410m/3.200m. Theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư, hầm số 3 sẽ thông sau 42 tháng thi công, nhưng nhà thầu đang nỗ lực để thông hầm đường bộ cấp đặc biệt này sớm hơn kế hoạch.

Hầm số 1 trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đã được đào thông vượt tiến độ. Ảnh: Internet

Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn sau gần 1 năm triển khai, tuy còn gặp khó khăn về GPMB, mỏ vật liệu, thời tiết,… nhưng với sự hỗ trợ của địa phương, chủ đầu tư, nỗ lực của nhà thầu, tư vấn giám sát, nên các vấn đề trên cơ bản được tháo gỡ, tiến độ thực hiện vượt kế hoạch đề ra.

Giám đốc Ban QLDA 2 Lê Thắng cũng đánh giá cao việc nhà thầu Đèo Cả đã triển khai dự án với tinh thần quyết tâm rất lớn, làm việc 3 ca 4 kíp, đồng thời có nhiều sáng kiến trong thi công, nên rút ngắn tiến độ gần 6 tháng. “Trong thời gian tới, Ban QLDA 2 cùng nhà thầu Đèo Cả tiếp tục triển khai làm xuyên Tết để đảm bảo rút ngắn tiến độ dự án, sớm đưa vào phục vụ người dân, phục vụ xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong vùng”, ông Thắng nói.

Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông giai đoạn 2021-2025). Đây là dự án có quy mô lớn nhất trong 12 dự án thành phần thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam. Dự án có chiều dài 88 km, tổng mức đầu tư hơn 20.400 tỷ đồng. Trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi dài 60,3 km, qua tỉnh Bình Định dài 27,7 km. Giai đoạn 1, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có quy mô 4 làn xe, vận tốc 80 km/h. Dự án sử dụng vốn đầu tư công do Ban quản lý dự án 2, Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Tú Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu